Giao hàng tiết kiệm tra cứu mã vận đơn - 3 Bước đơn giản chỉ mất 1 phút

Giao hàng tiết kiệm là một trong những đơn vị vận tải, giao nhận hàng hoá có quy mô lớn và hoạt động rộng rãi trên toàn quốc. Các đơn hàng được giao nhận bởi đơn vị này đều được quản lý nghiêm ngặt, mỗi đơn hàng có mã để khách hàng dễ dàng tra cứu. Vậy làm cách nào để giao hàng tiết kiệm tra cứu vận đơn hiệu quả nhanh chóng, chính xác nhất? Cùng theo dõi chia sẻ và hướng dẫn chi tiết dưới đây từ Vận tải Lưu Lê bạn nhé.

Đặc điểm mã vận đơn của giao hàng tiết kiệm

Mã vận đơn là gì?

Mã vận đơn được hiểu theo cách đơn giản nhất là một dãy các ký tự được gắn vào mỗi kiện hàng hóa nhằm phân loại chúng. Đây là một loại mã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các hoạt động thuộc lĩnh vực vận tải, logistic. Mã vận đơn được gắn lên các kiện hàng hoá được yêu cầu gửi đi, được lưu thông tin trên hệ thống nhằm làm căn cứ để phục vụ các hoạt động liên quan.

Hình ảnh bài viết

Mã vận đơn của giao hàng tiết kiệm

Các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này cũng ngày càng nhiều, trong số đó có giao hàng tiết kiệm là một trong những cái tên đi đầu với lịch sử phát triển dày dặn. Giao hàng tiết kiệm đã kịp thời ứng dụng những công nghệ tốt nhất để phục vụ hoạt động của khách hàng và nhân viên.

Nếu chỉ nhìn vào một mã vận đơn thì bạn có xác nhận được đó là đơn hàng do giao hàng tiết kiệm vận chuyển hay không? Làm thế nào để tra cứu đơn giao hàng tiết kiệm chính xác?

Mỗi mã vận đơn của đơn vị giao hàng tiết kiệm sẽ là một dãy các kí hiệu gồm số và chữ, bao gồm: kí hiệu của Shop, mã tỉnh thành, mã kho và tuyến giao hàng; số thứ tự đơn bao gồm 9 chữ số. Các đơn hàng được gửi đi có thể giống nhau ở một vài ký tự mã shop, tỉnh, kho lưu nhưng phần 9 chữ số cuối sẽ không bao giờ trùng nhau.

Hướng dẫn tra cứu mã vận đơn giao hàng tiết kiệm

Kiểm tra đơn hàng giao hàng tiết kiệm theo mã vận đơn là việc sử dụng mã vận đơn này để kiểm soát tình trạng đường đi của một đơn hàng cụ thể.

Các bước thực hiện đơn giản, bạn có thể theo dõi và thực hiện ngay để kiểm tra tình trạng hàng hoá mình đã gửi nhé:

  • Bước 01: Truy cập vào website chính thống của giao hàng tiết kiệm tại địa chỉ https://giaohangtietkiem.vn và chọn "Tra cứu đơn hàng".
  • Bước 02: Khi đã chọn và màn hình chuyển qua bảng Tra cứu vận đơn, bạn sẽ tiến hành nhập thông tin mã vận đơn của mình vào. Bạn chỉ có quyền nhập tối đa là 5 vận đơn cho một lần tra cứu. Sau đó nhấn chọn "TÌM ĐƠN".
  • Bước 03: Chờ cho hệ thống load, các thông tin theo mã vận đơn liên quan tới đơn hàng sẽ được hiển thị đầy đủ cho bạn kiểm tra.

Hình ảnh bài viết

Hướng dẫn cách tra cứu mã vận đơn

⇒ Các thông tin sẽ bao gồm:

  • Thông tin vận đơn: thông tin người gửi và người nhận hàng hoá, số tiền thu hộ, số tiền ship…
  • Logs: Tình trạng thái đơn hàng ở kho nào, đang được giao hay còn trong kho… Quá trình vận chuyển sẽ bao gồm các mốc thời gian và trạng thái của đơn hàng được cập nhật lên hệ thống.
  • Kèm thêm là hóa đơn điện tử (nếu có).

Vì sao cần kiểm tra mã vận đơn

Việc tra giao hàng tiết kiệm theo mã vận đơn của bạn sẽ được thực hiện rất đơn giản. Tuy vậy nó có giá trị lớn đối với nhiều bên liên quan. Một số lợi ích và vai trò quan trọng của việc gắn mã và tra cứu vận đơn hàng hoá có thể kể đến:

Là mã số gắn liền với mỗi kiện hàng, là duy nhất của hàng để giúp cho quá trình kiểm soát hàng hoá trở nên dễ dàng. Ở phía người gửi, người nhận hàng giúp biết được lộ trình hàng hoá của mình đã đến đâu, có theo đúng kế hoạch không. Về phía đơn vị vận chuyển sẽ giúp kiểm soát số lượng hàng hoá, phân loại chính xác nhất.

Trong trường hợp có các vấn đề, tình huống phát sinh thì mã vận đơn sẽ phát huy tác dụng tốt. Mọi thông tin về hàng hoá, lộ trình, chi phí đều liên quan đến mã vận đơn. Nếu có tranh chấp xảy ra thì các bên liên quan dựa vào đây để căn cứ làm việc với nhau.

Ngoài mã vận đơn thì trên phiếu gửi hàng hoá sẽ có một mã vạch, đây là một hình thức mã hoá ký hiệu của mã vận đơn và có hiệu lực tương đương nhau.

Hình ảnh bài viết

Vận đơn đóng vai trò quan trọng trong vận tải

Thông tin trên không chỉ giúp bạn kiểm tra đơn hàng giao hàng tiết kiệm nhanh chóng, chính xác mà còn nhiều kiến thức liên quan. Nếu bạn cần có thêm thông tin để phục vụ hoạt động giao nhận hàng hoá của mình thì ghé website https://vantailuule.vn/ của Vận tải Lưu Lê để cập nhật nhé. Hy vọng bạn sẽ có được nguồn dữ liệu giá trị và tham khảo được các dịch vụ phù hợp nhất.

Nếu bạn có nhu cầu gửi hàng từ Bắc vào Nam với khối lượng lớn đừng ngần ngại hãy liên hệ với Lưu Lê, chúng tôi sẽ giúp bạn.

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!