Hướng dẫn chi tiết tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Với công nghệ tiên tiến như hiện nay, việc tìm kiếm tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh đã trở nên quá dễ dàng đối với các cơ quan giao thông. Khi họ chỉ cần vài thao tác tra cứu đơn giản thì đã có thể tìm kiếm được mọi thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm mà chủ phương tiện đã di chuyển và có mắc các lỗi vi phạm giao thông hay không?

>>> Có thể bạn quan tâm: Vận chuyển hàng bằng xe tải có an toàn hay không?

Hãy cùng Vận tải Lưu Lê tìm hiểu các chia sẻ về hướng dẫn chi tiết tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải cần có hình thức tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh?

Hình thức tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh này được gọi tắt là một hình thức phạt nguội. Là một quy trình sau khi hệ thống ghi nhận được những trường hợp vi phạm giao thông qua trích xuất dữ liệu quản lý xe, và xác định chủ phương tiện, địa chỉ, thì đơn vị sẽ gửi trực tiếp thông báo đến cho người bị vi phạm. Đồng thời, nó cũng mời người vi phạm về trụ sở để tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo đúng luật.

Hình ảnh bài viết

Vì sao cần có hình thức tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh?

Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm này mang đến nhiều lợi ích cho cả người tham gia giao thông cùng với người kiểm soát giao thông. Bởi vì:

- Đối với các trường hợp vi phạm giao thông, thì cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ nhập ngay biển số xe của bạn vào phần mềm. Và phần mềm này sẽ thông báo dữ liệu cho cảnh sát giao thông biết rõ về phương tiện này có vi phạm giao thông qua hình ảnh trước đó hay không. Nếu có thì cảnh sát giao thông sẽ in ngay thông báo và yêu cầu người vi phạm nộp phạt ngay tại đó.

- Đồng thời, việc tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh sẽ giúp cho chủ phương tiện chủ động thực hiện nghiêm túc hơn khi tham gia giao thông để tránh được các việc vi phạm giao thông và phải nộp phạt. Bên cạnh đó, nó còn tránh được các trường hợp nộp phạt không đúng hạn và phải chuyển về chính quyền địa phương xử lý vi phạm trực tiếp.

Do đó, mỗi người chúng ta nên tự giác cài đặt các phần mềm này, hoặc liên tục cập nhật thông tin của mình trên trang website chính của bộ cảnh sát giao thông để được nắm rõ tình hình của mình.

Hướng dẫn chi tiết tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

► Cách tra cứu phương tiện vi phạm giao thông trên website của Cục cảnh sát

Nếu như bạn đang tìm kiếm cách tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh nhanh nhất thì bạn có thể truy cập vào website của Cục cảnh sát giao thông để được theo dõi nhanh nhất. Cùng với các phương thức truy cập đơn giản như sau:

  • Bước 1: Truy cập trang thông tin điện tử đến từ Cục cảnh sát giao thông ban hành với địa chỉ link: http://www.csgt.vn/

Hình ảnh bài viết

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông trên website của Cục cảnh sát

  • Bước 2: Tạo giao diện trang web hiện ra, bạn nhập vào biển số xe, loại phương tiện và mã bảo vệ >>> Sau đó sẽ chọn tìm kiếm và chờ đợi kết quả. Lúc này hệ thống sẽ rà soát lại và trả về kết quả vi phạm giao thông của xe bạn qua camera được trích xuất. Nếu như không có kết quả, là bạn chưa bị vi phạm luật giao thông và sẽ không bị phạt nguội.

Lưu ý: mã bảo mật cần được bạn nhập chính xác theo chuỗi ký tự, viết hoa hay viết thường phải giống với mã mẫu, do đó hãy kiểm tra thông tin của bạn thật kỹ lưỡng.

► Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông trên website của Cục đăng kiểm Việt Nam

Để thực hiện tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh trên Website của Cục đăng kiểm Việt Nam. Bạn sẽ thực hiện với các thao tác như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang thông tin điện tử của Cục đăng kiểm Việt Nam với địa chỉ: www.vr.org.vn sau đó vào mục Tra cứu hồ sơ đăng kiểm xe cơ giới bên phải màn hình hoặc click trực tiếp vào đường dẫn sau: http://apps.vr.org.vn/ptpublic/.

Hình ảnh bài viết

Cách tra cứu phương tiện vi phạm giao thông trên website của Cục đăng kiểm Việt Nam

  • Bước 2: Nhập thông tin để thực hiện tìm kiếm: Lưu ý đối với các loại biển số 5 chữ số thì biển số trắng phải thêm chữ T ở cuối, biển số xanh phải thêm chữ X ở cuối. Và bấm tìm kiếm.
  • Bước 3: Sau quá trình tìm kiếm, Cục đăng kiểm Việt Nam sẽ cho bạn kết quả với các hiển thị bên dưới, với trường hợp xe bị phạt thì sẽ có đầy đủ các thông tin được liệt kê. Còn nếu hiển thị trống nghĩa là xe chưa được giảm nhiệt, và việc đăng kiểm vẫn bình thường.

► Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua App tra cứu trên điện thoại

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiện lợi tìm kiếm các thông tin vi phạm này khi tải ngay App tra cứu ngay trên điện thoại của mình một cách nhanh chóng.

  • Bước 1: Cài đặt App tra cứu trên ứng dụng Google Play hoặc App Store với tên gọi: "Kgo" và bấm tải.
  • Bước 2: Sau đó, bạn sẽ chọn giao diện “phạt nguội” trên màn hình chính và đăng nhập biển số xe và bấm tìm kiếm.
  • Bước 3: Sau quá trình tìm kiếm, giao diện sẽ cho ra kết quả với các hiển thị, nếu bạn đã vi phạm thì các thông tin sẽ được hiện rõ với đầy đủ ngày tháng, địa điểm và biển số xe.

Còn nếu không vi phạm, thì màn hình sẽ hiển thị như kết quả bên dưới:

Hình ảnh bài viết

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua app tra cứu trên điện thoại

Hi vọng, với các hướng dẫn chi tiết tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh của Vận tải Lưu Lê có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn trong việc tham gia giao thông tốt hơn. Và chấp hành tốt các biện pháp bảo vệ an toàn cho bạn khi thực hiện tham gia giao thông trên mọi nẻo đường.

>>> Xem thêm về: Cục cảnh sát đkql cư trú và dlqg về dân cư

=================

THÔNG TIN LIÊN HỆ VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT SÀI GÒN

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN (Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 81 6625 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 889 455

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn