Hướng dẫn chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng qua bưu điện

Bạn băn khoăn chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng qua bưu điện như thế nào? Sau đây sẽ là hướng dẫn cách chuyển tiền chi tiết nhất dành cho bạn.

Nếu bạn đã sở hữu một tài khoản ngân hàng, chắc hẳn bạn đã biết những cách chuyển tiền vào tài khoản cơ bản. Trong những cách phổ biến nhất, chuyển tiền vào tài khoản qua bưu điện được đánh giá là cách khá tiện lợi. Nhìn chung, phương pháp chuyển tiền này không hề khó nếu bạn tham khảo những thông tin trong bài viết này.

Dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản qua bưu điện là gì?

chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng qua bưu điện

Chuyển tiền qua bưu điện là hình thức an toàn

Khách hàng từ xưa đến nay hẳn đã quen với việc gửi hàng hóa, thư từ qua bưu điện. Tuy nhiên, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng qua bưu điện vẫn còn là dịch vụ khá mới mẻ, đặc biệt là ở những vùng nông thôn. Để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng, bưu điện Việt Nam đã mở dịch vụ này cho phép chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng.

Nhìn chung, chuyển tiền qua bưu điện có thủ tục khá đơn giản, chi phí rẻ và hiện nay được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Những vùng sâu vùng xa cây ATM có thể chưa phổ biến nhiều hoặc nhiều người chưa biết cách sử dụng. Tiền chuyển qua bưu điện là hình thức phù hợp mang lại sự tiện ích cho người dùng. Tiền mặt có chuyển trực tiếp đến tài khoản người nhận hoặc chuyển đến những bưu cục tại địa phương mà người nhận sinh sống.

Với hình thức chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng qua bưu điện, bạn có thể chuyển tiền theo tư cách cá nhân hoặc đại diện doanh nghiệp. Nhìn chung, độ an toàn của hình thức chuyển tiền này cũng không kém so với chuyển tiền trực tiếp qua ngân hàng. Phương pháp này trong nhiều năm trở lại đây đã được đón nhận rất tích cực trên toàn quốc.

Hướng dẫn chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng qua bưu điện

hướng dẫn chuyển tiền qua bưu điện

Bưu điện Việt Nam cung cấp dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản

Bạn cần chuẩn bị sẵn một số loại giấy tờ trước khi đến bưu điện để chuyển tiền vào tài khoản bao gồm CMND, hộ chiếu, căn cước. Nhân viên sẽ đưa giấy chuyển tiền và bạn điền đầy đủ thông tin vào giấy. Những thông tin quan trọng cần đặc biệt chú ý là:

  • Họ tên người chuyển tiền
  • Địa chỉ người chuyển tiền
  • Số điện thoại người chuyển tiền
  • Số tiền cần chuyển
  • Số tài khoản của người nhận
  • Họ tên người nhận
  • Tên ngân hàng mở thẻ

Sau khi điền xong tờ thông tin, bạn ký tên xuống cuối tờ phiếu và chuyển lại cho nhân viên bưu điện. Bạn cần chú ý rà soát lại lần nữa thông tin, đặc biệt là mục số tài khoản và số tiền cần chuyển để đảm bảo mình khai đúng thông tin cần thiết.

Tiếp theo, nhân viên sẽ kiểm tra thông tin một lần cuối và đưa bạn biên lai chuyển tiền. Bạn ký vào phần khách hàng đồng ý chuyển tiền và bưu điện sẽ giữ 1 bản. Lưu ý cất kỹ biên lai khi số tiền chưa chuyển vào tài khoản người nhận thành công. Khi chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng qua bưu điện, những thông tin bạn ghi cần đặc biệt chính xác, nếu ghi sai bưu điện không chịu trách nhiệm hoàn trả số tiền.

Chuyển tiền vào tài khoản qua bưu điện có tốn thời gian không?

hướng dẫn chuyển tiền qua bưu điện vào tài khoản ngân hàng

Chú ý giữ biên lai chuyển tiền sau khi hoàn tất thủ tục

Sau khi nhận được yêu cầu đồng ý chuyển tiền từ khách hàng, nhân viên bưu điện sẽ hoàn tất thủ tục và gửi tiền từ bưu cục vào thể của người nhận. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà số tiền sẽ chuyển nhanh chậm khác nhau.

Nhìn chung, tiền chuyển qua bưu điện chắc chắn không nhanh bằng chuyển qua ngân hàng. Tối đa 3 ngày kể từ thời điểm hoàn tất thủ tục, số tiền bạn chuyển sẽ có trong tài khoản người nhận. Trong trường hợp quá 3 ngày mà số tài khoản người nhận vẫn chưa nhận được tiền bạn cần đến ngay bưu cục để kiểm tra lại. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên giữ kỹ biên lai chuyển tiền để phòng trường hợp giao dịch có trục trặc trong quá trình chuyển tiền.

Trong trường hợp bạn ghi sai số tài khoản người nhận mà tài khoản đó không tồn tại, số tiền bạn chuyển sẽ về lại bưu cục. Nhân viên bưu cục lúc này sẽ liên lạc với bạn để đến nhận tiền. Tuy nhiên, trong tường hợp số tài khoản người nhận sai nhưng có tồn tại thì số tiền đó đã chuyển cho người khác không phải người nhận sẽ rất khó lấy lại. Vì vậy, bạn cần kiểm tra lại thật kỹ thông tin trước khi ký tên vào biên bản chuyển tiền.

Có thể bạn quan tâm: Chuyển tiền từ Hà Nội vào Sài Gòn bao lâu?

Phí chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng qua bưu điện

Phí chuyển tiền sẽ tùy thuộc vào số tiền và vùng miền bạn gửi. Cụ thể như sau:

  • Số tiền chuyển từ 50.000 – 3.000.000 đồng, phí chuyển nội tỉnh là 17.272 đồng, phí chuyển đến thành phố 20.000 đồng, phí chuyển đến những vùng miền khác là 21.818 đồng
  • Số tiền chuyển khoảng từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng, phí chuyển trong tỉnh là 51.818 đồng, phí chuyển thành phố 61.818 đồng, phí chuyển đến các vùng miền khác 73.818 đồng…

Như bạn thấy, số tiền càng cao thì phí chuyển tiền càng lớn nhưng nhìn chung về mệnh giá tiền vẫn tương đối rẻ. Ngoài ra, bạn có thể chuyển nhiều tiền trong một lần giao dịch, đây là ưu điểm mà các cây ATM của ngân hàng không làm được.

Trên đây là hướng dẫn chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng qua bưu điện. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích gửi đến bạn!