Những điều cần biết khi mua xe máy mới không phải ai cũng biết?

Để đảm bảo mua được chiếc xe vận hành bền bỉ, giá thành phải chăng người mua cần lưu ý một số vấn đề. Vậy những điều cần biết khi mua xe máy mới là gì?

Với mỗi mức ngân sách người mua sẽ có thể lựa chọn một dòng xe khác nhau. Làm thế nào để chọn được một loại xe phù hợp phong cách bản thân, vận hành êm ái bảo hành lâu dài là nỗi băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng Vận Tải Lưu Lê giải quyết những vấn đề này trong bài viết dưới đây bạn nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Gửi hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn bao lâu?

Những điều cần biết khi mua xe máy mới

Hình ảnh bài viết

Chọn xe phù hợp với tài chính của bản thân

Để đảm bảo chọn được mẫu xe phù hợp và chất lượng, bạn cần đặc biệt quan tâm đến những vấn đề sau:

Cân nhắc chi phí có thể bỏ ra mua xe

Tùy theo ngân sách mua xe mà bạn có thể lựa chọn một loại xe phù hợp như xe ga, xe số hay là những dòng xe nhập khẩu. Tầm ngân sách dưới 20 triệu, bạn nên chọn các dòng xe số và với 35 – 40 triệu trở lên bạn có thể suy nghĩ thêm về các dòng xe tay ga giá tầm trung trên thị trường. Các loại xe nhập khẩu giá sẽ đắt hơn tương đối như xe phân khối lớn hay xe tay ga cao cấp.

Chọn kiểu dáng và kích cỡ xe phù hợp với dáng người

Ngoài vấn đề sở thích, khi chọn kiểu dáng và kích cỡ xe máy bạn cần chú ý đến dáng người. Điều này để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn khi lái xe. Nếu bạn có chiều cao khá khiêm tốn khoảng dưới 1m6 chỉ nên lựa chọn các mẫu xe thấp như SiriusRC hay Janus. Với chiều cao tầm trung, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn xe thể thao, xe côn tay…

Chú ý kiểm tra xe kỹ trước khi mua

Sau khi chọn được mẫu xe ưng ý, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ xe từ thân xe đến những chi tiết nhỏ giảm sóc, vành xe hay vỏ ngoài có bong tróc hay bị trầy xước gì không. Một số phụ kiện kèm theo như bình điện, kính chiếu hậu hoặc cả bộ đồ nghề cần xem kỹ tem mác để đảm bảo chúng là hàng chính hãng.

Ngoài ra, bạn nên thử vận hành xe để đảm bảo xe chạy tốt. Thử hoạt động của các loại đèn xe và còi xe để chắc chắn chúng vẫn hoạt động tốt. Nếu bạn là nữ giới nên chọn dòng xe có phanh sau. Phanh đĩa sẽ phù hợp với nam giới hơn vì chúng cần phản xạ nhanh và tay lái làm chủ được tốc độ.

Thử khởi động xe

Đây là bước quan trọng để bạn biết chiếc xe có thật sự tốt và phù hợp với bạn hay không. Hãy thử khởi động xe khoảng 5 – 10 lần sau khi nhân viên bôi dầu trơn, đổ xăng. Chú ý không nên vừa bấm vừa đạp đề với xe mới vì dầu bôi trơn thường chưa bôi đều dễ khiến xe bị hư hỏng và giảm tuổi thọ hệ thống bình sau này.

Chạy rô – đa

Đây là quá trình rà xe máy và giữ đều ga ở vận tốc 40km/h không tăng tốc bất ngờ. Điều này giúp tạo độ mòn đều trên các bộ phận trong xe tránh hư hỏng và cong vênh khi sử dụng. Các chuyên gia khuyên người dùng trong 1000km đầu tiên không nên lái xe với tốc độ quá cao hoặc vận hành 100% công suất tránh rút ngắn tuổi thọ của xe.

Những giấy tờ cần có khi mua xe máy mới

Ngoài những điều cần biết khi mua xe máy mới kể trên, bạn cần lưu ý chuẩn bị sẵn giấy tờ khi đi mua xe để đảm bảo quá trình mua diễn ra thuận lợi. Chứng minh thư, sổ hộ khẩu người đứng tên xe là những giấy tờ bạn cần mang. Sau khi thanh toán, các loại giấy tờ phải nhận khi giao nhận xe bao gồm:

  • Sổ bảo hiểm xe máy;
  • Giấy tờ hướng dẫn sử dụng xe;
  • Giấy tờ giao nhận 2 bên;
  • Giấy kiểm tra chất lượng xe trước khi xuất xưởng đi kèm hóa đơn thuế;
  • Kiểm tra kỹ giấy tờ sau khi mua xe.

>>> Xem thêm: Bảng giá vận tải hàng hóa Bắc Nam giá rẻ

Muốn gửi xe máy mới tặng người thân phải làm sao?

Hình ảnh bài viết

Muốn gửi xe máy mới tặng người thân phải làm sao?

Bạn đã mua xe máy và có nhu cầu gửi xe cho người thân, bạn bè ở xa? Gửi xe bằng tàu hỏa là hình thức được nhiều người lựa chọn vì phí vận chuyển tương đối rẻ và an toàn. Tuy nhiên, bạn nên chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển xe máy bằng đường bộ hoặc đường sắt uy tín để tránh bị ép giá hoặc có vấn đề xảy ra với xe.

Vận Tải Lưu Lê là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa liên tỉnh, bao gồm vận chuyển xe máy. Chúng tôi có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề vận tải và tự hào là địa chỉ được nhiều khách hàng tin cậy khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Bạn có thể tự bọc xe máy cẩn thận hoặc mang đến nơi tập kết để nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ để đảm bảo xe trong quá trình vận chuyển an toàn nhất có thể.

Trên đây là những thông tin về những điều cần biết khi mua xe máy mới. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích hỗ trợ bạn trả lời các câu hỏi đang quan tâm về vấn đề này. Hãy liên hệ với Vận Tải Lưu Lê nếu có nhu cầu vận chuyển hàng hóa và cập nhật những chương trình ưu đãi mới nhất bạn nhé.

>>> Xem ngay: Vận chuyển hàng hóa liên tỉnh

VIẾT BÌNH LUẬN