Giá ship hàng từ TPHCM ra Hà Nội là bao nhiêu?

Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố trực thuộc trung ương lớn nhất nước ta. Đây là nơi tập trung đông dân cư nên có nhu cầu tiêu thụ, vận chuyển hàng hóa rất lớn. Do đó, dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng ngày được phát triển và mở rộng. Giá ship hàng từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội là bao nhiêu? Tìm hiểu thêm về thông tin này nhé!

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm gửi hàng HCM đi Hà Nội không phải ai cũng biết!

Hình ảnh bài viết

Giá ship hàng từ TpHCM ra Hà Nội là bao nhiêu?

Ship hàng là gì?

Ship hàng là một thuật ngữ liên quan mật thiết đến ngành vận tải hàng hóa. Trong tiếng Anh, ship có nghĩa là vận tải hoặc vận chuyển. Do đó, ship hàng được hiểu một cách đơn giản là việc đưa hàng hóa từ điểm bán hàng đến nơi nhận của khách hàng.

Ngày nay, trong thời đại thương mại hóa, vận chuyển là một dịch vụ không thể thiếu của mọi ngành nghề. Ưu điểm của dịch vụ vận chuyển là mang đến sự tiện lợi cho khách hàng và tạo ra một nghề mới với thu nhập khá cao đối với nhiều người.

Giá ship là chi phí phải trả cho một lần vận chuyển. Giá ship thường không cố định mà có sự thay đổi tùy thuộc vào chiều dài của quãng đường, số lượng, cân nặng và kích thước của hàng vận chuyển của hàng hóa khi ship. Tuyến đường càng xa thì giá vận chuyển càng cao, hàng hóa cồng kềnh thì phí vận chuyển càng cao, có thể lên xuống tùy theo tình hình kinh tế xã hội và thời điểm gửi hàng.

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa giá rẻ HCM

Thời gian vận chuyển hàng từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội là bao lâu?

Hình ảnh bài viết

Thời gian vận chuyển hàng từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội là bao lâu?

Hiện nay, trên thị trường đang có hai hình thức vận chuyển chính là vận chuyển nhanh và vận chuyển thông thường. Thời gian vận chuyển của hai hình thức này có sự khác nhau rõ rệt.

Hình thức vận chuyển nhanh thường chỉ mất khoảng từ 1 - 2 ngày. Hiện nay, có nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ vận chuyển này như Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post,...Tuy nhiên, hình thức này chỉ thích hợp với những hàng hóa lẻ, gọn, nhẹ, đơn giản, không cồng kềnh.

Hình thức vận chuyển thông thường sẽ lâu hơn. Với hình thức thông thường, bạn sẽ có hai lựa chọn là gửi qua bưu điện hoặc gửi bằng đường tàu hỏa.

Nếu lựa chọn gửi hàng thông qua bưu điện thì hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển bằng đường bộ. Thời gian vận chuyển hàng từ TPHCM ra Hà Nội mất từ ​​5 - 7 ngày, tùy thuộc vào địa chỉ nhận hàng gần hay xa trung tâm thành phố. Hình thức này chỉ phù hợp với các mặt hàng nhỏ riêng lẻ, không quá nặng hoặc có kích thước không quá lớn, không cần phải vội vàng.

Lựa chọn chuyển phát thường bằng tàu hỏa, đường sắt từ TpHCM đi ra Hà Nội thường có thời gian từ 4 - 5 ngày (không kể ngày nhận hàng, thiên tai, hỏa hoạn, nghỉ lễ, tết,…). Vận chuyển hàng hóa cho các công ty có khối lượng lớn, đủ các loại hàng hóa từ hàng nặng, nhẹ, cồng kềnh đến hàng siêu trường, siêu trọng.

Thông thường, hình thức vận chuyển thường phù hợp với mặt hàng không nhạy cảm về thời gian, những mặt hàng có khối lượng lớn, cồng kềnh. Còn những mặt hàng cá nhân và nhỏ cần nhanh chóng và gấp rút thì nên chọn phương pháp vận chuyển nhanh.

Giá ship hàng từ TP HCM ra Hà Nội

Hình ảnh bài viết

Giá ship hàng từ TpHCM ra Hà Nội bằng tàu hỏa

Chi phí vận chuyển phụ thuộc vào gói dịch vụ vận chuyển mà bạn đã chọn. Nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát thường thì cước phí sẽ rẻ hơn so với dịch vụ chuyển phát nhanh. Cước phí chuyển hàng từ Nam ra Bắc, cụ thể là từ Sài Gòn (TPHCM) ra Hà Nội tùy thuộc vào từng phương tiện vận chuyển và từng đơn vị vận chuyển. Các chi tiết như sau:

Giá ship hàng từ TpHCM ra Hà Nội của Viettel

Hiện nay, Viettelpost đang chia thành 2 đường bay và đường bộ. Với đường bay thì mức giá sẽ cao hơn vài chục cho đến vài trăm một sản phẩm. Mức giá vận chuyển của Viettelpost phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên bạn có thể tra bảng giá trên website của Viettelpost để có câu trả lời chính xác nhất.

► Bảng giá Ship COD của bưu điện VNPost

Theo bảng giá bưu điện VNPost, bạn có thể dễ dàng tra cứu cước phí dịch vụ Ship COD của bưu điện. Giá của dịch vụ hỏa tốc cao hơn so với dịch vụ bưu kiện thông thường. Ví dụ bạn muốn gửi hàng hỏa tốc có khối lượng trọn gói là 2kg từ Hà Nội vào TPHCM thì cước phí là 63.500đ, nếu bạn chọn chuyển phát gói thường là 26.000đ.

► Giá ship hàng từ TpHCM ra Hà Nội bằng tàu hỏa

Hiện nay, tàu hỏa (đường sắt) cũng là một phương thức vận tải đáng được các công ty tin tưởng và gửi hàng từ TP.HCM ra Hà Nội và ngược lại. Hình thức vận chuyển này có thể vận chuyển số lượng lớn hàng hóa cho tất cả các loại hàng hóa với độ tin cậy cao, do đó cách tính mức giá cũng khác. Tại Vận Tải Lưu Lê chỉ với đơn giá từ 900 đ/kg (hàng nặng) và 280,000đ/m3 (hàng nhẹ, cồng kềnh) hoặc từ 1,000 đ/kg (hàng nặng) và 360,000 đ/m3 (hàng nhẹ và cồng kềnh).

>>> Xem đầy đủ bảng giá: Vận chuyển Bắc Nam giá rẻ bằng tàu hỏa

Trên đây là tất tần tật thông tin chi tiết về những thắc mắc về giá ship hàng từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Nếu bạn muốn tư vấn vận chuyển hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội và ngược lại thì có thể liên hệ với Vận Tải Lưu Lê, thông tin chi tiết vui lòng tham khảo tại website: https://vantailuule.vn/

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!