Những sự cố bạn thường gặp khi chuyển phát nhanh là gì?

Chuyển phát nhanh chính là dịch vụ vận chuyển cho những ai có nhu cầu chuyển hàng hóa, bưu kiện trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, tính chất “may rủi” của loai hình vận tải hàng hóa này luôn phải làm cho người gửi hàng lo lắng vì trong quá trình chuyển hàng có thể xảy ra mọt số sự cố đáng tiếc. Hãy cùng Vận Tải Lưu Lê tìm hiểu về những sự cố có thể xảy ra khi chuyển phát nhanh và phương án khắc phục nhé!

Hình ảnh bài viết

Những sự cố bạn thường gặp khi chuyển phát nhanh là gì?

Hàng gửi chậm trễ

Đã là dịch vụ chuyển phát nhanh, ai cũng mong muốn có thể gửi hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên có những trường hợp lại xảy ra sự chậm trễ, nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều phía như thông tin người nhận bị sai lệch, cơ quan nghỉ vào hai ngày cuối tuần nên kéo dài thời gian nhận hàng hoặc do đơn vị cung cấp dich vụ làm ăn tắc trách. Điều này gây nên sự không thoải mái cho cả người gửi và người nhận. Nếu là quà tặng cho người thân hoặc những món hàng cho bản thân thì sự cố này không quá nghiêm trọng nhưng gửi chuyển phát nhanh để giao hàng cho khách mà gặp sự cố trên thì sẽ ít nhiều giảm uy tín của đơn vị bạn. Đặc biệt là chuyển hàng ra Hà Nội từ Sài Gòn và ngược lại.

Hàng hóa bị hỏng hay bị thất lạc

Đây chính là sự cố đáng buồn nhất mà không người sử dụng dịch vụ gửi hàng nhanh nào mong muốn gặp phải. Chuyển hàng đi không nằm trong kiểm soát của bất cứ ai, đối với hàng thủy tinh, dễ vỡ thì điều này rất hay xảy ra. Việc truy cứu trách nhiệm cũng là điều khó khăn bởi có những trường hợp là do nguyên nhân chủ quan của người giao hàng nhưng cũng có trường hơp là do nguyên nhân bất khả kháng xuất phát từ những đặc điểm khách quan, lúc này thì việc tìm ra nguyên nhân là điều vô cùng khó khăn.

Gặp phải dịch vụ chuyển phát nhanh chất lượng kém

Nhu cầu chuyển phát nhanh càng cao thì ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh được mở ra. Có những công ty cung cấp dịch vụ không đúng theo yêu cầu, chuyển hàng chậm, không có chế độ bảo quản hàng hóa hay có những công ty lừa đảo thì bạn sẽ mất món hàng đó mãi mãi.

Những sự cố trên rất hay gặp phải trong quá trình chuyển phát nhanh hiện nay. Do vậy để khắc phục được những sự cố đó người gửi hàng cần có được những kĩ năng chuyển phát nhanh, để hạn chế thấp nhấp những rủi ro có thể xảy ra với món hàng của mình.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển hàng bằng đường sắt giá rẻ, uy tín, an toàn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN