Công thức tính số khối trong vận chuyển hàng hóa chuẩn nhất

Số khối là rất quan trọng khi tính toán chi phí vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt là trong vận chuyển đường biển hoặc đường hàng không quốc tế. Nhưng vẫn còn nhiều bạn chưa biết công thức tính số khối như thế nào? Vậy hãy xem bài viết sau đây.

>>> Xem ngay: Vận chuyển container Bắc Nam giá rẻ - an toàn - tiết kiệm nhất!

>>> Xem thêm: Các loại dịch vụ vận tải hàng hóa trong nước tốt nhất hiện nay!

Hình ảnh bài viết

Cách tính công thức tính số khối trong vận chuyển hàng hóa

Số khối là gì? Vai trò của số khối trong vận chuyển hàng hóa

Số khối vận chuyển thường được gọi là số liệu CBM. Các công ty vận chuyển sử dụng số liệu này để tính toán giá cước vận chuyển của khách hàng cho hợp lý.

Số liệu CBM chỉ ra khối lượng, kích thước của kiện hàng, giúp người vận chuyển tính giá cước cho nhiều phương thức vận tải khác nhau như: đường hàng không, đường biển, đường bộ ... Từ đơn vị CBM (m3) người giao nhận có thể quy đổi đơn giản nó thành trọng lượng (kg) để tiện cho việc tính đơn giá vận chuyển cho các loại hàng hóa nặng hoặc nhẹ khác nhau.

Ngoài ra, CBM còn giúp các đơn vị vận tải tính toán chính xác số lượng hàng hóa cần vận chuyển trong một chuyến đi. Để có thể đo đạc và sắp xếp hàng hóa một cách hợp lý nhất tại mọi vị trí thích hợp trong quá trình vận chuyển. Đồng thời giúp đơn vị vận chuyển có thể vận chuyển được lượng hàng lớn nhất trong một chuyến đi cũng giúp hạn chế thời gian vận chuyển.

Công thức tính số khối hàng hóa trong vận chuyển

Hình ảnh bài viết

Công thức tính số khối hàng hóa trong vận chuyển

Các phương pháp tính số khối lượng theo công thức chung của tiêu chuẩn CBM quốc tế được và sử dụng theo công thức sau: CBM = (chiều dài x chiều rộng x chiều cao) x số lượng.

Trong đó:

  • Số lượng là chỉ số thùng hàng, số kiện hàng vận chuyển.
  • Các đơn vị của chiều dài, chiều cao và chiều rộng phải đảm bảo cùng đơn vị đo mét (m).
  • Kết quả CBM sau khi tính ra sẽ phải quy đổi sang đơn vị mét khối (m3). Tức 1 CBM = 1 m3.

Ví dụ:

- Nếu bạn muốn vận chuyển 5 kiện hàng có kích thước lần lượt là: 1,5m x 1,4m x 1,1m thì công thức tính theo số khối CBM là (1,5 * 1,4 * 1,1) * 5 = 11,55 (m3).

Quy đổi số khối sang kg trong vận chuyển hàng hóa

Hình ảnh bài viết

Quy đổi số khối sang kg trong vận chuyển hàng hóa

Hiện nay, các đơn vị vận chuyển thường quy đổi CBM (m3) thành trọng lượng (kg). Việc chuyển đổi này giúp nhà vận chuyển đưa ra mức giá trọn gói cho các loại hàng hóa nặng hay nhẹ khác nhau. Cụ thể cách quy đổi như sau:

  • Cách quy đổi tính CBM với hàng AIR (đường hàng không)

Với đường hàng không thì 1 CBM = 176kg.

  • Cách tính CBM với hàng SEA (đường Biển)

Với đường biển thì 1 CBM = 1000 kg.

  • Cách tính CBM hàng Road (đường bộ hoặc đường sắt)

Với đường bộ hoặc đường sắt (tàu hỏa) thì 1 CBM = 333 kg.

Việc chuyển từ CBM sang Kg là giúp người vận chuyển tính toán chi phí vận chuyển hàng hóa một cách phù hợp và chính xác nhất. Do đó, giúp cả bên vận chuyển và khách hàng không bị thiệt hại trong phí vận chuyển.

Việc chuyển từ CBM sang kg là rất cần thiết. Điều này giúp so sánh trọng lượng thực tế và trọng lượng sau khi quy đổi để làm cho việc tính toán hợp lý nhất có thể để không bên nào gặp bất lợi về chi phí.

Ví dụ: Bạn (khách hàng) phải vận chuyển hàng hóa như sách vở, móc áo, quần áo, vải vóc ... Những món đồ này tuy nhẹ nhưng lại chiếm nhiều diện tích. Mặt khác, bạn cần phải vận chuyển hàng nặng như gỗ, thép, đinh, bù lông, ốc vít, gạo... thì đó là hàng rất nặng. Vì vậy, nếu áp dụng cùng một công thức tính toán cho 2 loại hàng hóa nói trên, bạn có thể bị lỗ.

Vận tải Lưu Lê - đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp

Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng. Theo đó, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc - Nam. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cũng chuyên nghiệp để bạn có thể yên tâm gửi hàng. Sự lựa chọn tốt nhất hiện nay cho bạn tham khảo là Vận tải Lưu Lê.

Với vận tải Lưu Lê, mọi vấn đề của khách hàng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng, rõ ràng. Tại đây có mức vận chuyển rất hợp lý, rõ ràng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Vận tải Lưu Lê chuyên chở mọi mặt hàng từ nhỏ đến lớn nên bạn hoàn có thể yên tâm về sự chuyên nghiệp và dịch vụ ở đây. Lưu Lê đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên rất tự tin có thể tư vấn cho bạn phương thức vận chuyển phù hợp nhất.

Trên đây là công thức tính số khối mà bạn cần tham khảo. Nếu bạn đang quan tâm về các vấn đề vận chuyển hàng hóa, phí vận chuyển như thế nào thì hãy liên hệ với https://vantailuule.vn/ để nhận tư vấn nhé.

>>> Xem ngay: Bảng giá vận tải dịch vụ vận tải hàng hóa Bắc Nam tại Lưu Lê để lên kế hoạch vận chuyển tiết kiệm nhất cho mình nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!