Biển số 83 tỉnh nào? Ký hiệu biển số xe tỉnh Sóc Trăng

Bạn đang muốn biết biển số 83 tỉnh nào? Ký hiệu biển 83 có những gì đặc biệt. Hãy cùng vận tải Lưu Lê tham khảo bài viết dưới đây, để biết thêm thông tin về biển số 83 nhé.

Biển số 83 tỉnh nào?

Biển số 83 tỉnh nào? Ký hiệu biển số xe 83 được cấp cho tỉnh thành Sóc Trăng. Tất cả các phương tiện giao thông tại tỉnh Sóc Trăng đều được cấp biển số 83 để phục vụ công tác quản lý dễ dàng hơn. Biển số được cấp theo quy định tại Phụ lục số 2 về ký hiệu biển xe ô tô – mô tô trong nước đã được ban hành kèm theo thông tư số 15/2014/TT-BCA.

Hình ảnh bài viết

Giới thiệu về tỉnh Sóc Trăng

Bạn biết những thông tin gì về tỉnh 83 Sóc Trăng? Hãy cùng giúp tôi khám phá về địa lý, du lịch, con người tại tỉnh Sóc Trăng nhé.

► Vị trí địa lý của tỉnh Sóc Trăng

Sóc Trăng có vị trí ở ven biển, nơi đây thuộc địa phận của đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, Sóc Trăng còn nằm ở cửa Nam của sông Hậu. Từ Sóc Trăng đến thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 231km và cách thành phố Cần Thơ 62km. Ngoài ra, tỉnh Sóc Trăng còn nằm cạnh hạ nguồn của sông Hậu, đây là nơi sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và cửa Trần Đề.

Về vị trí thì tỉnh Sóc Trăng nằm ở tọa độ 9012’ – 9056’ vĩ Bắc và 105033’ – 106023’ kinh Đông. Phía Đông và Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng tiếp giáp với biển Đông. Còn ở phía Đông Bắc thì giáp với tỉnh Trà Vinh và tỉnh Vĩnh Long. Tỉnh Bạc Liêu giáp với phía Tây Nam của Sóc Trăng. Còn phía Bắc và Tây Bắc của Bạc Liêu là tỉnh Hậu Giang.

Hình ảnh bài viết

► Sóc Trăng có khí hậu như thế nào

Tỉnh Sóc Trăng có khí hậu nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa và chịu ràng buộc bởi gió mùa. Tại khu vực này được chia thành 2 mùa rất rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa tại tỉnh Sóc Trăng sẽ bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 10. Còn mùa khô nơi đây thì kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Nhiệt độ trung bình hằng năm của tỉnh Sóc Trăng khoảng 26,8 độ C và cũng rất ít ảnh hưởng bởi bão lũ. Lượng mưa trung bình ở đây là 1.864 mm và độ ẩm trung bình là 83%. Từ những điều trên, chúng ta có thể thấy rằng Sóc Trăng là tỉnh sở hữu rất nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi trong việc phát triển trồng lúa và các loại hoa màu khác.

► Địa hình của Sóc Trăng

Sóc Trăng có địa hình tương đối thấp và phẳng phiu, không những thế nó còn tồn tại dạng địa hình lòng chảo. Bên cạnh đó, địa hình cao ở phía sông Hậu và biển Đông thấp dần vào trong, còn vùng thấp nhất là phía Tây và Tây Bắc. Tiêu địa hình tại tỉnh Sóc Trăng có dạng gợn sóng không đều, hòa lẫn cùng những giồng cát. Tỉnh Sóc Trăng có hệ thống kênh rạch chịu ràng buộc của chính sách thủy triều ngày lên xuống khoảng 2 lần. Mực thủy triều ở đây dao động trung bình từ khoảng 0,4m – 1m.

► Những đặc sản nổi tiếng của Sóc Trăng

Điểm đặc biệt của tỉnh Sóc Trăng là sự giao thoa giữa 3 nền văn hóa lớn đó chính là Kinh, Hoa, Khmer. Cũng chính điều này nên ẩm thực nơi đây luôn mê hoặc mọi khách tham quan gần xa. Khi đến với Sóc Trăng, bạn sẽ được thưởng thức những món bánh đặc sản nổi tiếng, cùng các món miền Tây mang đậm mùi vị của người Khmer. Một số món ăn nổi tiếng ở tỉnh Sóc Trăng như là Bưởi Năm Roi Kế Thành, Vú sữa tím Đại Tâm, Bún gỏi dà, Bánh pía, Bánh xèo tôm thịt, Cháo cá lóc rau đắng, Bánh ống,...

► Những địa điểm du lịch đẹp tại Sóc Trăng

Tại Sóc Trăng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng lớn khách du lịch. Khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với vẻ đẹp của những ngôi chùa cổ kính. Cùng với đó là những khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng như là Vườn cò Tân Long, Chùa Dơi, Chợ nổi Ngã Năm, Cồn Mỹ Phước, Chùa Kh’leang,...

Ký hiệu biển số xe 83 - Sóc Trăng theo khu vực

Hình ảnh bài viết

Để nhằm mục đích phân biệt, cũng như thuận tiện cho hoạt động quản lý giao thông của cơ quan nhà nước. Nỗi một địa phương trên phạm vi lãnh thổ của tỉnh Sóc Trăng đều sẽ mang một số hiệu khác nhau, cụ thể là:

  • Đối với biển số xe Thành phố Sóc Trăng sẽ mang số hiệu riêng biệt là: 83-P1 và 83-P2
  • Đối với biển số xe Thị xã Vĩnh Châu sẽ mang số hiệu riêng biệt là: 83-P1 và 83-P2
  • Đối với biển số xe Thị xã Ngã Năm sẽ mang số hiệu riêng biệt là: 83-E1
  • Đối với biển số xe Huyện Mỹ Xuyên sẽ mang số hiệu riêng biệt là: 83-P1 và 83-P2
  • Đối với biển số xe Huyện Trần Đề sẽ mang số hiệu riêng biệt là: 83-P1 và 83-P2
  • Đối với biển số xe Huyện Long Phú sẽ mang số hiệu riêng biệt là: 83-P1 và 83-P2
  • Đối với biển số xe Huyện Mỹ Tú sẽ mang số hiệu riêng biệt là 83-P1 và 83-P2
  • Đối với biển số xe Huyện Châu Thành sẽ mang số hiệu riêng biệt là: 83-C1
  • Đối với biển số xe Huyện Kế Sách sẽ mang số hiệu riêng biệt là: 83-C1
  • Đối với biển số xe Huyện Cù Lao Dung sẽ mang số hiệu riêng biệt là 83-D1

Qua bài viết trên, bạn đã biết biển số 83 tỉnh nào. Hy vọng với những kiến thức chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ hiểu hơn về tỉnh Sóc Trăng và biển số xe 83 tại tỉnh này.

>>> Xem thêm: Biển số 50 ở đâu?

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!