Chành xe là gì? Chành xe có ý nghĩa gì? Cách gửi chành xe Bắc Nam

Chành là xe một phương thức vận chuyển hàng hóa phổ biến ở các khu vực miền Trung, có 3 loại chành xe hiện nay đang được sử dụng nhiều, vậy Chành xe là gì? Chành xe có ý nghĩa gì? Có những loại Chành xe nào hãy cùng Lưu Lê tìm hiểu ngay để hiễu rõ hơn.

>>> Xem ngay: Vận chuyển hàng hóa trong nước trọn gói, uy tín, giá rẻ!

Chành xe thực chất là thuật ngữ khá quen thuộc vì đã sử dụng nhiều trong những hoạt động vận tải. Tìm hiểu về khái niệm, nguồn gốc và phân loại cũng như ý nghĩa của chành xe sẽ giúp bạn củng cố thêm kiến thức hữu ích để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình trong cuộc sống.

Chành xe là gì?

Hình ảnh bài viết

Chành xe là địa điểm tập kết hàng hóa

Chành xe là nơi diễn ra dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Chành xe tiếp nhận nguồn hàng hóa từ nơi này đến một nơi khác theo yêu cầu của khách hàng. Hiện nay, hầu hết mọi người đều biết đến chành xe là nơi tập kết những loại hàng hóa nhận từ khách và chuẩn bị lên đường để gửi đi nơi khác theo đơn đặt hàng.

Thuật ngữ chành xe xuất hiện từ khá lâu, ngay từ thời điểm dịch vụ vận chuyển xuất hiện và bắt đầu những bước phát triển đầu tiên. Thực chất chành xe là ngôn ngữ nói theo giọng điệu của người hoa của từ gốc “trạm xe”.

Ý nghĩa các loại chành xe trên thị trường

Chành xe hiện nay có nhiều loại nên bạn cần nắm rõ để hoạt động hàng hóa diễn ra tốt hơn. Mỗi loại chành xe có đặc điểm và ý nghĩa riêng trong vận chuyển hàng hóa. Cụ thể như sau:

► Chành xe khách

Chành xe khách chức năng chính để vận chuyển người giữa các địa điểm với nhau. Tuy nhiên, do chành xe khách thường có khoang hàng trống nên có nhận vận chuyển hàng hóa đi kèm. Do chức năng chính là chở người nên lượng hàng hóa chở bằng chành xe khách không nhiều, đa số là hàng xách tay của khách với lượng ít.

Để tăng hiệu quả khi hoạt động, các nhà xe thường nhận vận chuyển thêm hàng hóa qua hình thức ký gửi. Những mặt hàng này thường phải đảm bảo độ nhỏ gọn, đóng gói chắc chắn và không có mùi gây ảnh hưởng đến hành khách trong xe. Vì vậy, nếu bạn cần gửi những món hàng nhỏ có thể tận dụng chành xe khách để gửi khá tiện lợi và giá thành tương đối phải chăng.

Chành xe khách sẽ giao hàng theo dọc đường di chuyển của xe hoặc có thể giao tại các bến xe miền hàng đến tận tay người nhận. Khách hàng cần phải trả phí vận chuyển để vận chuyển hàng hóa, thông thường chỉ khoảng vài chục đến vài trăm tùy mặt hàng.

Ưu điểm lớn nhất của chành xe khách là thời gian giao hàng nhanh vì khoảng thời gian này tính bằng hành trình đi và đến giữa các điểm của xe khách. Hàng hóa khi vận chuyển qua hình thức này không cần trải qua công đoạn chuyển kho hay lưu kho nên tiết kiệm thời gian cho người nhận.

Hình ảnh bài viết

Chành xe tải chuyên chở hàng hóa

► Chành xe tải

Nếu bạn đang thắc mắc chành xe là gì và loại chành xe nào phổ biến thì chành xe tải là câu trả lời chính xác. Loại chành xe này có nhiều ưu điểm hơn so với chành xe khách và được ứng dụng nhiều trong dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên nghiệp.

Xe tải được sử dụng mục đích chính để chở hàng hóa nên có lộ trình cụ thể khi vận chuyển. Ngoài ra, số lượng hàng hóa có thể vận chuyển bằng chành xe tải nhiều hơn và đa dạng hơn. Xe có thể vận chuyển hàng hóa với kích thước lớn lên tới 100kg.

Đối tượng nên sử dụng chành xe tải để vận chuyển hàng hóa thường là các cửa hàng hay doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển nhiều hàng. Phương pháp vận chuyển của hình thức này là ghép xe, ghép hàng khi nhiều khách có cùng lộ trình sẽ lên cùng một chành xe để có hành trình vận chuyển chung tiết kiệm chi phí và thời gian.

>>> Xem ngay: Vận tải hàng hóa bằng container chuyên nghiệp, an toàn, giá rẻ!

► Chành không có xe

Thuật ngữ này nói đến các đơn vị vận chuyển liên kết cùng nhau để tạo dịch vụ vận tải nhiều phương thức vận chuyển. Hiểu đơn giản là các đơn vị này không có phương tiện vận chuyển mà họ chỉ là trung gian đứng ra nhận đơn hàng sau đó liên hệ với nhà xe để thỏa thuận vận chuyển về hàng hóa.

Lợi ích rõ nhất khi bạn sử dụng loại dịch vụ chành xe này là ưu đãi về chi phí vận chuyển. Mức phí vận chuyển bên thứ ba tương đối thấp đáp ứng mong muốn của khách hàng và vận chuyển hàng hóa nhanh chóng.

Cách gửi chành xe Bắc Nam tại công ty Vận Tải Lưu Lê

Hình ảnh bài viết

Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải chuyên nghiệp

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại công ty Vận Tải Lưu Lê được thực hiện theo các bước sau:

Hình ảnh bài viết

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng qua Hotline: 0909 81 6625 : Xác nhận các hàng hóa, khối lượng và địa điểm xuất phát, địa điểm trả hàng cùng thời gian giao nhận cụ thể.
  • Bước 2: Báo giá cho khách hàng theo mặt hàng và quãng đường vận chuyển.
  • Bước 3: Nhân viên tư vấn cho khách hàng phương án vận chuyển phù hợp.
  • Bước 4: Giao đơn hàng đến tay người nhận theo thời gian đã thỏa thuận trong hợp đồng. Đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi di chuyển và báo cho khách hàng trước khoảng 1 – 2 tiếng khi hàng chuẩn bị đến.

Những thông tin trong bài viết này chắc hẳn đã giúp bạn hiểu về thuật ngữ chành xe là gì. Vui lòng liên hệ với Vận Tải Lưu Lê nếu bạn cần vận chuyển hàng hóa nhé!

>>> Xem ngay: Chành xe Bắc Nam uy tín tại TPHCM!