Gửi bưu điện mất bao lâu và cách gửi hàng VNPost nhanh, chuẩn nhất!

Dịch vụ gửi hàng hóa qua đường bưu điện đã tồn tại từ rất lâu và đến nay vẫn được số đông khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bưu điện là một trong số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ gửi hàng hóa, thúc đẩy cho hoạt động logistic phát triển mạnh. Nhằm giúp khách hàng là cá nhân, tổ chức có nhu cầu gửi hàng hoá, chia sẻ sau sẽ giải đáp thắc mắc gửi bưu điện mất bao lâu và những thông tin cần thiết liên quan. Cùng theo dõi chia sẻ của Vận tải Lưu Lê bạn nhé.

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm Gửi hàng từ Nam ra Bắc giá rẻ

Hiểu đúng về đơn vị vận chuyển bưu điện

Với xu hướng phát triển của nền kinh tế hiện tại, nhu cầu vận chuyển hàng hoá trong xã hội ngày càng gia tăng. Các đơn vị vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế xuất hiện càng nhiều, với dịch vụ tốt mang tới sự thuận lợi cho cả người gửi và người nhận.

Hình ảnh bài viết

Gửi hàng hoá qua bưu điện là lựa chọn thông minh

Bưu điện là khái niệm chỉ các cơ sở được uỷ quyền bởi hệ thống bưu chính cung cấp dịch vụ gửi, phân loại, tiếp nhận, xử lý và vận chuyển các loại hàng hóa lĩnh vực bưu chính và phi bưu chính. Tại Việt Nam, từ bưu điện thường được sử dụng để chỉ đơn vị vận tải là Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam.

Trước đây bưu điện thường được biết đến và khách hàng tìm đến để gửi các loại giấy tờ, thư từ thuộc lĩnh vực bưu chính. Về sau nhu cầu gửi hàng hoá ngày càng tăng, số lượng hàng hoá được gửi thông qua đơn vị là bưu điện ngày càng gia tăng hơn. Gần như chiếm phần lớn doanh số của cả lĩnh vực này.

Gửi bưu điện mất bao lâu?

Khi thắc mắc gửi bưu điện mất bao lâu, bạn sẽ được giới thiệu về hai hình thức chuyển phát hàng hoá của bưu điện là chuyển phát thường và chuyển phát nhanh, gửi hoả tốc. Giữa hai hình thức này cũng có những đặc điểm khác nhau để phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hình ảnh bài viết

  • Với hình thức gửi hỏa tốc, thời gian vận chuyển có thể mất khoảng 1 ngày.
  • Với hình thức chuyển phát nhanh, thời gian vận chuyển khoảng 3 - 4 ngày tùy địa chỉ giao nhận.
  • Với hình thức chuyển phát thường, thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn hình thức chuyển phát nhanh.

Thời gian để hàng hoá tới tay người nhận với dịch vụ chuyển phát nhanh chắc chắn sẽ nhanh hơn chuyển phát thường. Và với dịch vụ gửi hoả tốc, khách hàng còn có thể nhận hàng ngay trong ngày gửi nếu khách hàng gửi vào buổi sáng. Phân ra các loại hình dịch vụ để phù hợp với nhu cầu gửi hàng hoá, mức độ cần thiết của khách hàng. Khách hàng không phải băn khoăn quá nhiều về việc gửi bưu điện mất bao lâu.

Gửi hàng hoá bưu điện thông thường sẽ chậm hơn chuyển phát nhanh từ 2 - 3 ngày. Chọn dịch vụ vận chuyển nhanh, nhanh nhất là qua ngày hôm sau khách hàng sẽ nhận được. Vận chuyển hoả tốc thì hàng hoá có thể đến tay người nhận ngay trong ngày người gửi yêu cầu vận chuyển hàng hoá đi.

Về mức giá gửi hàng bưu điện thì thời gian gửi nhanh hơn thì chi phí đi kèm cũng cao hơn để thoả mãn mức độ đơn vị vận chuyển phục vụ khách hàng. Các dịch vụ vận chuyển nhanh, hoả tốc đơn vị vận chuyển phải huy động nhân lực làm nhanh hơn, dành thời gian nhiều hơn và hình thức vận chuyển cũng đắt hơn. Ví dụ như hoả tốc là đi bằng máy bay. Mức giá của hoả tốc so với vận chuyển thường có thể gấp trên 10 lần, đây cũng là thông tin bạn cần nắm rõ bên cạnh việc tham khảo gửi bưu điện mất bao lâu.

Cách gửi hàng hoá qua bưu điện

Khi tiến hành gửi hàng hoá qua bưu điện hay bất kỳ đơn vị vận chuyển nào bạn cũng cần phải lưu ý một số điều để quá trình diễn ra thuận lợi nhất. Một số điểm cần lưu ý khi gửi hàng qua bưu điện như sau:

Tìm hiểu thông tin trước khi gửi: Bạn nên tham khảo các dịch vụ vận chuyển hàng hoá của bưu điện, tham khảo thông tin gửi bưu điện mất bao lâu để dự trù phương án phù hợp cho kế hoạch của mình. Ngoài ra còn là lựa chọn thông tin địa chỉ bưu cục gần nhất để thuận tiện việc vận chuyển hàng hoá, thư từ.

Chuẩn bị đóng gói hàng hoá cẩn thận: Bất kể là bạn vận chuyển hàng đi đâu thì hàng hoá của bạn cũng được xếp vào kho của bưu điện. Tại đây các nhân viên sẽ phân loại hàng theo kích thước, theo điểm nhận hàng hoá và các tiêu chí khác… Quá trình này có thể khiến hàng của bạn bị xô lệch, nên bạn cần chuẩn bị gói hàng chắc chắn cẩn thận nhất có thể. Nếu là hàng dễ vỡ cần đóng theo lớp túi bảo vệ, ghi chú bên ngoài để nhân viên chú ý.

Hình ảnh bài viết

Lưu ý khi gửi hàng hoá qua bưu điện

Điền đầy đủ thông tin người gửi và người nhận: Thông tin này bạn sẽ được nhập vào hệ thống của bưu điện. Có thể in ra hoặc nhờ nhân viên tại bưu cục in và dán lên kiện hàng. Đảm bảo đầy đủ và đúng thông tin để tránh việc thất lạc hàng hoá.

Trên đây là chia sẻ giúp bạn giải đáp được thắc mắc gửi bưu điện mất bao lâu và kinh nghiệm gửi hàng qua bưu điện, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, bạn có thể truy cập website https://vantailuule.vn/ của Vận tải Lưu Lê để cập nhật thêm kiến thức liên quan đến hoạt động vận tải này nhé.

>>> Xem ngay: Gửi hàng Sài Gòn Hà Nội siêu tốc

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!