Top 5 phương tiện giao thông đường thủy phổ biến nhất hiện nay!

Vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện giao thông đường thủy được sử dụng phổ biến trong ngành dịch vụ vận tải.

Nền kinh tế ngày càng phát triển đi liền với nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng cao. Đây là loại hình vận tải phổ biến được sử dụng nhiều trên thế giới. Vậy loại hình vận tải này có ưu điểm gì? Vận Tải Lưu Lê sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi và chia sẻ về các phương tiện vận tải giao thông đường thủy hiện nay trong bài viết này.

Một số loại giao thông đường thủy phổ biến hiện nay

Hình ảnh bài viết

Vận tải đường thủy là loại hình vận tải phổ biến hiện nay

Phương pháp vận tải hàng hóa qua đường thủy có thể hiểu đơn giản là việc chuyên chở hàng hóa qua đường biển, sông ngòi. Hiện nay có 5 loại phương tiện vận tải đường thủy phổ biến như sau:

► Tàu Container

Tàu Container là phương tiện vận tải hàng hóa thương mại có thể chuyên chở khối lượng hàng lớn. Loại phương tiện này chủ yếu được ứng dụng để vận chuyển mặt hàng khô với trọng lượng lên tới hàng chục nghìn tấn. Tàu Container có ưu điểm là loại tàu chuyên dụng để chở hàng và thường dùng để giao thương hàng hóa giữa các quốc gia.

► Tàu làm lạnh

Đây là loại tàu chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa cần bảo quản lạnh như sữa, thực phẩm, hoa quả và một số sản phẩm đặc thù khác. Tàu được chế tạo với hệ thống kiểm soát nhiệt độ đảm bảo, tránh hư hỏng thực phẩm và bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

► Tàu chở hàng rời

Loại tàu chở hàng rời dùng để vận chuyển hàng hóa có khối lượng tương đối lớn. Bạn có thể nhận dạng loại tàu này với các cửa hầm hình hộp trên boong tàu và đế trượt hàng phía ngoài tiện lợi.

► Salan

Salan là phương tiện giao thông đường thủy được ứng dụng khá nhiều trong nước. Đây là loại thuyền đáy bằng dùng nhiều ở kênh đào, sông để chuyên chở hàng hóa khối lượng vừa phải. Đa phần các salan không tự chạy mà cần di chuyển bằng tàu đẩy hoặc tàu lái.

► Phà

Phà là một chiếc thuyền hay tàu có thể chở khách và chở hàng. Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa giá rẻ thường hoạt động khu vực sông, bờ biển và diễn ra khá phổ biến.

Có nên vận chuyển hàng hóa qua phương tiện giao thông đường thủy?

Hình ảnh bài viết

Vận tải đường thủy có thể chuyên chở khối lượng hàng lớn

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa nặng nhanh chóng, uy tín, giá rẻ!

Vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện giao thông đường thủy là hình thức đơn giản, tiết kiệm chi phí và thời gian. Cụ thể những ưu điểm của hình thức vận tải này như sau:

► Vận tải được khối lượng hàng hóa lớn

Điểm mạnh đầu tiên của loại hình vận chuyển đường thủy là vận tải được khối lượng hàng hóa lớn. Nếu bạn đang muốn vận chuyển các mặt hàng cồng kềnh hay lượng hàng lớn hoặc hàng chuyên dụng cần bảo quản lạnh có thể chọn hình thức vận chuyển bằng đường thủy.

► Có nhiều tuyến đường

Việt Nam có hệ thống sông ngòi dày đặc, đường ven biển dài nên việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy rất dễ dàng. Đa số các tỉnh thành trực thuộc trung ương có cảng biển nên sẽ thuận tiện hơn khi cần vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh thành. Nhờ các tuyến đường thuận lợi, mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy đều được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hiệu quả.

► Vận chuyển được đa dạng các mẫu hàng hóa

Vận tải hàng hóa bằng đường thủy có nhiều loại xe chuyên dụng phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau. Hàng cồng kềnh, hàng cần giữ lạnh hay hàng dễ vỡ đều có thể vận chuyển an toàn bằng hình thức vận chuyển này.

► Chi phí phải chăng, tiết kiệm ngân sách

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần vận chuyển một lượng hàng hóa lớn thì vận tải đường thủy là phương án lựa chọn tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn tốt nhất. Bạn sẽ tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ so với đường bộ. Trong khi các phương tiện đường bộ khó có thể vận chuyển được một số lượng hàng khổng lồ thì vận tải đường thủy hoàn toàn có thể làm được với mức giá tương đối phải chăng.

► Chi phí bảo dưỡng thấp

Vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện giao thông đường thủy hạn chế tối đa hỏng hóc, hư hại vì sử dụng đường thủy tự nhiên. Vì vậy, bên vận tải tốn ít chi phí bảo dưỡng,cải tạo cơ sở hạ tầng nên mức phí dịch vụ sẽ rẻ hơn.

Chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện giao thông đường thủy uy tín

Hình ảnh bài viết

Vận tải hàng hóa Lưu Lê

Vận Tải Lưu Lê là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hóa được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển với nhiều hình thức khác nhau đảm bảo giá thành rẻ, chuyên nghiệp và an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành vận tải, Lưu Lê tự hào là đơn vị mang đến cho quý khách hàng trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ chất lượng và giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.

>>> Xem ngay: Giá cước chuyển hàng Bắc Nam giá rẻ của chúng tôi (mới update)!

Bài viết này là những chia sẻ về phương án vận tải hàng hóa qua phương tiện giao thông đường thủy. Hy vọng các thông tin kể trên sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đang quan tâm. Hãy liên hệ với Vận Tải Lưu Lê nếu có nhu cầu chuyên chở hàng hóa đi các tỉnh thành bạn nhé!

>>> Xem thêm: Vận tải hàng hóa đường biển của công ty Lưu Lê!