[Hướng dẫn] Cách bọc xe máy để vận chuyển một cách an toàn

Bạn đang có nhu cầu cần vận chuyển hoặc gửi xe máy về quê từ Sài Gòn ra Hà Nội và ngược lại? Bạn muốn bảo vệ chiếc xe của mình trong suốt quá trình vận chuyển. Và một trong số giải pháp đảm bảo an toàn đó là "cách bọc xe máy để vận chuyển". Mời bạn tham khảo bài viết ngay dưới đây.

>>> Bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm vận chuyển xe máy để có sự chuẩn bị tốt khi vận chuyển xe máy!

cách bọc xe máy để vận chuyển

Hướng dẫn cách bọc xe máy để vận chuyển đảm bảo an toàn

Để bọc xe máy hiện nay có 3 cách thông dụng, đó là bọc bằng bìa carton, đóng bằng thùng gỗ và kết hợp cả bìa carton lẫn khung gỗ. Cụ thể:

Bọc bằng bìa carton

Cách bọc này khá đơn giản, đỡ tốn công sức cũng như chi phí bọc nhưng vẫn đảm bảo an toàn tối đa nếu bạn vận chuyển bằng đường bộ hoặc vận chuyển đường sắt. Bạn chỉ cần mua vài thùng bìa carton về, sau đó bạn cắt ra từng lớp bìa và lấy băng keo dán từng lớp vào xe.

Đầu tiên bạn dán phần đầu xe máy, luồn ngang tấm bìa từ đầu vào thân xe, tiếp theo bạn dán phần đuôi xe, luôn từ ngoài vào trong giống như phần đầu. Khi đã bọc 2 phía đầu và đuôi của xe xong thì bạn tiếp tục dán vào thân xe, phần này là rất quan trọng, bộ phận chính của xe máy rỗng nên dễ va đập khi vận chuyển do đó bạn cắt 2 lớp bìa và bọc 2 bên của thân xe. Cuối cùng, bạn lấy bao quấn nốt phần còn lại của chiếc xe là kính chiếu hậu và hộp số.

Như vậy, với công đoạn dễ dàng và không tốn nhiều công sức, chi phí thì bạn đã bọc được cho chiếc xe yêu quý của mình một cách an toàn. Cách bọc này giành cho những xe có giá trị trung bình như xe ga, xe số.

Bọc xe máy bằng bìa Carton

Bọc bằng thùng gỗ

Bọc bằng thùng gỗ là cách an toàn nhất để bảo vệ cho chiếc xe máy của mình khi vận chuyển, tuy nhiên bọc bằng thùng gỗ lại tốn khá nhiều công sức và chi phí. Bạn phải mua gỗ về và đóng thành khung, kiểu giống như palet, sau đó bạn cho xe vào trong khung gỗ và đóng lại.

Vừa bọc bằng bìa Carton vừa bằng khung gỗ

Một cách bọc nữa gọi là an toàn tuyệt đối đó là vừa bọc bằng bìa Carton kết hợp thùng gỗ. Tất nhiên, với cách an toàn tuyệt đối như thế này thì thời gian, công sức và chi phí bỏ ra cũng sẽ nhiều hơn gấp đôi so với 2 cách trên. Đối với cách bọc này giành cho những xe mới mua, xe có giá trị lớn như Vespa, SH, Exciter, Xe phân khối.

Trên đây là 3 cách bọc xe máy để vận chuyển mà công ty vận tải Bắc Nam - Vận Tải Lưu Lê hướng dẫn tới các bạn đang có ý định muốn vận chuyển xe máy.

Hiện nay, để vận chuyển xe máy có 2 hình thức phổ biến đó là đường bộ và đường sắt. Tuy nhiên, đường sắt vẫn được lựa chọn hơn cả bởi vì mức độ an toàn cao và giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam rẻ. Mọi nhu cầu liên hệ để được hỗ trợ tư vấn và cung cấp dịch vụ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển xe máy Bắc Nam bằng đường sắt để giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển và đảm bảo an toàn cho chiếc xe của bạn trong suốt quá trình vận chuyển!