Cách sắp xếp và quản lý hàng hóa trong kho hiệu quả

Một kho hàng của 1 công ty vận tải hàng hóa hoặc của 1 doanh nghiệp có thể chứa tới hàng trăm, thậm chí hàng tấn hàng thuộc nhiều mặt hàng, loại hàng khác nhau. Làm thế nào để có thể tìm ra một loại hàng nhất định để xuất hoặc lưu kho. Sắp xếp và quản lý hàng hóa trong kho không phải là việc đơn giản. Nếu không biết cách quản lý khoa học, bạn sẽ khó có thể làm chủ được kho hàng của mình.

Cách sắp xếp và quản lý hàng hóa trong kho

Cách sắp xếp và quản lý hàng hóa trong kho

>>> Tìm hiểu thêm: Vận chuyển hàng hóa giá rẻ HCM siêu nhanh - siêu tiết kiệm!

Chọn tiêu chí phân loại

Hãy phân loại hàng hóa theo nhiều tiêu chí khác nhau, dựa theo đặc điểm của loại hàng hóa đó. Phân loại theo mặt hàng. Trong từng mặt hàng lại có những mã hàng, loại hàng riêng biệt. Phân loại hàng hóa theo ngày nhập kho, theo hạn sử dụng của sản phẩm, theo màu sắc, kích thước, nhà sản xuất… Các tiêu chí phân loại càng chi tiết bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng trong việc quản lý kho hàng.

Dán nhãn mác chỉ dẫn

Sau khi có các tiêu chí phân loại rõ ràng, bạn nên làm nhãn mác chỉ dẫn trong kho. Vị trí nào sắp xếp loại hàng hóa nào. Lấy hàng ở đâu xuất kho trước? Hàng mới về xếp vào đâu? Không phải lúc nào bạn cũng có thể nhớ hết được toàn bộ những thông tin ấy. Trong một phút bất cẩn hoặc quá bận rộn, bạn có thể xếp hàng hóa sai vị trí hoặc xuất nhầm hàng khi vận chuyển hàng hóa đi nơi khác. Điều này có thể gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Vì thế hãy chủ động dán mác chỉ dẫn trong kho, nhất là những kho hàng lớn có nhiều ngưởi quản lý thì sự thống nhất trong sắp xếp hàng hóa là điều vô cùng cần thiết.

Cách sắp xếp và quản lý hàng hóa trong kho

Lập hồ sơ theo dõi hàng hóa khoa học

Hồ sơ theo dõi hàng hóa cần được xây dựng khoa học để tránh nhầm lẫn. Bạn có thể dùng các chữ cái và con số để gọi tên hàng hóa như A1, B1, C1, A2, B2, C2… Nhìn vào đó bạn có thể hình dung được đầy đủ thông tin về sản phẩm, vị trí sắp xếp hàng hóa, số lượng hàng hóa tồn dư, số lượng hàng hóa vừa nhập kho.

Với những mặt hàng dễ vỡ cần lưu ý với đội ngũ nhân viên phụ trách xếp kho (thường là phụ kho và nhân viên bốc vác) để nhẹ tay và cẩn thận hơn trong quá trình bốc xếp, di chuyển hàng hóa.

Thủ kho là người chịu tránh nhiệm hoàn toàn khi xảy ra tình trạng thâm hụt hàng hóa, hàng hóa hết hạn sử dụng, hàng hóa bị hỏng. Xây dựng hồ sơ quản lý khoa học giúp bạn khớp số lượng hàng hóa, dễ dàng phát hiện hàng hóa thiết hụt do nguyên nhân gì, cần xuất lô hàng nào đi trước, cần đẩy mạnh tiêu thụ lô hàng nào. Từ đó có những quyết định điều chỉnh phù hợp.

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước uy tín - có cam kết!

>>> Tham khảo: Giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng tàu hỏa giá rẻ, uy tín nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN