Những lưu ý khi bốc xếp hàng hóa đảm bảo an toàn

Bốc xếp hàng là một trong những khâu vô cùng quan trọng liên quan trực tiếp đến độ an toàn của hàng hóa khi vận chuyển. Để bốc xếp hàng hóa nhanh chóng và an toàn bạn cần lưu ý một số điều sau.

Những lưu ý khi bốc xếp hàng hóa

Những lưu ý khi bốc xếp hàng hóa đảm bảo an toàn

Vận chuyển hàng hóa đúng với trọng tải của xe

Tùy theo từng loại hàng hóa và tính chất mà có những biện pháp sắp xếp hàng hóa lên xe để đảm bảo an toàn của hàng hóa trong quá trình vận chuyển hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn hay vận chuyển hàng với khoảng cách xa.

Khi lấy vật liệu từ các miếng rót của vật chứa như xino, bunke, phuy… phải bố trí đỗ xe sao cho tâm của thùng xe đúng với tâm dòng chảy của vật liệu từ miệng rót.

Khi chở các hàng như gạch, ngói, cát , sỏi phải sắp xếp hoặc đổ thấp hơn thành xe chừng 10 cm. Muốn xếp cao hơn bạn phải nối cao thành xe nhưng không được xếp quá nhỏ cho phép của xe và đảm bảo được buộc chắc trong quá trình gửi hàng đến những địa điểm xa xôi.

Đối với những loại hàng hóa xốp nhẹ như bông, thùng caton cho phép xếp hàng cao hơn thành xe nhưng không được xếp quá khổ cho phép của xe và phải đảm bảo được buộc chắc chắc trong quá trình xe di chuyển.

Xe chở các loại hàng hóa cồng kềnh như cốt pha, kèo, cột thiết bị máy móc… thì khi bốc xếp hàng hóa phải có vật kê giữ và chằng buộc cẩn thận chắc chắn. Trường hợp hàng có chiều dài lớn hơn chiều dài của thùng xe thì phải nối thêm ro móc sàn rơ móc phải cùng độ cao với thùng xe . Chỗ nối rơ móc đảm bảo chắc chắn tránh đứt tuột và quay tự do trong khi vận chuyển hàng hóa.

Xe tải vận chuyển hàng hóa tuyệt đối không chở người tại chỗ chứa hàng hóa tránh gây nguy hiểm trong quá trình vận chuyển hàng

Hàng hóa được chèn sít cẩn thận trong khi tiến hành vận chuyển. Sử dụng các vật dụng chèn hàng như gối chèn hàng xốp, thùng caton để tránh hàng hóa va chạm vào nhau làm hàng hóa bị xước hay vị bọp méo

Việc bốc xếp hàng hóa khi vận chuyển hàng là khâu vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến chất lượng hàng hóa trong quá trình gửi hàng nhất là những địa điểm có khoảng cách xa xôi. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho chuyển hàng khách hàng cần thiết phải tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành gửi hàng.

>>> Tham khảo: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam giá rẻ, an toàn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN