Thông tin đặt vé tàu và số điện thoại Ga Hải Phòng

Ga Hải Phòng là một trong những ga tàu lớn nhất tại miền Bắc. Đây là ga cuối cùng trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Nếu bạn muốn trải nghiệm đi tàu hoặc muốn gửi hàng hóa từ ga Hải Phòng thì hãy tham khảo bài viết sau đây!

Hình ảnh bài viết

Ga Hải Phòng

>>> Tìm hiểu thêm về: Công ty vận tải đường sắt Hà Nội

Lịch sử hình thành ga Hải Phòng

Ga Hải Phòng được xây dựng từ những năm 1900 bởi các kiến trúc sư người Pháp. Đây là một trong những ga chính tại tuyến đường sắt Hải Phòng - Hà Nội. Ga Hải Phòng nằm cuối đường ga trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Ngoài ra, Ga Hải Phòng còn ga nào khác vận chuyển hàng hóa từ cảng vào nội địa bằng tàu hỏa.

Kiến trúc thiết kế của Hải Phòng được định hướng theo phong cách tân cổ điển nên có sự đối xứng chặt chẽ giữa các chi tiết. Công trình nổi bật ở trung tâm bởi hai phần nhô ra hai bên. Các chi tiết trang trí cột sắt có hoa văn kiểu mái hiên mang hơi hướng cổ điển từ những ngày đầu xây dựng vẫn còn nguyên vẹn, ngay cả mặt đường lát đá xanh có từ năm 1902.

Đây cũng được coi là một trong những nhà ga đẹp nhất tại khu vực phía Bắc. Hiện nay ga Hải Phòng đã được tu sửa nhiều lần nhưng vẫn giữ được những nét đẹp cổ điển riêng. Ga Hải Phòng gần như đã trở thành biểu tượng của nơi đây. Mặc dù hiện nay, việc di chuyển bằng tàu hỏa không còn thông dụng nhưng đây vẫn là điểm check in hấp dẫn.

Địa chỉ ga và số điện thoại ga Hải Phòng

Hình ảnh bài viết

Địa chỉ và số điện thoại Ga Hải Phòng

► Địa chỉ Ga Hải Phòng

Địa chỉ ga tàu Hải Phòng ở đâu khiến nhiều hành khách thắc mắc chưa từng đi Hải Phòng. Ga Hải Phòng thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng tọa lạc tại số 75 đường Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Mỗi ngày có 4 chuyến tàu đón trả khách theo khoảng thời gian cố định. Thời gian tàu vào ga và rời khỏi ga là khoảng từ 10 - 15 phút. Khi tham gia đi tàu, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân, hành lý, vé xe để sẵn sàng lên tàu khi có loa thông báo.

► Số điện thoại Ga Hải Phòng

  • Số hotline Ga Hải Phòng: 0255 7 305 305
  • Số điện thoại di động đặt vé tàu Ga Hải Phòng : 0383 083 083 – 0335 023 023
  • Tổng đài bán các loại vé tàu của các ga trên cả nước: 1900 636 212
  • Số điện thoại giải đáp thắc mắc: 02253 921 333

Đặt vé tàu ga Hải Phòng ở đâu?

Hình ảnh bài viết

Đặt vé tàu ga Hải Phòng ở đâu?

Trước đây, muốn đặt vé tàu ga Hải Phòng, hành khách cần phải ra tận ga tàu để mua vé. Tuy nhiên, do công nghệ hiện đại nên việc đặt vé tàu đã đơn giản hơn rất nhiều. Vé tàu ngành đường sắt hiện nay đã được phát hành theo dạng vé điện tử, mua qua website, tin nhắn điện thoại,...nên đa số mọi người đều đặt vé theo hình thức online để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Bạn không cần biết địa chỉ của ga ở đâu, không cần đến tận nơi để lấy vé, không cần mất thời gian xếp hàng mà chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối mạng là có để đặt vé trên website, hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đặt vé tàu ga Hải Phòng. Sau đó, mã vé sẽ được gửi về điện thoại, khi di chuyển, bạn chỉ cần cung cấp mã vé thì đơn vị nhà ga sẽ check vé cho bạn.

Từ ga tàu Hải Phòng bạn cần biết mình đi ga nào để xem giá vé và thời gian đặt được vé tàu Hải Phòng tốt nhất, các loại vé tàu được bán tại Ga Hải Phòng bao gồm:

  • Vé tàu ga chuyến Hải Phòng - Cẩm Giàng
  • Vé tàu ga chuyến Hải Phòng - Thượng Lý
  • Vé tàu ga chuyến Hải Phòng - Phú Thái
  • Vé tàu ga chuyến Hải Phòng - Hải Dương
  • Vé tàu ga chuyến Hải Phòng - Gia Lâm
  • Vé tàu ga chuyến Hải Phòng - Long Biên
  • Vé tàu ga chuyến Hải Phòng - Hà Nội

>>> Xem ngay: Bảng giá vận chuyển hàng từ Bắc vào Nam bằng tàu hỏa

Hướng dẫn gửi hàng hóa tại ga Hải Phòng

Hình ảnh bài viết

Tàu hỏa là kênh vận chuyển hàng hóa an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Quy trình vận chuyển hàng hóa từ Ga Hải Phòng gồm các bước sau:

  • Bước 1: Chủ hàng đưa hàng ra sảnh hàng Ga Hải Phòng;
  • Bước 2: Bộ phận hàng hóa kiểm tra vận chuyển nhân sự tình trạng bao, gói, xăng xe trên xe;
  • Bước 3: Kiểm tra trọng lượng để tính mức giá vận chuyển;
  • Bước 4: Khách hàng thanh toán tiền công, phí bốc xếp và vận chuyển hàng hóa;
  • Bước 5: Nếu hàng hóa được vận chuyển cùng hành khách trên chuyến tàu xuất phát từ ga Hải Phòng, chủ hàng nhận phiếu gửi hành lý ký gửi. Nếu hàng hóa được vận chuyển riêng lẻ, chủ hàng sẽ nhận được biên lai.

Trên đây là những thông tin về địa chỉ, số điện thoại ga Hải Phòng bạn có thể chưa biết. Ngoài ra, nếu bạn muốn vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa Bắc - Nam thì có thể liên hệ với với vận tải Lưu Lê vantailuule.vn để được hỗ trợ!

>>> Xem thêm: Bảng giá cước phí gửi chuyển hàng từ Sài Gòn ra Hải Phòng

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!