Hình thức gửi cod là gì? Kinh nghiệm ship cod cần nắm rõ!

Kinh doanh online ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu về vận chuyển hàng hoá cũng gia tăng. Các đơn vị vận chuyển hàng hoá cố gắng để phát triển nên nhiều dịch vụ sao cho phù hợp, sát nhất với nhu cầu của khách hàng. Trong số đó, gửi hàng theo cod là một hình thức rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Vậy gửi cod là gì, cách thức vận hành hoạt động này ra sao? Hãy theo dõi chia sẻ từ Vận tải Lưu Lê để hiểu rõ hơn về hình thức vận chuyển hàng hoá này bạn nhé.

>>> Bạn đã biết: Dịch vụ Vận chuyển Bắc Trung Nam siêu tốc - giá rẻ?

Gửi Cod là gì?

Hiện nay hình thức gửi COD đang được sử dụng rất rộng rãi khi người dùng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Vậy, gửi cod là gì? Gửi Cod là một trong số những hình thức vận chuyển hàng được hiểu đơn giản là thanh toán khi nhận hàng. Tức là đơn vị bán hàng, gửi hàng cho đơn vị vận chuyển, đơn vị vận chuyển đóng vai trò trung gian vừa làm nhiệm vụ giao hàng vừa làm nhiệm vụ thu tiền sản phẩm từ khách hàng về cho đơn vị gửi hàng.

Hình ảnh bài viết

Về lịch sử, gửi hàng theo hình thức cod đã xuất hiện khá sớm trên thế giới, nhưng chỉ được du nhập và trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam trong vòng khoảng 10 năm trở lại đây. Hình thức này hiện nay rất phổ biến trên thị trường kinh doanh lại Việt Nam.Ship Cod phát triển song hành cùng với sự nở rộ của hình thức kinh doanh online. Hình thức này cũng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động logistic trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Đặc điểm của dịch vụ gửi COD là gì?

Ưu điểm của dịch vụ ship COD

Đối với những người nghiện mua sắm online, hình thức ship cod mang một giá trị rất lớn. Khách hàng nhận được sự tiện lợi, được phép kiểm tra chất lượng, số lượng hàng hoá trước khi thanh toán tiền. Cũng giống như một hình thức biến thể của việc mua hàng trực tiếp. Giảm thiểu được nguy cơ lộ thông tin thanh toán cá nhân của mình, hạn chế tình trạng lừa đảo trả tiền trước nhưng không giao hàng.

Đối với người kinh doanh online, lợi ích của dịch vụ gửi cod là gì? Giá trị lớn nhất mà các shop online, các đơn vị kinh doanh nhận được có lẽ nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Khách hàng Việt Nam hiện nay vẫn ưu tiên về dịch vụ ship cod, đơn vị nào mang tới khách hàng dịch vụ này sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn, tin tưởng và cảm thấy hài lòng về dịch vụ.

Hình ảnh bài viết

Đối với người làm giao hàng, là shipper dịch vụ này cũng mang tới cho họ thêm công ăn việc làm. Mức phí cho dịch vụ ship cod thường cao hơn, phần công mà họ nhận được cho mỗi đơn hàng sẽ cao hơn so với đơn bình thường.

Nhược điểm của dịch vụ ship COD

Bên cạnh những ưu điểm mà dịch vụ này mang lại, vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm. Vậy nhược điểm cần phải lưu ý của dịch vụ gửi cod là gì?

Đầu tiên đối với người mua hàng, lợi ích của dịch vụ này rất nhiều, nhược điểm nó mang lại khá hi hữu. Đó là trường hợp bạn mua hàng tại các shop không uy tín, shop lừa đảo giao hàng buộc bạn phải trả tiền ship, nhưng hàng giao không đúng như thoả thuận.

Đối với người bán hàng, vì là dịch vụ ship cod, cần đơn vị vận chuyển thu tiền hộ nên thời gian hoàn tiền tương đối lâu, từ 3 cho đến 7 ngày. Một số đơn vị vận chuyển không uy tín, dịch vụ không tốt thì quá trình hoàn tiền, lấy tiền này còn khiến shop gặp nhiều khó khăn hơn nữa.

Trường hợp khiến chủ shop điêu đứng với dịch vụ ship cod còn là khi shop gặp các vị khách “oái ăm”. Tức là khách chỉ đặt hàng chơi, hoặc khó tính quá không chịu nhận hàng thì shop bị hoàn hàng. Tiền hàng chưa thu được lại còn bị mất phần tiền vận chuyển cả chiều đi lẫn chiều về.

Với shipper, tình trạng khách hàng không hợp tác cũng ảnh hưởng tới thời gian, công sức và chính thu nhập của shipper.

>>> Xem ngay: Cách tra cứu mã vận đơn GHTK

Kinh nghiệm gửi hàng thu tiền (Ship Cod) bạn nên biết

Kinh nghiệm dành cho chủ shop

Nếu là chủ shop kinh doanh online, có cung cấp dịch vụ ship cod cho khách hàng, bạn rất cần lưu ý về dịch vụ này. Bạn cần nắm rõ những lợi ích, rủi ro khi gửi cod là gì, đối tượng khách hàng nào yêu thích hình thức này. Một số khách hàng muốn chắc chắn lại mong muốn chuyển khoản tiền hàng trước.

Chủ shop cần lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có hợp đồng lâu dài càng tốt. Các thông tin gửi hàng hoá luôn giữ lại để khi cần đối soát sẽ căn cứ vào đó để làm việc. Trước khi lên đơn cần lấy đầy đủ thông tin liên lạc, địa chỉ của khách, giờ giao hàng mong muốn để quá trình giao hàng diễn ra thuận tiện nhất.

Hình ảnh bài viết

Kinh nghiệm dành cho người mua hàng

Khách hàng dù là người nhận được nhiều lợi ích nhất trong quá trình này nhưng cũng cần lưu ý một số vấn đề. Luôn tìm hiểu thông tin hàng hoá, lựa chọn đơn vị mua hàng đủ uy tín và thống nhất các giao dịch trước khi quyết định mua hàng. Tránh trường hợp khi nhận, kiểm tra hàng lại quá nhiều điểm không ưng ý mà đáng lẽ nên hỏi, thoả thuận trước với shop. Khách sẽ phải chịu một phần tiền ship và có trải nghiệm không mấy vui vẻ.

Bài viết trên đây không chỉ giải đáp thắc mắc gửi cod là gì mà còn chia sẻ cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Bạn có thể truy cập thêm website https://vantailuule.vn/ của vận tải Lưu Lê, tại đây có rất nhiều tin tức cần thiết phục vụ cho việc kinh doanh, vận chuyển hàng hoá của bạn đấy.

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Sài Gòn - Hà Nội giá rẻ, nhanh chóng!

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!