[Kinh nghiệm] Gửi giấy tờ qua bưu điện nhanh chóng nhất!

Bưu điện Việt Nam từ trước đến nay luôn được biết đến là đơn vị vận chuyển hàng hoá uy tín, đặc biệt là các loại giấy tờ, thư từ. Đơn vị vận chuyển này sở hữu hệ thống dịch vụ chuyển phát chất lượng, mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Để hài lòng hơn với việc gửi giấy tờ qua bưu điện diễn ra thuận tiện, giấy tờ gửi đến khách hàng nhanh nhất thì bạn đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây từ Vận tải Lưu Lê.

>>> Có thể bạn quan tâm: Gửi hàng bưu điện từ Hà Nội vào Sài Gòn

Gửi giấy tờ qua bưu điện mất bao lâu?

Khi bạn có các loại giấy tờ cần phải gửi đi, bạn sẽ nghĩ ngay đến đơn vị vận chuyển là Bưu điện Việt Nam. Trong các trường hợp cần gửi hàng hoá, gửi giấy tờ thì vấn đề luôn được người gửi và người nhận quan tâm là bao lâu giấy tờ sẽ tới nơi người nhận, có đảm bảo an toàn hay hư hỏng gì không?

Hình ảnh bài viết

Gửi giấy tờ qua bưu điện nhanh chóng

Với các dịch vụ gửi thông thường tại bưu điện, khi gửi giấy tờ bạn sẽ mất khoảng 5 cho đến 7 ngày để hàng tới nơi người nhận. Tuỳ thuộc vào địa chỉ nhận hàng, giấy tờ xa hay gần. Khu vực cần gửi giấy tờ tới là khu vực trung tâm thành phố hay thôn bản nhỏ với đường đi khó di chuyển.

Đó là dịch vụ chuyển phát thông thường, để đáp ứng nhu cầu đa dạng hiện nay của khách hàng, gửi giấy tờ qua bưu điện còn có thêm dịch vụ chuyển phát nhanh. Với hình thức này, thời gian của quá trình giao nhận sẽ được rút ngắn lại, nhanh chóng hơn. Nếu địa chỉ giao nhận ngay khu vực thành phố, trung tâm hành chính thì thường chỉ mất tầm 24h người nhận đã cầm lấy giấy tờ trên tay. Các khu vực vùng sâu vùng xa hơn sẽ mất thêm 1 cho tới 2 ngày.

Quy trình gửi giấy tờ qua bưu điện

Lựa chọn Bưu điện Việt Nam - VNPost làm đơn vị vận chuyển giấy tờ của mình thì bạn sẽ cần nắm được cách, quy trình gửi giấy tờ được chia sẻ sau:

  • Chuẩn bị các loại giấy tờ cần gửi. Bạn nên sắp xếp, gói ghém chúng sao cho gọn gàng nhất, chắc chắn nhất. Nên lấy một túi đựng tài liệu để bỏ tất cả các loại giấy tờ vào.
  • Đến địa điểm bưu cục của bưu điện gần nhất để làm thủ tục gửi hàng. Hoặc bạn có tài khoản trên nền tảng trực tuyến của VNPost có thể lên đơn trước. Bạn sẽ điền đầy đủ thông tin người gửi, người nhận, kiểm tra địa chỉ chính xác, thông tin về loại giấy tờ, hình thức chuyển thường hay nhanh, phí ship ai là người thanh toán…
  • Tiếp theo, in phần phiếu gửi hàng đã có đủ thông tin dán lên phong bao tài liệu khi đã được cho vào phong bao được cấp bởi VNPost.

Hình ảnh bài viết

Hiểu rõ quy trình gửi giấy tờ qua bưu điện

Khi thủ tục đã xong, bạn nhận giấy biên nhận gửi hàng kèm mã vận đơn. Bạn có thể kiểm tra lịch trình của giấy tờ mình nhờ mã vận đơn. Kiểm tra trực tiếp trên hệ thống website hay ứng dụng của VNPost.

Dịch vụ gửi giấy tờ qua bưu điện phổ biến hiện nay

Gửi giấy tờ qua bưu điện có một số hình thức chính bao gồm chuyển phát thường, chuyển phát nhanh và hoả tốc.

Chuyển phát thường là hình thức cơ bản, phổ biến từ trước đến nay của bưu điện. Thời gian vận chuyển giấy tờ sẽ lâu hơn, nhưng bù lại mức chi phí khách phải bỏ ra rất thấp, không đáng là bao. Mọi giấy tờ cũng được đảm bảo nhờ sự uy tín, đội ngũ nhân viên của VNPost làm việc tận tâm.

Chuyển phát nhanh là hình thức cải tiến của chuyển phát thường, thời gian giao nhận hàng hoá giấy tờ nhanh hơn nhiều. Để có được tốc độ giao hàng này thì VNPost cũng bỏ ra một nguồn lực lớn hơn, vì thế mà mức chi phí khách hàng phải trả sẽ cao hơn.

Hình thức nhanh nhất, bạn có thể nhận được loại giấy tờ mình mong muốn ngay trong ngày đó là hình thức hoả tốc. Đúng như tên gọi của nó, gửi giấy tờ qua bưu điện được thực hiện một cách hoả tốc, nhanh chóng không ngờ tới. Đi cùng với đó, mức chi phí cần bỏ ra cho dịch vụ này cũng rất cao.

Bên cạnh dịch vụ của Bưu điện Việt Nam thì hiện nay trên thị trường vận tải giấy tờ hàng hoá, các đơn vị vận tải cũng cung cấp dịch vụ tương tự. Tuỳ thuộc vào mức độ thuận tiện, dịch vụ, giá cả mà khách hàng sẽ lựa chọn những đơn vị vận chuyển khác nhau.

Hình ảnh bài viết

Dịch vụ gửi giấy tờ đa dạng

Vận tải Lưu Lê đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ gửi giấy tờ qua bưu điện để bạn lựa chọn được dịch vụ tốt nhất cho mình. Tại website: https://vantailuule.vn Lưu Lê chia sẻ thêm kiến thức, thông tin liên quan cũng hữu ích không kém.

Ngoài ra, Lưu Lê còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá nội địa với khối lượng lớn cực kỳ nhanh chóng, giá cả hợp lý. Hãy ghé thăm và khám phá thêm nhiều điều thú vị bạn nhé.

>>> Xem thêm: Gửi hàng bưu điện từ TpHCM ra Hà Nội

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!