Cách tính cước vận chuyển đường sắt chuẩn nhất hiện nay!

Sự lưu thông hàng hoá giữa các khu vực địa lý hiện nay là nhu cầu ngày càng gia tăng. Trong số những phương thức vận chuyển thì đường sắt là một kênh truyền thống và được đồng đảo đơn vị cũng như người dân lựa chọn. Vậy cách tính cước vận chuyển đường sắt như thế nào, có lưu ý gì để quá trình vận chuyển an toàn mà lại tiết kiệm, cùng Vận Tải Lưu Lê đi tìm hiểu nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá cước vận chuyển Bắc Nam

Cước vận chuyển đường sắt là gì?

Đối với mỗi loại hàng hoá muốn di chuyển từ khu vực địa lý này đến một địa chỉ cụ thể nào đó sẽ cần đơn vị trung chuyển. Hiện nay Việt Nam đã có rất nhiều đơn vị Logistic nhận vận chuyển hàng hoá với phương thức riêng, nhưng đường sắt vẫn được lựa chọn là đơn vị đối tác hay phù hợp với một số loại hàng hoá đặc biệt.

Cước vận chuyển chính là khoản phí, số tiền mà khách hàng sẽ phải bỏ ra để trả cho công đơn vị vận tải hàng hoá của mình đến địa chỉ mình yêu cầu. Cách tính cước vận chuyển đường sắt rất cụ thể và mọi khách hàng đều có thể tính phí một cách tương đối trước khi quyết định gửi hàng.

Đây là khoản phí bắt buộc, là nguồn thu của các đơn vị vận chuyển nên bạn đừng thắc mắc tại sao lại có khoản phí này nhé. Mỗi lần vận chuyển hàng hoá có thể để người nhận hoặc người gửi thanh toán. Mỗi đơn vị sẽ có cách tính cước vận chuyển đường sắt, nhưng chung quy về đường sắt sẽ có bảng phí sát sườn riêng và rõ ràng, công khai.

Cách tính cước vận chuyển đường sắt

Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt

Cách tính cước vận chuyển đường sắt chuẩn

Thường các hàng hóa được gửi theo đường sắt là hàng hoá có khối lượng nặng, gửi chặng dài và đến nơi có đường sắt Việt Nam đi qua. cách tính cước vận chuyển đường sắt đã được nhà nước ta quy định rõ ràng theo thông tư 83/2017 của Bộ giao thông vận tải đưa ra.

Thông thường sẽ có hai phương thức tính phí như sau:

  • Tính phí với hàng hoá phân loại lẻ, hàng hoá với khối lượng dưới 20kg được tính dựa trên khối lượng thực tế; hàng hoá trên 20kg thì những phần lẻ kia sẽ được tính là 5kg
  • Tính phí với hàng hoá nhiều gửi nguyên một toa, cước phí được tính dựa theo trọng tải kỹ thuật của con tàu.

Các yếu tố ảnh hưởng tới giá cước vận chuyển đường sắt

Theo như cách tính cước vận chuyển đường sắt thì các loại hàng hoá ngoài trọng lượng còn được tính dựa trên tiêu chí tính chất hàng hoá. Ví dụ như hàng hoá giá trị phí sẽ khác so với hàng hoá thông thường. Các tiêu chí để cho ra một con số cước phí vận chuyển hàng hoá thông qua đường sắt như sau:

Cách tính cước vận chuyển đường sắt

Tiện lợi và an toàn với hàng hóa gửi bằng đường sắt

Trọng lượng của hàng hoá

Chắc chắn rồi, bất kỳ phương thức vận chuyển nào thì trọng lượng là yếu tố không thể bỏ qua, với cách tính cước vận chuyển đường sắt cũng vậy. Liên hệ với các nhà ga, nơi bạn sẽ gửi hàng đi để lấy được bảng phí chuẩn nhất, từ đó sẽ dựa vào khối lượng hàng hoá để biết được cước phí hàng hoá của mình. Hàng hoá nặng cước phí cao, hàng hóa nhẹ cước phí thấp, hàng hóa chiếm diện tích nhiều tổng cước sẽ cao và ngược lại.

Chủng loại hàng hoá

Đối với mỗi mặt hàng vì tính chất của nó không giống nhau mà cách tính cước vận chuyển đường sắt cũng khác nhau. Chẳng hạn hàng hóa của bạn là xe cộ giá cả sẽ khác với hàng hoá là quần áo, đồ gốm dễ vỡ thì mức phí sẽ khác so với đồ nhựa đúng không nào.

Một số hàng hoá thường được gửi thông qua đường sắt và dễ tính cách tính cước vận chuyển đường sắt là xe cộ. Xe máy, xe đạp và cả ô tô đều có thể được gửi thông qua đường sắt vì tính chắc chắn, không sợ va đập hỏng xe cộ. Các loại phương tiện này nặng, kích thước lớn sẽ phù hợp cho đường sắt.

Ưu điểm của vận chuyển hàng hoá đường sắt

Tại sao xuất hiện nhiều đơn vị vận chuyển hàng hoá nhưng vẫn đông đảo người dân chọn đường sắt, hiểu cách tính cước vận chuyển đường sắt và ghi nhận ưu điểm nổi bật của dịch vụ này nhé:

  • Thời gian chính xác: Điều khiến vận chuyển đường sắt được lòng khách hàng chính là thời gian vận chuyển hàng hóa luôn có tỷ lệ chính xác cao. Bởi vận hành hệ thống đường sắt là một bộ máy chuyên nghiệp, lịch trình định sẵn, đường đi riêng nên hàng hoá đến khu vực mong muốn thường chính xác theo ngày đã được dự trù sẵn.

Cách tính cước vận chuyển đường sắt

Lựa chọn đường sắt để an tâm gửi hàng hoá

  • Tình trạng hư hỏng hàng hóa ít: Theo cách tính cước vận chuyển đường sắt thì mỗi hàng hoá khi được đi gửi sẽ phân loại, để các khu vực khác nhau và ít bị tác động bởi yếu tố bên ngoài nên tỷ lệ hư hỏng cực kỳ thấp. Tỷ lệ thất lạc hàng hoá cũng rất hiếm.

Thông qua cách tính cước vận chuyển đường sắt bạn đã thấy được rõ phương thức này rồi đúng không. Rất nhiều loại hàng hoá bạn sẽ cần đến đường sắt hỗ trợ vận chuyển cho mình. Nếu chưa rõ các chính sách, phương thức thì hãy để Vận Tải Lưu Lê hỗ trợ bạn đóng gói, gửi theo đường sắt và chỉ cần yên tâm nhận hàng. Truy cập website https://vantailuule.vn/ của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin nhé!

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận chuyển đường sắt Bắc Nam