Lịch tàu chạy Hà Nội - Hải Phòng hôm nay

Tuyến đường sắt Hà Nội Hải Phòng vốn là một trong số những tuyến đường sắt khá nhộn nhịp. Lịch tàu chạy Hà Nội Hải Phòng trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra thường khá dày đặc. Tần suất các chuyến Hà Nội Hải Phòng và ngược lại là rất lớn.

Sơ lược về tuyến đường sắt Hà Nội Hải Phòng

Tuyến đường sắt Hà Nội Hải Phòng có 17 ga với tổng chiều dài 102km, đi qua 4 tỉnh thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Đây là một trong những tuyến đường sắt chính của miền Bắc. Vì nó nối liền hai trong ba trọng điểm phát triển kinh tế của miền Bắc: Hà Nội Hải Phòng Quảng Ninh.

Tuyến đường sắt Hà Nội Hải Phòng hiện nay chủ yếu để phục vụ sinh viên, người lao động và khách du lịch muốn trải nghiệm đường sắt khi đi du lịch Hải Phòng. Cùng với đó là phục vụ vận tải hàng hóa đến các ga trên tuyến đường sắt từ Hà Nội đến Hải Phòng và ngược lại.

lịch tàu chạy hà nội hải phòng

Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng

Tuy nhiên, từ sau khi đại dịch bùng nổ trên toàn cầu, ngành Đường sắt Việt Nam nói riêng và tuyến đường sắt Hà Nội Hải Phòng đều bị ảnh hưởng nặng nề. Giờ tàu chạy Hà Nội Hải Phòng và giờ tàu chạy Hải Phòng Hà Nội đều có sự thay đổi lớn Lịch tàu hỏa Hải Phòng Hà Nội và tuyến ngược lại lịch tàu hỏa Hà Nội Hải Phòng đều bị giảm bớt.

Sự cắt giảm và thay đổi này đến từ sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Nên nhu cầu và khả năng đi lại của người dân giảm, dẫn đến việc phải cắt giảm lịch tàu chạy Hải Phòng Hà Nội.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, tháng 4/2021 khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn thì lịch tàu chạy Hà Nội Hải Phòng bắt đầu được khôi phục và đi vào hoạt động ổn định như trước kia.

>>> Khi bạn cần chuyển xe máy đi cùng trong chuyến Hà Nội - Hải Phòng, hãy xem ngay: Giá cước vận chuyển xe máy bằng đường sắt

Giờ tàu chạy Hà Nội Hải Phòng cập nhật mới nhất

Để cập nhật giờ tàu chạy Hà Nội Hải Phòng chính xác và nhanh chóng nhất, bạn nên truy cập trang web của Tổng cục Đường sắt Việt Nam tại địa chỉ https://dsvn.vn/.

Tại trang web này, bạn không chỉ tra cứu được giờ tàu chạy Hà Nội Hải Phòng, mà còn có thể đặt vé tàu để di chuyển chặng Hà Nội Hải Phòng và ngược lại.

giờ tàu chạy hà nội hải phòng

Bảng giờ tàu chạy Hà Nội - Hải Phòng

Hiện nay trên tuyến đường sắt Hà Nội Hải Phòng đang khai thác 4 chuyến tàu: HP1, LP3, LP5 và LP7. Trong đó, chuyến HP1, LP5 và LP7 xuất phát từ ga Hà Nội lần lượt lúc 6h, 15h20 và 18h27. Riêng chuyến LP3 xuất phát tại ga Long Biên lúc 9h28. Các chuyến đều được khai thác với số lượng và tần suất đều đặn như nhau hàng ngày.

Với tuyến Hải Phòng Hà Nội, Cục Đường sắt cũng đang khai thác 4 chuyến tàu: HP2, LP6, SP6. LP8. Tất cả đều xuất phát từ ga Hải Phòng với thời gian khởi hành lần lượt là 18h45, 6h10, 9h05 và 15h00.

>>> Xem thêm dịch vụ gửi hàng liên tỉnh Bắc Nam của Vận Tải Lưu Lê tại: Vận chuyển hàng hóa liên tỉnh

Những thay đổi về lịch tàu chạy Hà Nội Hải Phòng từ tháng 4 năm 2021

Sau những diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19, lịch tàu chạy Hà Nội Hải Phòng cũng có nhiều biến động. Ở thời điểm dịch bùng phát mạnh mẽ thì tuyến đường sắt Hà Nội Hải Phòng phải giảm số lượng chuyến và bỏ qua ga Hải Dương.

Tuy nhiên, khi tình hình dịch đã được kiểm soát cơ bản như hiện nay thì lịch tàu chạy Hà Nội Hải Phòng đang dần quay lại nhịp độ cũ.

đặt vé tàu hà nội hải phòng

Ga Hải Phòng

Thay đổi giờ tàu khách tuyến Hải Phòng Hà Nội và ngược lại

Từ cuối tháng 3 năm nay, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã ra quyết định thay đổi giờ tàu chạy và tần suất khai thác đường tàu. Mỗi ngày sẽ chỉ có 2 đôi tàu, tức 4 chuyến tàu chạy trên tuyến Hà Nội Hải Phòng và ngược lại. Còn cuối tuần thì số lượng sẽ tăng thêm 1 đôi tàu, nâng tổng số chuyến lên thành 6.

Theo đó, vì có thay đổi nên giờ tàu sẽ được điều chỉnh như sau:

  • Trong tuần (thứ 2 đến thứ 6): mỗi ngày có 2 chuyến đi từ ga Long Biên đến ga Hải Phòng. Đó là tàu LP3 và tàu LP5, giờ xuất phát lần lượt là 9h25 và 15h30. Với chiều ngược lại từ Hải Phòng về Hà Nội thì có tàu LP6 và LP8 xuất phát từ Hải Phòng lúc 9h50 và 15h00.
  • Đối với cuối tuần, bổ sung thêm tàu LP7 trên chặng Hà Nội Hải Phòng xuất phát lúc 18h15. Đối với hai tàu LP3 và LP5, giờ xuất phát được thay đổi thành 9h15 và 15h20. Trên chặng Hải Phòng Hà Nội, cuối tuần được bổ sung thêm chuyến HP2 xuất phát lúc 18h40, hai tuyến cũ vẫn giữ nguyên thời gian khởi hành.

Lời kết về lịch tàu chạy Hà Nội - Hải Phòng

Để nắm được lịch tàu chạy Hà Nội Hải Phòng ngày hôm nay nhằm phục vụ việc đi lại, lên kế hoạch, bạn nên tham khảo trên trang web Đường sắt Việt Nam. Thông tin về giờ tàu, số lượng vé, ghế ngồi… luôn được cập nhật đầy đủ theo thời gian thực.

Đối với quý khách có nhu cầu tìm hiểu giờ tàu hỏa Hà Nội Hải Phòng và ngược lại để sắp xếp phương án gửi hành thì có thể tìm hiểu biểu giờ tàu chạy tại trang web vantailuule.vn. Sau đó cân nhắc và lựa chọn phương án phù hợp.

Hoặc quý khách nếu có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đồ đạc qua đường sắt với số lượng lớn, quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài của Vận tải Lưu Lê để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ của chúng tôi.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Vận chuyển hàng đường sắt

VIẾT BÌNH LUẬN