Đường nào vận chuyển container nội địa an toàn nhất?

Vận chuyển, trao đổi hàng hóa là nhu cầu thiết yếu của bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào, và một loại hình vận tải hàng hóa mà được nhiều doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn nhất đó là vận chuyển bằng container, nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ được về loại hình vận chuyển này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu và làm rõ nhất nhé.

Ưu điểm của vận chuyển hàng hóa bằng container

Việc vận chuyển hàng hóa bằng container thường gắn với các hình thức tàu định tuyến hay tàu chợ. Có nghĩa là việc vận chuyển bằng tàu container sẽ có lịch trình và biểu cước thông báo rõ ràng, cụ thể trước. Bạn muốn vận chuyển hàng hòa từ cảng Hải Phòng vào thành phố Hồ Chí Minh thì hàng ngày sẽ có tàu container nội địa đáp ứng nhu cầu đó; bạn muốn chuyển hàng hóa đến Triều Tiên thì hàng tuần sẽ có tàu phục vụ bạn.

Đường nào vận chuyển container nội địa an toàn

Vận chuyển container nội địa

Linh hoạt về lượng hàng vận chuyển: Vận chuyển hàng hóa bằng Container bạn có thể vận chuyển những món hàng từ vài chục kg cho đến món hàng cỡ vài ngàn tấn; tất sẽ thuận lợi nếu bạn đủ lượng hàng để sắp xếp vào nguyên một hay nhiều container.

Linh hoạt về lịch trình di chuyển: Ngoại trừ những cảng khó khăn như Trung Mỹ hoặc Châu Phi ra thì hầu như những cảng lớn trên thế giới đều ghé cảng Việt Nam và có lịch tàu chạy hàng tuần.

Chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp: Do đặc tính chuyên nghiệp hóa vận chuyển của loại hình vận tải bằng container nên phương thức vận tải này có chi phí thấp hơn hẳn so với các phương thức khác.

Một số loại hàng không phù hợp với vận chuyển bằng container

- Những lô hàng có giá trị lớn, có nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh như các loại hoa tươi, đồ trang sức đắt tiền,…thì nên lựa chọn vận chuyển bằng đường hàng không sẽ nhanh và an toàn hơn so với vận chuyển bằng container.

- Những lô hàng có khối lượng rất lớn (từ vài chục nghìn tấn trở lên) như quặng, gạo, vôi, phân bón,… sẽ thích hợp vận chuyển bằng tàu hàng hơn.

>>> Xem thêm: Chuyển hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn giá rẻ, uy tín nhé!

- Bên cạnh đó, những loại hàng cần vận chuyển bằng tàu chuyên dụng cũng không nên vận chuyển bằng container như dầu thô, khí hóa lỏng, ô tô,…nếu có container chuyên dụng để vận chuyển loại hàng này thì cũng có thể vận chuyển nhưng với số lượng hạn chế.

Vận chuyển hàng bằng container bạn có thể lựa chọn 2 loại hình vận chuyển đó là vận chuyển đường sắt và đường thủy; nếu bạn thường xuyên vận chuyển lô hàng trong nước đi các tỉnh với số lượng lớn thì nên lựa chọn loại hình vận chuyển đường sắt sẽ nhanh chóng và an toàn hơn so với đường thủy phải phù hợp nhiều với thời tiết Việt Nam hiện nay.

>>> Xem thêm: Giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng tàu hỏa, đường sắt!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN