Tổng hợp các kích thước thùng xe tải phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe tải với kích thước khác nhau để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng. Vậy kích thước thùng xe tải cụ thể như thế nào? Mời bạn đồng hành với chúng tôi qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Hình ảnh bài viết

Thùng xe tải được thiết kế như thế nào?

Hiện nay xe tải là phương tiện được sử dụng nhiều, đặc biệt là trong chở hàng hàng. Thùng xe tải được thiết kế bao gồm mô hình chính là thùng hở và thùng kín.

Thùng hở được thiết kế theo dạng thành trên có ô mở, thùng sau và thành bên có thể mở ra để việc bốc hàng và dỡ hàng được thuận lợi hơn. Thùng mở lại bao gồm cả thùng hở có mui và thùng hở không có mui.

Thùng kín là thùng được thiết kế theo dạng hộp kín. Để việc bốc dỡ hàng hóa được dễ dàng thùng sẽ thiết kế phần cửa ở hai bên thùng hoặc trên thành sau của thùng.

Chiều cao của thùng xe được tính là khoảng cánh thẳng đứng từ sàn thùng xe lên trần thùng xe. Chiều cao của thùng hở có mái che được xác định là khoảng cách thẳng đứng ở giữa đỉnh của sàn thùng.

Tổng hợp các kích thước thùng xe tải phổ biến nhất hiện nay trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe tải, mỗi loại xe tải lại có kích thước khác nhau để phù hợp với từng loại hàng hóa. Nếu như xe tải nhỏ để chở các vật dụng nhỏ, đồ dùng gia đình…thì xe tải lớn lại được sử dụng để chuyên chở các thiết bị, máy móc có khối lượng nặng, kích thước lớn.

Hình ảnh bài viết

Kích thước xe tải phổ biến nhất hiện nay

► Xe tải có kích thước 1 tấn

Đây là loại xe có kết cấu nhỏ gọn với kích thước là dài 3m x rộng 1,6m x cao 1,7m. Loại xe này phù hợp để chở những hàng hóa có kích thước nhỏ, gọn như đồ dùng nội thất nhỏ cho gia đình tivi, tủ lạnh, tỷ nhựa, máy giặt, ghế sofa, hàng tạp hóa…Động cơ chạy êm ái khiến nhiều người tin tưởng sử dụng.

Có hai loại thùng được sử dụng cho dòng xe này là thùng kín và thùng mui bạt. Do đó tùy vào mục đích sử dụng khác nhau bạn có thể lựa chọn loại thùng phù hợp.

► Xe tải có kích thước 2 tấn

Loại xe tải 2 tấn có kích thước lớn hơn cụ thể là dài 4,2m x rộng 1,8m x cao 1,8m. Có hai loại thùng kín và thùng mui bạt cho loại xe này.

► Xe tải có kích thước 2,5 tấn

Xe tải 2,5 tấn có kích thước cụ thể là dài 4,3m x rộng 1,8m x cao 2,0m. Đây là loại xe tải có thể lưu hành trong nội thành với khu giờ từ 8h – 16h chiều.

► Xe tải có kích thước 3,5 tấn

Dài 4,3m x rộng 1,95m x cao 2,0m là kích thước của xe tải 3,5 tấn. Đối với những loại xe này thường được thiết kế với bên ngoài sang trọng, động cơ êm ái, nội thất tiện nghi, đặc biệt là mức độ an toàn cao. Việc đóng thùng kín, thùng lửng, thùng mui bạt tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của bạn.

► Xe tải có kích thước 5 tấn

Đây là dòng xe có thể chở được khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng khác nhau. Có nhiều loại xe là xe thùng kín, thùng bạt, thùng đông lạnh, xe ben….Kích thước của dòng xe này là dài 6,2m x rộng 2m x cao 2m.

► Xe tải có kích thước 8 tấn

Thường thì những hàng hóa có trọng tải 9 tấn thì loại xe này vẫn có thể vận chuyển được. Kích thước cụ thể của dòng xe này là dài 8m x rộng 2,35m x cao 2,5m.

Thùng xe được thiết kế đặc biệt với nhiều kiểu dáng khác nhau như mui bạt, kín, lửng, đông lạnh….Động cơ êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường là những ưu điểm nổi bật chiếm trọn lòng tin của khách hàng.

► Xe tải có kích thước 10 tấn

Dòng xe tải 10 tấn được sử dụng để chuyên chở hàng hóa có khối lượng lớn, đồng thời tuân thủ quy định về việc di chuyển dọc tuyến đường nội thành trong các tỉnh. Kích thước của loại xe tải này là dài 9,7m x rộng 2,35m x cao 2,5m.

► Xe tải có kích thước 15 tấn

Các doanh nghiệp lớn, tập đoàn thường sử dụng xe tải có kích thước lớn bởi nhu cầu hàng hóa khối lượng lớn. Đặc biệt nếu hàng hóa vận chuyển cùng một lần sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho doanh nghiệp. Kích thước của dòng xe này là dài 9,5m x rộng 2,35m x cao 2,5m.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển Bắc - Nam uy tín

Vì sao nên lựa chọn kích thước thùng xe tải hợp lý

Kích thước xe tải là yếu tố hàng đầu mà người dùng nên quan tâm khi có ý định vận chuyển hàng hóa. Một chiếc dùng có chiều dài, chiều rộng, chiều cao vừa đủ sẽ giúp hàng hóa an toàn hơn, không bị va đập, bóp méo, hư hỏng trong quãng đường vận chuyển.

Hình ảnh bài viết

Ngược lại nếu khối lượng hàng hóa quá nhỏ so với thùng xe bạn thì hàng hóa dễ bị va đập, hư hỏng dẫn đến quá trình vận chuyển gặp khó khăn. Đặc biệt phải kể đến là mức cước của xe tải có kích thước lớn sẽ cao hơn so với xe tải nhỏ, do đó nếu chọn xe tải lớn hơn so với khối lượng hàng hóa thì gây lãng phí mức cước.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kích thước thùng xe tải mà Lưu Lê muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc giải đáp thắc mắc bạn liên hệ qua hotline 0909 81 6625 hoặc truy cập vào website vantailuule.vn.