Số điện thoại bến xe khách Thái Nguyên [Cập nhật mới]

Trong những năm gần đây, lượng khách đi chuyển đến và đi ở bến xe khách Thái Nguyên ngày càng tăng. Bởi vậy, để phục nhu cầu của người dân, bến xe cũ đã được di dời đến phía trung tâm thành phố với quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn. Sau đây là một số thông tin cơ bản về địa chỉ và số điện thoại bến xe khách Thái Nguyên, các bạn có thể tham khảo thêm!

Hình ảnh bài viết

Thông tin cơ bản: địa chỉ, số điện thoại bến xe khách Thái Nguyên

Lịch sử hình thành bến xe khách Thái Nguyên

Bến xe Thái Nguyên cũ nằm ngay trên đường Lương Ngọc Quyến. Tuy nhiên, do quy mô nhỏ, cơ sở vật chất không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển nên lưu lượng xe và hành khách bị hạn chế. Bến xe này thường xuyên ùn tắc. Ngoài ra, do vị trí trung tâm, nhiều xe cộ đi lại nên việc đi đến bến xe Thái Nguyên vô cùng khó khăn vì kẹt xe, tắc đường.

UBND TP Thái Nguyên đã nhận thấy thực trạng này và quyết định triển khai xây dựng bến xe tại trung tâm TP Thái Nguyên. Bến xe mới đi vào hoạt động từ tháng 12/2015 với tổng diện tích 4,3 ha với kinh phí đầu tư ban đầu hơn 60 tỷ đồng.

Bến xe khách Thái Nguyên được trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu của một công trình bến xe chất lượng cao gồm: phòng chờ, điểm đón khách, bãi xe, điểm trả khách, bãi đậu xe; .... Khu vực phòng chờ được thiết kế với diện tích rộng hơn 1000m2. Công suất có thể đảm bảo nơi tập trung của hơn 1.500 lượt khách mỗi ngày.

Ngoài ra, bến xe còn phục vụ nhiều tiện ích và dịch vụ khác như ẩm thực, kho vận, trông xe, lưu trú, … cho hành khách có thể nghỉ ngơi trong quá trình chờ xe khi đến bến xe Thái Nguyên.

Vị trí của bến xe khách Thái Nguyên

Hình ảnh bài viết

Vị trí của bến xe khách Thái Nguyên

Dự án bến xe mới Thái Nguyên được hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 7/2016 dưới sự giám sát và hỗ trợ của hội đồng ban quản lý. Nhờ vị trí thuận lợi nên vấn đề kẹt xe đã được giải quyết triệt để, giúp giảm thiểu thời gian di chuyển trên đường. So với địa chỉ cũ, bến xe khách Thái Nguyên mới có quy mô và tần suất hoạt động các xe lớn hơn nhiều.

Hiện nay, bến xe khách Thái Nguyên đang nằm tại địa chỉ: Ngõ 398 đường Thống Nhất, Phường Đồng Quang, Thành phố Thái Nguyên. Mọi thắc mắc về Bến xe khách Thái Nguyên vui lòng gọi 0208.3855.685 để được bộ phận tư vấn hỗ trợ.

Phương tiện di chuyển tại bến xe khách Thái Nguyên

Hình ảnh bài viết

Phương tiện di chuyển tại bến xe khách Thái Nguyên

Khi tới bến xe Thái Nguyên, hành khách có cơ hội lựa chọn nhiều loại hình xe cộ khác nhau để di chuyển đến các tỉnh thành trong cả nước. Bao gồm các loại xe: Xe buýt, xe khách (xe ngồi, xe giường nằm), xe limousine...

► Xe buýt

Dịch vụ xe khách tại bến xe này phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu đi các quãng đường ngắn, đi đến các tỉnh nằm liền kề với Thái Nguyên. Các tuyến xe chạy hàng ngày từ 5h30 đến 7h tối, thời gian chạy trung bình là 15 phút sẽ có chuyến. Một số xe bus có số hành khách đi đông phải kể đến như:

  • Chuyến xe bus 01 di chuyển từ Tân Long đi TTTM Bình An.
  • Chuyến xe bus 07 di chuyển từ Z115 đi Đình Cả (Võ Nhai).
  • Chuyến xe 09 di chuyển từ Thị trấn Trại Cau đi KCN Yên Bình.

► Xe khách

Phạm vi hoạt động của các tuyến xe buýt tại bến xe Thái Nguyên vô cùng rộng rãi. Theo thống kê, hiện nay hầu như có tất cả các tuyến xe buýt cho phép hành khách có thể thoải mái đi đến bất kỳ tỉnh thành nào từ miền Bắc đến Nam. Chỉ cần đến bến xe, hành khách có thể lựa chọn cho mình một tuyến xe phù hợp ở hầu khắp các tỉnh thành: Hà Nội, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Nghệ An, Sài Gòn, Cà Mau,...

Xe khách ở bến xe Thái Nguyên có hai loại: xe giường nằm và xe ghế ngồi. Với những tỉnh thành phố ở gần thì đa số xe khách là xe giường nằm, nhưng với những tỉnh thành phố ở xa thì chủ yếu là xe giường nằm để đảm bảo thoải mái trong thời gian di chuyển.

► Xe limousine

Xe limousine là dòng xe chất lượng cao đã được đưa vào hoạt động tại các bến xe. Loại xe này hạn chế người đi và dịch vụ khá thoải mái nên mức giá cũng đắt hơn xe khách. Tại đây, hành khách có thể lựa chọn một số hãng xe nổi tiếng tại bến xe Thái Nguyên như: Hà Lan Limousine, Newstar Limousine, Minh Anh Limousine, …

Trên đây là toàn bộ thông tin về địa chỉ, số điện thoại bến xe khách Thái Nguyên. Đây là bến xe khách có diện tích lớn, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân toàn tỉnh. Để biết thêm thông tin về vận chuyển, hãy truy cập website của Lưu Lê vantailuule.vn để cập nhật.

>>> Xem thêm: Vận chuyển hàng Hà Nội Sài Gòn

>>> Có thể bạn quan tâm: Chuyển hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn bao lâu?

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!