Chuyển phát thường mất bao lâu?

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong lĩnh vực logistic Việt Nam ngày càng đa dạng hơn, đáp ứng được nhu cầu gửi hàng hoá cũng rất phong phú của khách hàng. Các dịch vụ chuyển phát đa dạng nhưng hình thức chuyển phát thường vẫn là dịch vụ cơ bản hầu hết các đơn vị vận chuyển cung cấp. Chuyển phát thường mất bao lâu, giá cả và các đơn vị cung cấp hình thức này ra sao. Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây của Vận tải Lưu Lê để nắm rõ hơn bạn nhé.

>>> Xem thêm: Chuyển phát nhanh mất mấy ngày?

Dịch vụ chuyển phát cơ bản tại các đơn vị

Các dịch vụ chuyển phát hàng hoá ngày càng phát triển đa dạng, nhưng hầu hết các đơn vị giao vận liên tỉnh đều có dịch vụ cơ bản là chuyển phát thường, chuyển phát nhanh và hoả tốc. Chuyển phát thường và chuyển phát nhanh phổ biến hơn vì tính chất phù hợp với nhu cầu gửi hàng hoá của khách. Chuyển phát hoả tốc phù hợp khi bạn thật sự cần thiết, rất gấp vì giá cả của nó rất đắt.

Hình ảnh bài viết

Dịch vụ vận chuyển hàng hoá đa dạng

► Chuyển phát thường

Chuyển phát thường mất bao lâu và có gì khác? Chuyển phát thường chính là hình thức phổ biến nhất tại các đơn vị. Đây là dịch vụ với mức chi phí mà khách hàng phải chịu thấp nhất, sẽ dựa vào địa điểm bạn muốn gửi hàng, khối lượng và giá trị hàng hoá. Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ quy định về thời gian giao hàng khác nhau, tuỳ thuộc vào chính sách, hệ thống hạ tầng sẵn có của đơn vị đó.

Với chuyển phát thường, thời gian trung bình giữa các đơn vị cho một kiện hàng đạt điều kiện là từ 3 - 5 ngày với chuyển phát liên tỉnh. Nếu hàng cồng kềnh, địa điểm nhận hàng thuộc vùng sâu vùng xa khó di chuyển thì thời gian có thể lâu hơn 1 cho tới 2 ngày. Nếu thuộc các vùng trung tâm tỉnh, thành thì thời gian giao hàng có thể là 1 cho tới 2 ngày.

>>> Xem ngay: Vận chuyển hàng liên tỉnh - tiết kiệm chi phí - giao hàng siêu tốc!

► Chuyển phát nhanh

Dịch vụ chuyển phát nhanh đúng như tên gọi, thời gian để người nhận sở hữu được hàng hoá nhanh hơn chuyển phát thường từ 2 - 3 ngày. Để có được sự nhanh nhẹn, thời gian giao hàng nhanh này thì bạn cũng cần bỏ ra một mức chi phí lớn hơn so với chuyển phát thường.

Với hàng hoá không quá cồng kềnh, nhu cầu nhận hàng nhanh, các món đồ có thể bị hư hỏng nếu để lâu thì chuyển phát nhanh sẽ là lựa chọn được ưu tiên. Mức giá giữa các đơn vị vận chuyển không quá chênh lệch nhau nên bạn hãy chọn đơn vị phù hợp với điều kiện, bưu cục gần và đơn vị sẵn giao hàng tại nơi người nhận nhé.

► Chuyển phát hoả tốc

Nếu bạn muốn hàng hoá của mình đi nhanh hơn, rất gấp mà băn khoăn chuyển phát thường mất bao lâu thì tìm hiểu ngay chuyển phát hoả tốc. Chỉ mất 1 cho đến 2 ngày, hoặc người nhận có thể nhận được hàng ngay trong ngày, nếu bạn gửi hàng vào lúc sáng sớm. Hàng thường đi theo đường bay nên tốc độ vận chuyển cực kỳ nhanh chóng.

Nguồn lực dồn cho thời gian chuyển hàng nhanh gọn của bạn đơn vị bỏ ra nhiều hơn, vì thế bạn sẽ phải trả một mức phí khá cao. Từ 100.000đ cho hàng hoá là giấy tờ, và chi phí sẽ phụ thuộc vào khối lượng hàng hoá, địa điểm trả hàng…

Ngoài ba hình thức này, một số đơn vị vận chuyển còn có lựa chọn về hình thức vận chuyển đường bộ, đường sắt hay đường bay để khách hàng đa dạng phương án xử lý. Tuy nhiên cũng có quy định về loại hàng hoá phù hợp với từng hình thức vận chuyển.

Hình ảnh bài viết

Lựa chọn hình thức gửi hàng phù hợp

Lưu ý khi gửi hàng hoá trong nước

Để giúp bạn thuận lợi hơn trong việc gửi hàng hoá, không chỉ giải đáp thắc mắc chuyển phát thường mất bao lâu, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số lưu ý cần nhớ đến khi thực hiện hoạt động này.

Các đơn vị vận chuyển sẽ có chính sách về giá cả, loại hàng hoá, yêu cầu khối lượng và khu vực hỗ trợ vận chuyển khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi gửi hàng, lựa chọn đơn vị phù hợp nhất với mình. Nếu là đơn vị kinh doanh, ngoài đơn vị vận chuyển chiến lược, bạn nên dự phòng thêm phương án vận chuyển với đơn vị khác phòng khi bất trắc xảy ra.

  • Hàng hoá gửi đi luôn cần đóng gói cẩn thận. Các đơn vị vận chuyển có hỗ trợ dụng cụ như băng dính, kéo, túi chống sốc cho hàng hoá của bạn. Nhưng tốt nhất an toàn cho hàng hoá bạn hãy đóng gói cẩn thận, theo quy trình riêng của mình ngay tại nhà.
  • Khi gửi hàng sẽ có mã vận đơn, thông tin thường được lưu theo tài khoản bạn đăng ký với đơn vị vận chuyển. Thông tin nhận hàng ghi chính xác và theo dõi tình trạng đơn hàng tại đây.
  • Các hàng hoá cồng kềnh, khối lượng lớn nên chọn chuyển phát thường để giảm bớt chi phí vận chuyển.
  • Ghi nhớ thời gian làm việc của các đơn vị, một số đơn vị như Công Ty Vận Tải Lưu Lê nhận đơn hàng 24/24h, từ Thứ 2 - Thứ 7.

Với bài viết trên đây, không chỉ là thông tin về vấn đề chuyển phát thường mất bao lâu mà bạn hiểu rõ hơn về các dịch vụ vận chuyển. Gửi hàng hoá trong nước hay quốc tế đề có quy định riêng, rõ ràng. Bạn có thể ghé website https://vantailuule.vn của Vận tại Lưu Lê để cập nhật đầy đủ nhất những thông tin hữu ích về lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hàng hóa logistic này nhé.

>>> Xem thêm: Chuyển hàng Bắc Nam giá rẻ để tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!