13 điều kiện bắt buộc để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa

Sự thật là bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào khi tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh cũng đều mong muốn cắt giảm tối đa mọi chi phí cho cơ sở của mình, đặc biệt là chi phí vận chuyển hàng hóa. Đây chính là yếu tố lớn nhất gây nên sự gia tăng tổng chi phí bởi số tiền bỏ ra để vận chuyển hàng hóa là quá lớn, nhất là đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm.

Hiểu rõ được vấn đề này, Vận Tải Lưu Lê, với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành xin chia sẻ "13 điều kiện bắt buộc để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa" nhằm giúp cá nhân, doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển hàng hóa, hãy cùng tham khảo nhé!

>>> Xem thêm bài viết: Giải pháp tối ưu khi gửi hàng Bắc Nam dành cho mọi doanh nghiệp nhé!

Điều kiện tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa

Tìm hiểu nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau để chọn ra đơn vị tối ưu nhất

Hiện nay, do thời đại công nghệ số 4.0 bùng nổ, chỉ gần gõ những từ khóa “vận chuyển hàng hóa”, “dịch vụ vận chuyển” hay “dịch vụ vận tải ” thì sau chưa đầy 3s có hàng triệu kết quả được trả về với hàng trăm nghìn đơn vị vận chuyển trên khắp cả nước, với đầy đủ các loại phương thức vận chuyển xuất hiện trước mắt bạn. Từ đây, bạn có rất rất nhiều thông tin để tìm hiểu về dịch vụ, bảng giá, chính sách, cam kết, v.v… của các đơn vị vận chuyển hàng hóa theo mong muốn của mình.

Việc làm này giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong việc tìm kiếm đơn vị vận chuyển. Hoặc đơn vị vận tải mà mình đang vận chuyển về sau có thể đáp ứng không tốt hoặc gặp những vấn đề gì đó thì bạn cũng có thể dễ dàng chuyển đổi nhà cung cấp dựa trên thông tin đã có mà không cần phải mất thời gian, công sức đi tìm kiếm nữa.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa

Sau khi đã có thông tin của những đơn vị vận chuyển mà bạn đã tìm kiếm thì nên tiếp tục sàng lọc bằng cách gọi điện, gửi email, nếu có thời gian thì gặp trực tiếp hoặc đi thử chuyến hàng lần đầu để xem chất lượng thực tế của các đơn vị vận chuyển như thế nào, có đúng với những gì mà đơn vị đó cam kết trên website hay không? Từ đó, hãy lựa chọn cho mình 1 đơn vị vận chuyển phù hợp, uy tín, chất lượng, đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu mà mình mong muốn nhất.

Việc lựa chọn đúng đơn vị vận chuyển phù hợp sẽ góp phần vào việc tiết kiệm chi phí vận chuyển cho cơ sở của bạn sau này đấy.

Lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa

Nói về vận tải thì mỗi đơn vị đều có một thế mạnh riêng, có đơn vị chuyên về phương thức vận chuyển đường sắt, có đơn vị chuyên về đường bộ, có đơn vị chuyên về đường biển hay có đơn vị chuyên về đường hàng không (chuyển phát nhanh). Do đó, ngoài việc lựa chọn đơn vị phù hợp nêu trên thì nên lựa chọn phương thức vận tải phù hợp với loại hàng hóa mình cần vận chuyển hay không.

Ví dụ:

  • Những mặt hàng to, cồng kềnh thì không thể sử dụng phương thức đường hàng không được mà phải sử dụng bằng đường sắt, đường bộ, đường biển;
  • Những mặt hàng dễ vỡ thì không nên đi bằng đường bộ mà nên đi bằng đường sắt;
  • Những mặt hàng nhỏ, nhẹ, gọn gàng, dễ thất lạc như thư từ, quà tặng… thì nên chuyển phát nhanh bằng đường hàng không;
  • Những mặt hàng không cần thời gian mà vận chuyển số lượng lớn thì nên sử dụng bằng đường biển;
  • Những mặt hàng vừa cần đảm bảo thời gian, vừa đảm bảo về an toàn thì nên sử dụng bằng đường sắt, v.v….

Việc lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro và tiết kiệm được tối đa chi phí vận chuyển hàng hóa.

>>> Nên tham khảo: Dịch vụ vận chuyển đường sắt để giúp bạn có thêm phương thức vận tải phù hợp với loại hàng hóa của doanh nghiệp mình nhé!

Vận chuyển door to door là phương thức tốt nhất để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa

Vận chuyển door to door hay còn gọi theo nghĩa đen là vận chuyển từ nhà đến nhà. Hình thức vận chuyển này là hình thức vận chuyển trọn gói, tất cả mọi việc từ A → Z chỉ giao cho 1 đơn vị vận chuyển và thường chi phí sẽ tính gộp vào một giá cụ thể nào đó. Việc lựa chọn hình thức này, vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại vừa giúp tiết kiệm được chi phí vận chuyển hàng hóa một cách đáng kể.

>>> Xem chi tiết: Lợi ích khi sử dụng dịch vụ vận chuyển door to door để giúp bạn lựa chọn hình thức này khi vận chuyển hàng hóa nhé!

Hiểu rõ về quy cách và loại hàng hóa để nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa

Khi vận chuyển hàng hóa thì bạn phải hiểu rõ về loại hàng hóa của mình là gì? Thuộc hàng nặng hay hàng nhẹ, hàng cồng kềnh hay hàng siêu trường, siêu trọng? Quy cách tính hàng theo kg hay m3? v.v... Để từ đó lấy cơ sở thông tin mà làm việc với đơn vị vận chuyển về giá cước vận chuyển sao cho phù hợp nhất.

Điều này, giúp bạn tiết kiệm được chi phí phát sinh không đáng có về sau đấy.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Việc đóng gói hàng hóa cẩn thận là điều cực kỳ quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng hàng hóa của mình được vận chuyển an toàn tuyệt đối và cũng nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa. Dưới đây, Vận Tải Lưu Lê sẽ hướng dẫn một số mẹo để tiết kiệm chi phí trong việc đóng gói hàng hóa, đó là:

  • Sử dụng chất liệu tốt và có thể tái sử dụng;
  • Chọn phương pháp đóng gói hiệu quả;
  • Lựa chọn vật liệu đóng gói phù hợp với hàng hóa;
  • Chọn nơi cung cấp vật liệu đóng gói giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng;
  • Sử dụng những máy móc, thiết bị hỗ trợ để nâng cao năng suất đóng gói sản phẩm (nếu là doanh nghiệp).

chi-phi-van-chuyen-hang-hoa

13 điều kiện bắt buộc để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa

Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác

Có nhiều bạn khi vận chuyển hàng hóa thì cung cấp thông tin về lô hàng vận chuyển theo kiểu “hời hợt”, không đầy đủ, thiếu tính chính xác (có thể do không hiểu rõ về loại hàng hóa của cơ sở mình như đã nói ở trên), chính vì vậy, đơn vị vận chuyển cũng không có đủ cơ sở để báo giá chính xác giá cước vận chuyển mà báo ở mức chung chung. Dẫn tới, khi đi vận chuyển phát sinh một số chi phí ngoài dự trù mà không tính trước. Điều này ảnh hưởng tới cả 2 bên, bên đơn vị vận tải thì mất uy tín còn bên thuê vận tải thì mất thêm chi phí vận chuyển hàng hóa.

Do đó, bạn nên cung cấp thông tin về lô hàng hóa vận chuyển đầy đủ và chính xác nhất có thể để tránh những phát sinh những chi phí khác ngoài mong muốn nhé.

Ký hợp đồng với đơn vị vận chuyển

Việc ký hợp đồng là điều nên làm để cá nhân, doanh nghiệp hợp tác lâu dài với đơn vị vận chuyển mà mình đã lựa chọn, cũng như đảm bảo mọi quyền lợi về sau cho mình. Bởi vì, không có cam kết miệng nào mà uy tín bằng cam kết theo hợp đồng, văn bản cả. Nếu gặp rủi ro, cá nhân doanh nghiệp sẽ có đầy đủ cơ sở pháp lý để bắt đơn vị cung cấp đền bù thiệt hại cho lô hàng hóa vận chuyển.

Do đó, việc ký hợp đồng giúp cá nhân hay doanh nghiệp yên tâm hơn trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa, cũng là một yếu tố không nhỏ góp phần tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển hàng hóa.

Làm việc với đơn vị vận chuyển cho từng lô hàng

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đi hàng cho nhiều loại hàng khác nhau, địa điểm cũng thay đổi theo từng lô hàng. Do đó, nên làm việc với đơn vị vận chuyển cho về từng lô hàng cụ thể, tránh trường hợp vận chuyển hàng rồi dẫn tới những chi phí phát sinh không đáng có về sau.

Gom đơn hàng vận chuyển với số lượng lớn

Nếu đi với số lượng nhỏ thì sẽ mất nhiều chi phí hơn khi đi hàng số lượng lớn, bởi vì có nhiều đơn vị không có dịch vụ ghép hàng cho những lô hàng nhỏ. Chính vì vậy, nếu những lô hàng nhỏ chưa thực sự cần gấp thì nên dồn hàng 1 lần với số lượng lớn để vận chuyển, qua đó giúp tiết kiệm được tối đa chi phí vận chuyển hàng hóa cho tổng lô hàng đó.

Đặt kho hàng ở gần khu trung tâm

Có nhiều đơn vị sản xuất thường đặt kho hàng ở xa khu trung tâm nên chi phí đi lấy hàng và phân phối hàng bao giờ cũng tăng cao. Do đó, bạn nên đặt kho hàng ở giữa khu trung tâm để việc vận chuyển hàng hoặc phân phối hàng hiệu quả, vừa dễ dàng, vừa tiết kiệm được tối đa chi phí vận chuyển hàng hóa.

Xác định được nhu cầu tăng trưởng trong tương lai

Nếu cá nhân, doanh nghiệp xác định được nhu cầu tăng trưởng của cơ sở mình về việc phân phối sản phẩm cho người tiêu dùng trong tương lai thì hãy làm việc ngay với đơn vị vận chuyển để có những chính sách ưu đãi, giảm giá về sau. Và hầu hết các đơn vị vận tải họ cũng rất thích hợp tác với những khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết, có định hướng rõ ràng, đi số lượng nhiều, do đó họ cũng thường áp dụng chính sách ưu đãi riêng cho những khách hàng của mình.

Kiểm soát chi phí vận chuyển hàng hóa

Việc cá nhân, doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh muốn cắt giảm tối đa chi phí vận chuyển thì phải kiểm soát được chi phí vận chuyển, biết được chi tiết những chi phí thực tế, chi phí phát sinh sinh, chi phí dịch vụ đi kèm, v.v… là bao nhiêu. Để từ đó cân đối được nguồn tài chính phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa.

Trên đây là “13 điều kiện bắt buộc để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa” mà Vận Tải Lưu Lê chia sẻ giúp các cá nhân, doanh nghiệp tham khảo, nhằm giảm thiểu tối đa chi phí trong việc vận chuyển hàng hóa.

  • Vận Tải Lưu Lê chúng tôi cũng là 1 trong top 10 đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng nhất hiện nay tại TpHCM với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành vận tải đường sắt. Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Bắc vào Nam và ngược lại cho mọi loại hàng hóa mà chưa tìm được cho mình 1 đơn vị vận chuyển phù hợp thì đừng ngại ngùng, hãy liên hệ với chúng tôi để được đồng hành cùng quý khách trên con đường kinh doanh.
  • Vận Tải Lưu Lê không chủ động đưa ra giá cước rẻ nhất mà là hợp lý nhất, và cũng không lấy đó làm tiêu chí hàng đầu, cái mà Vận Tải Lưu Lê hướng đến chính là chất lượng dịch vụ. Chúng tôi muốn đem đến những giá trị, lợi ích nhất định dành cho mọi khách hàng khi hợp tác với chúng tôi. Bởi vì đơn giản chúng tôi hiểu rằng, có đem lại giá trị và lợi ích cho khách hàng thì chúng tôi mới tồn tại và phát triển được lâu dài cùng quý vị được.

Hãy hợp tác với công ty Vận Tải Lưu Lê để được đồng hành và cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho quý khách!

>>> Xem ngay: Giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam này đi, nó sẽ giúp quý khách tiết kiệm được tối đa chi phí khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đấy!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN