Chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu? Một số lưu ý quan trọng

Chuyển phát nhanh bưu điện là dịch vụ đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn được nhiều người tin dùng và không thể thay thế được. Một trong những vấn đề mà khách hàng thắc mắc nhất đó là thời gian chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu? Có những lưu ý gì khi sử dụng không? Cùng Vận tải Lưu Lê tìm đáp án chính xác qua bài dưới đây nhé!

Chuyển phát nhanh bưu điện là gì?

Kinh tế ngày càng phát triển kéo theo đó là nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng ngày càng lớn và chúng ta chứng kiến sự ra đời của hàng loạt các đơn vị vận tải lớn nhỏ. Thế nhưng, chuyển phát nhanh bưu điện vẫn là dịch vụ được đông đảo khách hàng tin tưởng và sử dụng dù đã ra đời nhiều năm.

Vậy cụ thể, chuyển phát nhanh bưu điện là gì?

Chuyển phát nhanh bưu điện hay còn gọi là EMS - là viết tắt của cụm từ “Express Mail Service”, có nghĩa là dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa/bưu gửi trên phạm vi cả trong và ngoài nước.

Hình ảnh bài viết

Dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện EMS cho phép vận chuyển tất cả các loại hàng hóa trong thời gian nhanh chóng, chính xác và đảm bảo sự chuyên nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ chuyển phát nhanh EMS ở Việt Nam đang được 100% các bưu điện và bưu cục cung cấp trên phạm vi 63 tỉnh thành. Theo đó, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chính là hai địa phương có hoạt động sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS phát triển bậc nhất cả nước. (Theo EMS)

Chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu?

Rõ ràng dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng hơn vì thời gian chuyển hàng nhanh hơn so với chuyển phát thường. Vậy cụ thể, chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu để bạn nhận được hàng?

Hình ảnh bài viết

Thông thường thời gian chuyển phát nhanh bưu điện sẽ được tính từ thời điểm hàng bắt đầu được chuyển đi đến thời gian nhận hàng. Với các khu vực nội thành sẽ mất 1 - 3 ngày, các tỉnh lân cận mất khoảng 3 - 7 ngày và các miền thì mất khoảng 7 - 15 ngày. Một số vùng xa, vùng cao, hải đảo thời gian chuyển phát nhanh có thể sẽ mất thêm 1 - 2 ngày nữa.

Hướng dẫn cách gửi hàng chuyển phát nhanh qua bưu điện chi tiết cho người lần đầu

Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện không khó nhưng để tránh mất thời gian bạn cần tìm hiểu trước các bước sau đây:

Hình ảnh bài viết

→ Bước 1: Đóng gói bưu phẩm, hàng hóa

Bạn cần tiến hành đóng gói hàng hóa cẩn thận trước khi ra bưu cục gửi hàng. Đối với những loại hàng hóa dễ vỡ, bạn cần chú ý đóng gói kỹ càng hơn, có chèn đầy đủ xốp hoặc các vật liệu chống va đập, dán nhãn trên thùng.

→ Bước 2: Thực hiện các thủ tục gửi hàng theo hướng dẫn

Hàng hóa đã được đóng gói, bạn mang đến địa chỉ bưu điện gần nhất để gửi hàng. Bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau để việc gửi hàng được thuận tiện và nhanh nhất:

  • Thông tin về loại hàng hóa gửi;
  • Tên, số điện thoại, địa chỉ người gửi;
  • Tên, số điện thoại, địa chỉ người nhận.

→ Bước 3: Thanh toán cước phí

Căn cứ vào khối lượng bưu gửi sẽ có mức cước phí dịch vụ khác nhau, sau khi kiểm tra nhân viên bưu điện sẽ thông báo cụ thể cho bạn. Bạn cũng biết được cụ thể và chính xác thời gian giao hàng.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày: Áp dụng cho việc chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm trong nội tỉnh hoặc nội thành.

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện bạn nên biết

Để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và nguyên vẹn đến tận tay người nhận trong thời gian nhanh nhất. Bạn vui lòng lưu tâm đến một số vấn đề sau khi lựa chọn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện - EMS nhé!

► Thời gian làm việc của bưu điện

Quý khách hàng cần nắm được thời gian làm việc của bưu điện, có thể chủ động tới các điểm giao dịch sớm hơn để được hỗ trợ nhanh chóng vì bình thường bưu điện có rất nhiều khách hàng đến giao dịch.

► Khối lượng và kích thước hàng

Bạn cần biết thêm những quy định về hàng hóa khi gửi, chẳng hạn khối lượng hàng gửi không quá 30kg/1 bưu, hàng nguyên khối có thể chuyển phát thường bằng đường bộ kích thước giới hạn có thể lên tới 50kg,...Bưu điện thường không nhận những đơn hàng có khối lượng lớn hoặc có nhận nhưng chi phí sẽ rất cao.

► Chính sách bồi thường, khiếu nại

Để tránh bị thiệt khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bạn cần tìm hiểu trước các quyền khiếu nại và nhận bồi thường khi xảy ra các trường hợp mất hàng, hỏng hóc, móp méo hàng hóa, thời gian phát hàng chậm so với quy định, trường hợp chuyển sai địa chỉ,...

Với những mặt hàng đặc biệt bạn nên tới các điểm giao dịch để được tư vấn khi muốn gửi vì có khá nhiều quy định về gửi hàng hóa qua bưu điện, các mặt hàng cấm vận chuyển, hàng không vận chuyển ra nước ngoài,...

Nếu bạn muốn tìm một gói dịch vụ chuyển được số lượng hàng hóa lớn với cước phí rẻ hơn, quy trình chuyên nghiệp hơn cùng thời gian chuyển hàng nhanh chóng, chính xác có thể tham khảo các gói dịch vụ tại Vận tải Lưu Lê - Đơn vị vận tải đường sắt uy tín số 1 Việt Nam nhé!

Hy vọng với những thông tin chi tiết mà Vận tải Lưu Lê cung cấp trên đây, bạn đã trả lời được vấn đề “Chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu?” nhé! Chúc bạn thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!