Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không ngày càng phát triển. Đây là phương thức vận chuyển giúp tiết kiệm tối đa thời gian, đảm bảo an toàn bậc nhất hiện nay. Dưới đây là những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không mà bất cứ ai cũng nên biết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ vận tải đường bộ giá rẻ - chuyên nghiệp

Vận chuyển loại hàng hóa đúng quy định

Vận tải hàng không có những yêu cầu hết sức nghiêm ngặt, không phải loại hàng hóa nào cũng có thể vận chuyển bằng loại hình này. Bạn phải tìm hiểu kỹ càng loại hàng hóa nào không bị cấm, nhất là những mặt hàng dễ gây cháy nổ, gây nguy hiểm tới an toàn bay. Ngoài ra, vận tải hàng không quy định, không được gửi các loại hàng hóa liên quan đến động vật còn tươi sống, hải sản, hàng tươi đóng đá…

Vận chuyển hàng hóa

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không

Tất cả hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không đều phải có tem mác rõ ràng, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định. Bạn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về hàng hóa trước hải quan và pháp luật khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Chú ý trọng lượng hàng hóa

Chi phí vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không khá cao. Bạn nên cân nhắc khi vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn. Ngoài vận chuyển hàng hóa đi quốc tế và cần chuyển gấp thì bạn có thể sử dụng các loại hình vận chuyển hàng hóa khác để giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, khi vận chuyển hàng qua đường hàng không, bạn cần đăng ký thông tin hàng hóa, bao gồm cả khối lượng hàng. Nếu vượt quá cân nặng đã đăng ký, bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí khá lớn.

Đóng gói hàng hóa đúng quy cách

Mỗi loại hàng hóa sẽ có cách thức đóng gói khác nhau, vừa để bảo quản hàng hóa an toàn, nguyên vẹn; vừa đáp ứng yêu cầu của các hãng hàng không.

Với các loại hàng hóa dạng nước lỏng, bạn phải đựng trong thùng gỗ. Hoa quả phải được bọc cẩn thận, đóng trong thùng xốp. Với những mặt hàng thực phẩm, khó bảo quản cần phảo sử dụng thêm các dụng cụ bảo quản đi kèm như: đá, các loại khí… Đặc biệt, với những thùng hàng có sử dụng đá ướt, bạn cần đánh dấu để nhân viên hàng không lưu ý trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Tất cả các loại hàng hóa đều phải được cố định bằng keo hoặc băng dính. Tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không và nhân viên thực hiện giao dịch.

Hình ảnh bài viết

Các sự cố có thể xảy ra

Khi gửi hàng qua đường hàng không, bạn phải lường trước những rủi ro có thể xảy ra như:

  • Thời gian vận chuyển bị chậm do chuyến bay bị hoãn.
  • Hàng hóa bị phát hiện là hàng cấm, không đủ điều kiện an toàn để vận chuyển.
  • Vi phạm các điều khoản, quy định của hãng hàng không.

Để thuận tiện, khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không, bạn có thể lựa chọn dịch vụ của nhiều đơn vị. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng bằng đường sắt của công ty vận tải hàng hóa - Vận Tải Lưu Lê. Bạn sẽ không phải băn khoăn, lo lắng về các vấn đề rắc rối có thể xảy ra. Với dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín của công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam - Vận Tải Lưu Lê chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

>>> Tham khảo dịch vụ: Vận chuyển hàng hóa đường sắt giá rẻ, uy tín nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển hàng xe Bắc Nam giá rẻ

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN