[Chia sẻ 100%] Kinh nghiệm chuyển nhà để giúp bạn hoàn toàn yên tâm

Bạn đang có dự định chuyển nhà, văn phòng từ Hà Nội vào Sài Gòn [Hay ngược lại] từ Sài Gòn ra Hà Nội? Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn lo lắng không biết chuyển nhà như thế nào để đảm bảo an toàn tối đa cho các vật dụng, đồ dùng trong gia đình? Hiểu được tâm lý này của bạn cũng như tâm lý chung của rất nhiều người hiện nay trước khi chuyển nhà, Vận Tải Lưu Lê xin chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà, văn phòng để giúp bạn hoàn toàn yên tâm. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

Hình ảnh bài viết

Chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà để giúp bạn hoàn toàn yên tâm

Kinh nghiệm chuyển nhà thứ nhất là lên kế hoạch chuyển nhà

Lên kế hoạch chuyển nhà là một trong những kinh nghiệm chuyển nhà hay công việc chuyển nhà quan trọng đầu tiên trong việc chuyển nhà, giúp bạn kiểm soát được tiến độ cũng như số lượng đồ dùng, vật dụng trong gia đình cần chuyển. Tránh tình trạng nước đến chân rồi mới nhảy.

⇒ Trong kế hoạch chuyển nhà gồm có:

  • Lên thời gian dự định sẽ thực hiện từng công việc: Trước khi tiến hành chuyển nhà bạn phải lên thời gian thực hiện từng công việc chuyển nhà như thời gian chuẩn bị, thời gian tháo lắp, thời gian đóng gói và thời gian vận chuyển để kịp tiến độ.
  • Lên danh sách đồ dùng, vật dụng cần chuyển: Việc lên danh sách những đồ dùng, vật dụng cần chuyển giúp bạn nắm rõ và kiểm soát số lượng cần chuyển, tránh thiếu sót những vật dụng cần thiết khi vận chuyển. Đối với những vật dụng không cần thiết mà bạn không dùng đến thì nên thanh lý hoặc đem cho người thân, bạn bè cần sử dụng vật dụng đó. Hoặc bạn cũng có thể đem đi làm từ thiện để mang ý nghĩa nhân văn hơn.
  • Phân công nhiệm vụ từng người thực hiện công việc: Nếu số lượng vật dụng trong gia đình nhiều, bạn không thể tự mình làm hết được thì hãy lên kế hoạch phân công công việc cho từng người thân trong gia đình hoặc có thể nhờ anh em, bạn bè hỗ trợ cùng.

Kinh nghiệm chuyển nhà thứ hai là đóng gói đồ đạc trong nhà

Sau khi đã lên kế hoạch hoàn hảo thì kinh nghiệm chuyển nhà thứ hai mà chúng tôi khuyên bạn là tiến hành đóng gói từng đồ đạc trong nhà. Bạn nên gom lại những vật dụng nhỏ lẻ đóng gói thành một thùng lớn. Đối với những vật dụng to, khó di chuyển bạn nên quấn nilon hoặc quấn băng keo bên ngoài để tránh va chạm trong suốt quá trình. Còn những vật dụng cồng kềnh, chiếm diện tích lớn và có thể tháo rời ra được như bàn ghế, dường tủ, kệ, giá treo, v.v... thì bạn nên tháo rời ra và quấn lại bằng bìa nilon cẩn thận.

Nếu đồ dùng gia đình có kèm theo xe máy thì bạn nên bọc xe cẩn thận bằng bìa giấy hoặc bìa capton xung quanh để tránh trầy xước cho xe trong quá trình vận chuyển.

>>> Tham khảo ngay: Cách bọc xe máy để vận chuyển một cách an toàn!

Lưu ý:

Nếu số lượng vật dụng đồ dùng trong gia đình nhiều thì bạn nên chia nhỏ thành nhiều người đóng gói (dựa trên nguồn lực có sẵn).

Kinh nghiệm chuyển nhà thứ ba là tìm đơn vị vận chuyển uy tín

Dựa vào ngày giờ đã định sẵn, bạn hãy liên hệ với các đơn vị vận chuyển uy tín để yêu cầu tiến hành công việc chuyển nhà theo đúng kế hoạch đã vạch ra. Khuyên bạn nên liên hệ với các đơn vị sớm trước 1 - 2 ngày để thỏa thuận giá cước vận chuyển, cũng như để các đơn vị đó sắp xếp, bố trí xe phù hợp và đúng hẹn.

Nếu vật dụng nhiều thì bạn nên thuê xe tải trọng lượng lớn, 1 xe tải trọng lượng lớn có thể vận chuyển hết tất cả các vật dụng trong nhà (khoảng tầm 20 - 30m3). Còn đối với vật dụng ít thì bạn nên thuê xe tải trọng lượng nhỏ hoặc xe ba gác để tiết kiệm chi phí.

Trên đây là nội dung chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà để giúp bạn hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình vận chuyển. Vận Tải Lưu Lê cũng là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà Hà Nội Sài Gòn trọn gói uy tín hiện nay, nếu bạn có nhu cầu chuyển nhà Bắc Nam tuyến Hà Nội Sài Gòn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn báo giá và cung cấp dịch vụ!

>>> Xem chi tiết dịch vụ: Chuyển nhà Hà Nội Sài Gòn của công ty Vận Tải Lưu Lê để giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí vận chuyển, cũng như đảm bảo an toàn các vật dụng trong suốt quá trình chuyển nhà nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN