Đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu uy tín nhất?

Đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu là câu hỏi nhiều người quan tâm sau khi kết thúc chuyến du lịch Hàn Quốc. So với việc đổi tiền Việt Nam sang tiền Hàn Quốc, thì đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam có phần đơn giản hơn.

Vì khi đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam, bạn cơ bản đã nắm rõ được tỷ giá. Đồng thời, vì đổi từ ngoại tệ sang Việt Nam đồng nên việc phân biệt tiền thật - tiền giả là không khó. Tuy nhiên không phải vì thế mà có thể lơ là khi đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam.

Quy định của pháp luật về việc đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam

Tại nước ta, việc trao đổi ngoại tệ, đổi ngoại tệ sang Việt Nam đồng được nhà nước quy định chỉ được diễn ra tại ngân hàng. Vì thế, khi tìm địa chỉ đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu, nếu bạn thấy những trang quảng cáo đổi tiền thì không nên lựa chọn.

Việc đổi tiền ở bất cứ cửa hàng vàng bạc hay dịch vụ tài chính nào đi chăng nữa cũng không đảm bảo bằng đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở ngân hàng. Khi đổi tiền tại ngân hàng, bạn sẽ được định giá tiền một cách chính xác nhất.

Đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu

Nhờ đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn nạn đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam bị sai tỉ giá hoặc nhận phải tiền giả. Hơn nữa, thủ tục đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam tại các ngân hàng hiện nay cũng đã rất nhanh gọn, nên bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho việc này.

>>> Nếu bạn là người kinh doanh, đi Hàn Quốc để buôn hàng, dịch vụ vận chuyển hàng Bắc Nam của Vận Tải Lưu Lê sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, xem ngay: Giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Tỷ giá đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam hiện nay

Tỷ giá tiền Việt Nam và tiền Hàn Quốc hiện nay là 1:0.049. Tức là 1 đồng Việt Nam thì tương ứng với 0.049 đồng Hàn Quốc. Như vậy, khi đổi 10.000 KRW thì bạn sẽ nhận lại được hơn 200.000 VNĐ.

Đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu

Tuy nhiên, tùy vào từng thời điểm mà tỷ giá này sẽ có sự thay đổi. Đồng KRW có thể tăng lên hoặc giảm xuống tùy vào tình hình tài chính thế giới. Vì vậy, ngoài phương án đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam thì nhiều người cũng thường lựa chọn đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Đô-la Mỹ để tăng tỷ giá.

Sau đó, khi Đô-la Mỹ lên giá thì mới chuyển sang tiền Việt. Như vậy, cùng một số tiền ban đầu, sau khi chuyển 2 lần thì lượng tiền Việt Nam đồng nhận lại được là nhiều hơn. Tuy nhiên đây không phải cách lựa chọn tối ưu nhất khi bạn cần tiền mặt.

Địa chỉ đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam tại Việt Nam

Khi muốn tìm địa chỉ đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu thì tốt nhất bạn nên tìm đến các ngân hàng. Các ngân hàng ngày không nhất thiết phải là ngân hàng trực thuộc nhà nước. Bạn có thể đến các ngân hàng tư nhân đều được.

Một trong những ngân hàng thường được nhiều người lựa chọn để làm nơi đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam là ngân hàng Shinhan Bank. Đây là ngân hàng có vốn đầu tư Hàn Quốc khá nổi tiếng và uy tín. Hơn nữa, thủ tục và các giao dịch tại ngân hàng này cũng rất đơn giản.

Khi đến đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam tại các ngân hàng, bạn cần lưu ý mang theo chứng minh thư và các loại giấy tờ chứng minh hoạt động của mình. Như vậy việc đổi tiền mới có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.

Hướng dẫn cách đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam

Để đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam, bạn cần mang tiền Hàn Quốc đến ngân hàng. Khi đến ngân hàng, tại mỗi ngân hàng sẽ có hệ thống lấy số tự động. Bạn cần lấy số thứ tự tương ứng với dịch vụ mà mình muốn thực hiện.

Sau đó, giao dịch viên sẽ cung cấp giấy tờ để bạn điền và thực hiện thủ tục đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam. Khi đi đổi tiền, bạn cần mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân để thực hiện thủ tục.

Đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu

Hiện nay, việc đổi tiền tại các ngân hàng về cơ bản là không có quá nhiều bước. Nên bạn có thể tự thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng.

Lưu ý cần nhớ khi đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam

Theo quy định của pháp luật, tại Việt Nam không được trao đổi ngoại tệ tự do. Vì thế, khi cần đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam, bạn cần lưu mang chứng minh thư, hợp đồng du lịch, vé máy bay… để chứng minh mình vừa đi du lịch.

Ngoài ra, tại các ngân hàng Việt Nam cũng sẽ không nhận đổi tiền quá lẻ. Vì số tiền có giá trị quá nhỏ sẽ mất thời gian làm thủ tục, giấy tờ. Nên bạn cần lưu ý đổi số lượng tiền vừa đủ để tránh mất thời gian, chi phí khi đi đổi tiền. Nếu số tiền quá lẻ, ví dụ như tiền xu thì bạn có thể giữ lại hoặc trao đổi với những người có kế hoạch du lịch Hàn Quốc trong tương lai.

Việc đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu tại Việt Nam về cơ bản khá đơn giản. Tuy có nhiều địa điểm nhận đổi tiền như tiệm vàng, nhưng bạn nên chọn đổi tiền tại ngân hàng nhà nước để đảm bảo đúng quy định pháp luật.

>>> Xem thêm: Gửi hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn bao lâu?