[Công thức] Cách tính mét khối thùng carton trong vận chuyển

Thùng carton ​ngày càng trở nên phổ biến và là lựa chọn quen thuộc của các công ty đóng gói sản phẩm. Học cách tính khối lượng thùng carton giúp các công ty tìm ra những phương án phù hợp nhất, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa không gian vận chuyển cho chủ hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách tính mét khối của thùng carton.

>>> Xem ngay: Vận tải hàng hóa đường biển tại Lưu Lê

Hình ảnh bài viết

Cách tính mét khối thùng carton trong vận chuyển

Công dụng của thùng carton trong vận chuyển

Thông thường, thùng carton được sử dụng chủ yếu để phục vụ cho việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Thùng carton giúp vận chuyển diễn ra thuận lợi hơn, đảm bảo độ an toàn cho sản phẩm trong quá trình vận chuyển.

Thùng carton với nhiều kích thước khác nhau có thể chứa những sản phẩm kích thước da dạng, giúp cho sản phẩm không bị va đập, trầy xước khi di chuyển. Thay vì phải vận chuyển từng sản phẩm đơn lẻ thì việc đóng vào thùng carton giúp việc bê vác và sắp xếp chỗ để sản phẩm đơn giản hơn nhiều.

Hơn nữa, rất thân thiện với môi trường vì sản phẩm này có thể được tái sử dụng nhiều lần. Thùng carton được dùng từ giấy bìa cứng cũng có tác dụng rất dễ phân hủy, vì vậy bạn không phải lo lắng về ô nhiễm môi trường.

Cách tính mét khối thùng carton như thế nào?

Hình ảnh bài viết

Cách tính mét khối thùng carton như thế nào?

Mỗi loại hàng hóa đều có những kích thước khác nhau, vì vậy chúng ta cần biết cách tính đúng mét khối các tông để chọn được loại phù hợp nhất.

Để tính được chính xác mét khối thùng carton, bạn cần phải biết kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao của thùng đó. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào loại thùng carton mà bạn chọn sẽ cho những cách tính khác nhau. Công thức tính mét khối thùng carton như sau:

► Đối với thùng carton thường

V = (((D + R) * 2 + 50) * (R + C + 30)) / 1000000 khi (D + R) < 1000

V = (((D + R) * 2 + 100) * (R + C + 30)) / 1000000 khi (D + R) >= 1000

► Đối với thùng carton âm dương đáy

V = ((D + (C*2) + 30) * ((R + (C*2) + 30)) / 1000000

► Đối với thùng carton âm dương có nắp

V = ((D + 15) + (C + 15) *2 + 30) * ((R + 15) + (C + 15) *2 + 30)) / 1000000

Đối với thùng carton nắp chồm

V = (((D + R) *2 + 50) * ((R*2) + C + 30)) / 1000000 khi D + R < 1000

V = (((D + R) *2 + 100) * ((R*2) + C + 30)) / 1000000 khi D + R >= 1000

⇒ Trong đó:

  • V: Thể tích
  • D: Chiều dài
  • R: Chiều rộng
  • C: Chiều cao

Tính mét khối thùng carton để làm gì?

Hình ảnh bài viết

Tính mét khối thùng carton để làm gì?

Kích thước của thùng carton rất quan trọng trong vận chuyển hàng hóa. Mỗi loại hàng hóa khác nhau sẽ phù hợp với những kích thước của thùng khác nhau nên cần đa dạng các kích thước để có thể sử dụng được nhiều hơn trong đóng gói hàng hóa.

Tính mét khối của hộp giúp nhà vận chuyển lựa chọn được loại hộp phù hợp với sản phẩm. Từ đó tránh tình trạng thùng carton quá to hoặc quá nhỏ so với sản phẩm của khách hàng.

Hơn nữa, dựa vào cách tính mét khối thùng carton bạn có thể đưa ra mức giá chính xác nhất cho khách hàng. Mỗi mét khối hộp carton được tính giá riêng và nhân với số mét khối hộp carton tính được, thể tích hộp càng lớn thì giá càng cao.

Khi vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, đường hàng không và đường sắt, việc tính toán thể tích của các thùng hàng là đặc biệt quan trọng. Việc tính đúng theo mét khối tiêu chuẩn của các thùng hàng sẽ giúp bạn không bị tính thêm phí khi đóng thùng quá khối lượng cho phép.

Vận tải Lưu Lê - đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp

Hình ảnh bài viết

Vận tải Lưu Lê - đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp

Để yên tâm hơn khi vận chuyển, bạn hãy lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín. Đơn vị này sẽ có trách nhiệm đóng gói và vận chuyển hàng hóa cho bạn. Một trong những đơn vị đang được nhiều người sử dụng dịch vụ nhất hiện nay là vận tải Lưu Lê.

Đến với vận tải Lưu Lê, mọi vấn đề của khách hàng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng, rõ ràng. Bạn sẽ không cần phải đau đầu để tìm kiếm một chiếc thùng carton và đóng gói sản phẩm vào. Tại đây có ​mức phí vận chuyển rất hợp lý phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Vận tải Lưu Lê nhận vận chuyển tất cả các mặt hàng từ nhỏ đến lớn nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự chuyên nghiệp và phục vụ tại đây. Lưu Lê có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề nên tôi tự tin có thể tư vấn cho bạn hình thức vận chuyển phù hợp nhất

Cách tính mét khối thùng carton là thực sự cần thiết khi chế tạo và sử dụng bao bì carton. Hy vọng với cách tính số mét khối thùng bên trên bạn có thể tính toán chính xác nhất kích thước thùng trong vận chuyển. Từ đó có thể đưa lựa chọn phù hợp với loại bìa cứng vận chuyển hàng hóa.

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước tại Lưu Lê

>>> Xem ngay: Công ty vận chuyển hàng hóa tại TPHCM uy tín

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!