Những lỗi hư hỏng bạn thường gặp ở xe nâng

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, xe nâng thường gặp phải một số sự cố. Biết được trước những sự cố thường gặp của xe nâng sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc khắc phục mọi tình huống.

Những lỗi hư hỏng bạn thường gặp ở xe nâng

Những lỗi hư hỏng bạn thường gặp ở xe nâng

Lỗi hư hỏng thường gặp ở cần điều khiển số

Trong quá trình vận hành xe nâng, tài xế xe thường vận hành hay mắc lỗi gây nên những hư hỏng ở vòng nhựa ôm cần gạt số và đèn tín hiệu.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cần gạt số được làm bằng nhựa cứng và được sử dụng cảm ứng điện từ để điều khiển sự đóng mở van dầu hộp số. Vì vậy nếu tài xê vận hàng xe đúng cách thì chỉ cần sử dụng một lực nhỏ bằng các đầu ngón tay để dịch chuyển cần số tới, lui hoặc trở về 0. Còn khi tài xế vận hành không đúng hoặc dùng lực của cả cánh tay để tác động đẩy tới hoặc nắm giật mạnh ra sau cho số lùi thì vòng ôm bằng nhưa này sẽ bị vỡ và gây ra những hư hỏng.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi tiến hành vận chuyển hàng siêu trường

Lỗi vận hành gẫy nĩa và chênh lệch nĩa

Dùng nĩa có trọng tải nâng n tấn để nâng 1 xe nâng khác cùng loại nhưng tải trọng lớn hơn n tấn. Nâng kiện hàng ở góc độ không cho phép, dùng nĩa sai so với quy định, tài xế dùng một nĩa để nâng hoặc bẩy kiện hàng gây nên quát nĩa.

Những lỗi hư hỏng bạn thường gặp ở xe nâng

Lỗi hư hỏng tam bua do tài xế vận hành không chú ý

Sau một thời gian sử dụng hệ thống phanh của xe nâng dần bị mài mòn, phần thắng khi mòn hết sẽ ăn đến phần kim loại. Hiện tượng là khi bạn đạp phần đạp thắng, bàn đạp chân thắng sẽ có cảm giác sâu, thắng khó ăn hoặc không ăn hay thắng vẫn bình thường nhưng phát ra âm thanh két, tiếng lộc cộc. Khi xảy ra hiện tượng này, tài xế phải lập tức cho xe dừng lại và báo cáo cho nhà cung cấp để tiến hành kiểm tra , sửa chữa và khắc phục sự cố kịp thời. Nếu như vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng náy gây gẫy tam bua sẽ rất nghiêm trọng

Lỗi trầy xước các ty thủy lực

Trong quá trình di chuyển để vận chuyển hàng hóa thường hay xảy ra hiện tượng va quẹt, tông nhau hay để các vật cứng như đá, chai, kim loại, thủy tinh, rơi vào các ty thủy lực gây nên hiện tượng móp hoặc bị trầy xước

Trên đây chính là một số lỗi hư hỏng thường hay gặp ở xe nâng. Khi xảy ra sự cố này bạn cần nhanh chóng khắc phục để quá trình vận chuyển hàng hóa được diễn ra một cách an toàn nhất.

>>> Tham khảo: Giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng tàu hỏa!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN