Những lưu ý khi gửi hàng máy bay Hà Nội Sài Gòn

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không ngày càng phát triển. Đây là phương thức vận chuyển giúp tiết kiệm tối đa thời gian, đảm bảo an toàn bậc nhất hiện nay. Dưới đây là những lưu ý khi gửi hàng máy bay Hà Nội Sài Gòn qua đường hàng không mà bất cứ ai cũng nên biết.

Hình ảnh bài viết

Gửi hàng nhanh Hà Nội Sài Gòn đúng loại hàng hóa theo quy định

Gửi hàng máy bay Hà Nội Sài Gòn có những yêu cầu hết sức nghiêm ngặt, không phải loại hàng hóa nào cũng có thể vận chuyển bằng loại hình này. Bạn phải tìm hiểu kỹ càng loại hàng hóa nào không bị cấm, nhất là những mặt hàng dễ gây cháy nổ, gây nguy hiểm tới an toàn bay. Ngoài ra, vận tải hàng không quy định, không được gửi các loại hàng hóa liên quan đến động vật còn tươi sống, hải sản, hàng tươi đóng đá…

Tất cả hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không đều phải có tem mác rõ ràng, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định. Bạn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về hàng hóa trước hải quan và pháp luật khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Hàng hóa khi gửi hàng nhanh Hà Nội Sài Gòn bắt buộc phải có những giấy tờ hợp lệ

Gửi hàng máy bay Hà Nội Sài Gòn bằng đường hàng có những quy định nghiêm ngặt mà bạn cần phải tuân thủ. Theo đó hàng hóa vận chuyển phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ tem phiếu đầy đủ và các giấy tờ hợp lệ.

Ghi rõ ràng tên địa chỉ người nhận khi gửi hàng máy bay

Vì vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không thường áp dụng với những loại hàng hóa có yêu cầu vận chuyển nhanh và số lượng ít. Chính vì vậy khi điền thông tin của người nhận bạn nên kiểm tra kĩ càng để tránh trường hợp của hàng hóa bị trả lại hàng hóa gây thiệt hại lớn cho cả người gửi và người nhận.

Chú ý trọng lượng hàng hóa khi gửi qua đường hàng không

Cước phí gửi hàng Hà Nội Sài Gòn trong ngày qua đường hàng không khá cao. Bạn nên cân nhắc khi vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn. Ngoài vận chuyển hàng hóa đi quốc tế và cần chuyển gấp thì bạn có thể sử dụng các loại hình vận chuyển hàng hóa khác để giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, khi vận chuyển hàng qua đường hàng không, bạn cần đăng ký thông tin hàng hóa, bao gồm cả khối lượng hàng. Nếu vượt quá cân nặng đã đăng ký, bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí khá lớn.

Gửi hàng máy bay Hà Nội Sài Gòn bằng đường hàng không có những quy định rõ ràng về trọng lượng của hàng hóa và giới hạn trọng lượng hàng hóa được phép vận chuyển. Vận chuyển hàng không mang đến nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn các phương thức vận chuyển khác về tốc độ và sự an toàn. Vận tải hàng hóa bằng đường hàng không chấp nhận trọng lượng hàng hóa ở mức nhỏ và vừa, nếu bạn vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn thì nên sử dụng hình thức vận chuyển bằng đường sắt, đường bộ hoặc đường thủy.

Đóng gói hàng hóa đúng quy cách khi gửi hàng máy bay Hà Nội Sài Gòn

Hình ảnh bài viết

Gửi hàng nhanh Hà Nội Sài Gòn bằng máy bay

Đối với những hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không bạn cần phải tuân thủ quy định đóng gói hàng hóa nhất định. Hàng thực phẩm cần phải được đóng trong thùng gỗ đối với hàng hóa tươi sống thì phải bảo quản lạnh và có đá lạnh đi kèm. Toàn bộ quy trình đóng gói phải được thực hiện theo đúng quy định. Bạn cần lưu ý rằng hàng thực phẩm không được vận chuyển chung với các sản phẩm hàng hóa độc hại sẽ gây ra nguy cơ nhiễm độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Mỗi loại hàng hóa sẽ có cách thức đóng gói khác nhau, vừa để bảo quản hàng hóa an toàn, nguyên vẹn; vừa đáp ứng yêu cầu của các hãng hàng không.

Với các loại hàng hóa dạng nước lỏng, bạn phải đựng trong thùng gỗ. Hoa quả phải được bọc cẩn thận, đóng trong thùng xốp. Với những mặt hàng thực phẩm, khó bảo quản cần phảo sử dụng thêm các dụng cụ bảo quản đi kèm như: đá, các loại khí… Đặc biệt, với những thùng hàng có sử dụng đá ướt, bạn cần đánh dấu để nhân viên hàng không lưu ý trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Tất cả các loại hàng hóa đều phải được cố định bằng keo hoặc băng dính. Tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không và nhân viên thực hiện giao dịch.

Các sự cố có thể xảy ra khi gửi hàng máy bay Hà Nội Sài Gòn

Khi gửi hàng nhanh Hà Nội Sài Gòn qua đường hàng không, bạn phải lường trước những rủi ro có thể xảy ra như:

  • Thời gian vận chuyển bị chậm do chuyến bay bị hoãn.
  • Hàng hóa bị phát hiện là hàng cấm, không đủ điều kiện an toàn để vận chuyển.
  • Vi phạm các điều khoản, quy định của hãng hàng không.

gửi hàng máy bay hà nội sài gòn

Những lưu ý khi gửi hàng đường hàng không tuyến Hà Nội Sài Gòn

Để thuận tiện, khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không, bạn có thể lựa chọn dịch vụ của nhiều đơn vị. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng bằng đường sắt của công ty vận tải hàng hóa - Vận Tải Lưu Lê. Bạn sẽ không phải băn khoăn, lo lắng về các vấn đề rắc rối có thể xảy ra. Với dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín của công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam - Vận Tải Lưu Lê chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Trên đây là một số lưu ý khi bạn lựa chọn hình thức gửi hàng máy bay Hà Nội Sài Gòn bằng đường hàng không. Bạn nên lưu ý đến những vấn đề này để những món hàng của mình được gửi đến tay người nhận một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Vận Tải Lưu Lê là địa chỉ vận tải bạn có thể yên tâm lựa chọn!

>>> Xem thêm đầy đủ chi tiết về: Vận chuyển hàng hóa Hà Nội Sài Gòn