Ưu và nhược điểm của hình thức vận tải đường thủy | đường biển

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu vận tải khi kinh tế thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu trao đổi hàng hóa ngày một tăng cao thì các loại hình vận tải hàng hóa ngày một đa dạng và phát triển hơn. Ngoài những nhược điểm thì loại hình vận tải đường thủy [hay] vận tải đường biển vẫn được nhiều cá nhân, doanh nghiệp tin dùng sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với các loại hình vận tải khác.

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận chuyển hàng đường biển uy tín - giá rẻ - an toàn!

Ưu và nhược điểm vận tải đường thủy

Ưu và nhược điểm của vận tải đường thủy (đường biển)

So với các loại hình vận tải khác thì vận tải đường thủy (đường biển) ra đời từ rất sớm, và cho tới tận bây giờ nó vẫn là loại hình vận tải được ưu tiên hàng đầu khi các doanh nghiệp muốn vận chuyển một khối lượng hàng hóa lớn đến rất lớn. Bên cạnh những ưu điểm vốn có thì vận tải đường thủy cũng tiềm ẩn những nguy cơ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về loại hình vận tải này nhé.

>>> Xem thêm: Các loại hình dịch vụ vận tải hàng hóa trong nước tốt nhất hiện nay!

Ưu điểm của vận tải đường thủy (đường biển)

Một trong những ưu điểm được nhiều người yêu thích sử dụng loại hình vận tải đường thủy nhất đó là mức giá vận chuyển hàng hóa vô cùng rẻ so với các loại hình vận tải khác. So với vận chuyển bằng đường bộ phải chịu nhiều chi phí đường sá, đăng kiểm,… hay đường hàng không chi phí quá lớn thì đường thủy lại thể hiện được thế mạnh của mình trong việc tối ưu chi phí vận chuyển hàng hóa, để tăng thêm lợi nhuận cho nhà đầu tư một cách tốt nhất.

Không giống như những tuyến giao thông đường bộ hay xảy ra tai nạn do có nhiều phương tiện tham gia đi lại trên tuyến đường bộ, đường thủy rất hiếm khi xảy ra hiện tượng đâm va giữa các tàu khiến cho hàng hóa vận chuyển có độ an toàn cao.
Ưu điểm nổi bật nhất của vận tải đường thủy so với các loại hình khác đó là khả năng vận chuyển hàng hóa khối lượng rất lớn, lớn hơn gấp hàng chục lần cho đến hàng tram lần so với vận tải đường bộ, hay đường hàng không bởi những xà lan có khả năng chuyên chở khủng khiếp. Tiêu biểu là Blue Marlin là con tàu đã chở cả 1 chiếc giàn khoan Thunder Horse nặng 60.000 tân từ Okpo, Hàn Quốc tới Corpus Christi, Mỹ vào năm 2004.

Ưu và nhược điểm của vận tải đường biển

Nhược điểm của vận tải đường thủy (đường biển)

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội so với các loại hình vận tải khác thì vận tải đường thủy (vận tải đường biển) cũng chứa đựng nhiều rủi ro. Một trong những nhược điểm lớn nhất đó là tàu sẽ không thể vận hành nếu gặp điều kiện thời tiết khó khăn đặc biệt là giông bão, mưa lớn,…

Nhược điểm nữa của vận tải đường thủy đó là hàng hóa sẽ không thể vận chuyển với tốc độ cao được do tốc độ tàu biển rất hạn chế, đa phần các tàu vận chuyển trên thế giới có tốc độ khá chậm, điều này rất bất lợi đối với những món hàng cần vận chuyển nhanh.

>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của vận tải đường sắt để giúp bạn hiểu rõ về loại hình vận tải truyền thống này nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN