Làm shipper thu nhập bao nhiêu? Lương của các shipper có cao không?

Trong thời buổi hiện đại như ngày nay, nhu cầu sử dụng hàng hóa và dịch vụ của mọi người là rất cao. Đặc biệt là dịch vụ giao nhận hàng tận nơi. Điều này đã tạo ra một công việc là shipper - người vận chuyển. Nhiều người thắc mắc lương shipper có cao không? Làm shipper thu nhập bao nhiêu? Để có câu trả lời hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Hình ảnh bài viết

Làm shipper thu nhập bao nhiêu? Làm shipper có yêu cầu bằng cấp không?

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm gửi hàng HCM đi Hà Nội

Công việc của một shipper là gì?

Shipper hay còn gọi là nhân viên giao hàng là công việc được rất nhiều người quan tâm. Công việc này không yêu cầu cao nhưng đòi hỏi người làm việc phải chăm chỉ, có thể làm việc ở mọi khoảng thời gian. Bởi đặc trưng của nhân viên giao hàng phụ thuộc nhiều vào bên phía đơn vị giao và người nhận hàng. Do đó, không có thời gian làm việc cố định, có thể phải giao hàng cả buổi trưa hoặc buổi tối.

Công việc của một shipper là nhận hàng hóa và thông tin người nhận từ phía người giao và giao hàng đến cho người nhận. Trong quá trình này, shipper còn phải thực hiện nhiều công việc khác như: sắp xếp hàng hóa để quá trình giao hàng diễn ra nhanh hơn, gọi điện cho người nhận trước khi giao hàng để xác nhận thông tin, v.v...

Nhân viên giao hàng có cần bằng cấp gì không?

Hình ảnh bài viết

Nhân viên giao hàng có cần bằng cấp gì không?

Shipper không yêu cầu cao về kinh nghiệm hay bằng cấp mà cần có một số kỹ năng cơ bản để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, mang lại hiệu suất làm việc cao. Một số yêu cầu cần có của một nhân viên giao hàng:

  • Muốn làm shipper bạn cần có phương tiện cá nhân để vận chuyển hàng hóa và thiết bị liên lạc.
  • Muốn trở thành một shipper thì bạn cũng phải có một sức khỏe tốt, vì bạn sẽ phải lái xe trên đường trong một thời gian dài. Nhất là những người làm shipper ở các thành phố lớn, mật độ di chuyển trên đường phố rất cao, không khí ô nhiễm thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng xử lý vấn đề với khách khi nhận hàng. Nếu không biết cách xử lý, số đơn bạn có thể nhận sẽ giảm đi.
  • Bạn cần phải thông thuộc đường đi, có thể tổ chức lộ trình giao hàng linh hoạt, nếu không thời gian và công sức của bạn sẽ không được tối ưu hóa. Chỉ dựa vào Google Maps, bạn có thể phải di chuyển quãng đường dài hơn bình thường và giảm hiệu suất làm việc.

Lương của shipper có cao không?

Làm Shipper thu nhập bao nhiêu

Lương của shipper có cao không?

Hiện nay, shipper có hai loại: Một là shipper làm việc cho một công ty vận chuyển; Hai là shipper làm việc tự do.

Nếu bạn là một shipper tự do, mức lương phụ thuộc vào lượng hàng, khoảng cách, loại hàng mà bạn giao.Thông thường, mức thu nhập của shipper này không ổn định và thường tính theo ngày. Mức thu nhập có thể thấp hơn so với những shipper của các dịch vụ chuyển hàng hóa nhưng nó lại có ưu điểm về thời gian, shipper có thể linh hoạt làm bất cứ khi nào rảnh.

Còn nếu làm trong các công ty vận chuyển thì mức lương của shipper sẽ ở trong khoảng 5.000.000 – 8.000.000 VNĐ. Mức lương này sẽ tùy thuộc vào từng đơn vị vận chuyển. Ngoài mức lương cơ bản, các shipper sẽ được thêm tiền hoa hồng từ mỗi đơn giao thành công.

Shipper có phải là công việc nhàn hạ, lương cao không?

Hình ảnh bài viết

Shipper có phải là công việc nhàn hạ, lương cao không?

Nhiều người nghĩ rằng shipper là một công việc nhàn hạ, thu nhập cao, chỉ việc ngồi xe đi giao hàng mà vẫn có thiền lương hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế, để có được số tiền này, người giao hàng cũng phải đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn mà người ngoài cuộc khó có thể hiểu được.

Hằng ngày, shipper phải gặp nhiều đối tượng khách khác nhau. Nếu may mắn gặp những khách đúng giờ, không đòi hỏi nhiều thì việc ship hàng sẽ rất dễ dàng. Nếu không may gặp phải những khách hàng thiếu văn minh, thường xuyên hẹn nhưng không lấy hàng sẽ gây rắc rối trong quá trình giao hàng.

Ngoài ra, nhân viên giao nhận hàng hóa là những người thường xuyên lưu thông trên đường và không thể kiểm soát hết các rủi ro, ví dụ như trong các vụ tai nạn đường bộ, nguy hiểm rình rập bất cứ khi nào. Nhìn chung, nghề shipper là một nghề mang lại thu nhập khá cao nhưng đồng thời bạn cũng phải chống chọi với nhiều khó khăn, vất vả chứ không hề đơn giản như nhiều người nghĩ.

Qua bài viết này, chắc bạn cũng đã trả lời được câu hỏi: Làm shipper lương bao nhiêu một tháng? Thu nhập shippe có cao không? Ngoài ra, nếu bạn đang muốn vận chuyển hàng hóa Bắc Nam thì hãy tham khảo dịch vụ vận chuyển của đơn vị vận tải Lưu Lê tại https://vantailuule.vn/ nhé.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa Hà Nội Sài Gòn

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!