[Giải đáp] Chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu?

Gửi hàng bằng bưu điện là hình thức được nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi và nhanh chóng. Vậy chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu? Cần lưu ý gì cho hình thức vận chuyển này không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé!

Dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện mất bao nhiêu thời gian?

Chuyển phát nhanh qua bưu điện là hình thức được nhiều người sử dụng và quan tâm trong thời đại công nghệ hiện nay. Bạn có thể gửi nhiều loại hàng hóa khác nhau đi khắp các tỉnh thành trên cả nước và ra quốc tế. Tuy nhiên hình thức này phù hợp với những loại hàng hóa gọn nhẹ như bưu phẩm, thư từ, tài liệu, quà biếu tặng…có trọng lượng dưới 30kg.

Hình ảnh bài viết

Tùy thuộc vào địa điểm giao/nhận hàng thì thời gian có thể chênh lệch, nhưng nhìn chung thời gian chuyển phát nhanh thường là không quá 02 ngày. Nếu những địa điểm ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa thời gian có thể mất thêm 1 - 2 ngày nữa do quá trình vận chuyển khó khăn bởi giao thông hiểm trở.

Ưu điểm nổi trội của hàng hóa chuyển phát nhanh là thời gian vận chuyển nhanh do sử dụng phương tiện để chuyển phát nhanh như ô tô, máy bay (đường hàng không) và đảm bảo an toàn nhưng mức phí sẽ cao hơn so với dịch vụ thường.

Dịch vụ chuyển phát thường mất bao nhiêu thời gian?

Chuyển phát thường có giá cước thấp hơn chuyển phát nhanh và chủ yếu sử dụng đường bộ để vận chuyển hàng nên thời gian chuyển phát lâu hơn, thường dao động từ 5 - 7 ngày. Nếu những địa chỉ có đường đi hiểm trở, xa trung tâm, vùng cao…thời gian có thể mất thêm 1 - 2 ngày nữa.

Quy trình gửi hàng qua bưu điện như thế nào?

Để gửi hàng bằng phương thức bưu điện bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Hình ảnh bài viết

► Bước 1: Đói gói hàng hóa, bưu phẩm

Sau khi đã chuẩn bị được hàng hóa cần vận chuyển bạn thực hiện đóng gói sản phẩm lại kín đáo, cẩn thận. Nếu những hàng hóa dễ vỡ, làm bằng thủy tinh…chú ý đóng gói kỹ lưỡng hơn, sử dụng các vật liệu chống va đập như xốp…đồng thời dán nhãn hàng dễ vỡ vào trên thùng.

► Bước 2: Công đoạn gửi hàng hóa

Hàng hóa sau khi đã được đóng gói cẩn thận bạn mang đến cơ sở nhận chuyển phát nhanh gần nhất để gửi hàng. Những thông tin cơ bản cần được ghi vào hàng hóa để dễ nhận biết như sau: tên người gửi, người nhận; số điện thoại người gửi/người nhận; thông tin về loại hàng hóa…

► Bước 3: Thanh toán giá cước cho bưu điện

Bên dịch vụ bưu phát sẽ căn cứ vào khối lượng hàng hóa và nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hay thường để thông báo mức cước. Đồng thời thông báo thời gian dự kiến giao hàng.
Những lưu ý khi gửi hàng bằng hình thức bưu điện

Khi gửi hàng bằng hình thức bưu điện bạn cần chú ý những vấn đề sau để đảm bảo gửi hàng vừa nhanh gọn lại tiết kiệm thời gian, công sức.

>>> Xem thêm: Tổng hợp kích thước thùng xe tải phổ biến

Lưu ý khung giờ làm việc của bưu điện

Bạn cần nắm thời gian làm việc của bưu điện để gửi hàng nhanh chóng nhất. Thường các bưu điện thường làm việc vào giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào mỗi khu vực khác nhau sẽ có quy định khác nhau, do vậy bạn nên nắm bắt kịp thời.

Hình ảnh bài viết

► Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin

Có nhiều trường hợp bên chuyển phát nhanh không thể liên lạc được với người nhận do người gửi ghi nhầm hoặc sót địa chỉ, thông tin liên hệ. Như vậy vừa không đảm bảo an toàn hàng hóa vừa mất tiền bạc và công sức.

► Nẵm rõ về khối lượng, kích thước, tình trạng đói gói hàng hóa

Khi gửi hàng hóa qua bưu điện cần chú ý đến khối lượng, quy trình đóng gói, bảo quản hàng hóa đặc biệt đối với hàng dễ vỡ, hàng có giá trị cao, hàng dễ hư hỏng.

► Cần có phương án ứng phó khi có sự cố xảy ra

Nếu hàng hóa của bạn đã được chuyển đi nhưng người nhận không nhận được ví dụ do bị thất lạc, do đổ vỡ, thời gian vận chuyển quá lâu so với dự kiến…thfi bạn cần bĩnh tĩnh là có phương án xử lý kịp thời. Đầu tiên phải liên hệ với bưu cục để được đơn vị kiểm tra, giải quyết. Với thời đại công nghệ, bên bưu cục sẽ nhanh chóng check mã đơn hàng, thời gian, tình hình đơn hàng….và có phương án xử lý cho bạn.

Trường hợp bên bưu cục không giải quyết bạn có quyền khiếu nại và yêu cầu bồi thường nếu hàng hóa bị hư hỏng, mất mát, bóp méo, sai địa chỉ, giao hàng chậm…

► Lựa chọn đơn vị chuyển phát uy tín

Lựa chọn đơn vị chuyển phát uy tín là yếu tố quan trọng hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu gửi hàng bằng bưu điện. Trên thị trường hiện nay có những đơn vị uy tín như VietNam Port – EMS, Viettel Post, Giaohangtietkiem – GHTK…

Trên đây là giải đáp của Vận tải Lưu Lê về chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn loại hình gửi hàng phù hợp. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc cần giải đáp bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ qua hotline 0909 81 6625 hoặc truy cập vào website vantailuule.vn.

VIẾT BÌNH LUẬN