Cách tìm tên chủ xe qua biển số và những điều bạn cần biết!

Bạn đang cần kiểm tra thông tin của một chiếc xe, tìm tên chủ xe qua biển số là ai và tình trạng xe ra sao. Bạn băn khoăn không biết liệu mình có thể tự tra cứu không cần nhờ đến cơ quan chức năng? Bài viết được Vận tải Lưu Lê chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích để tìm ra thông tin của chủ xe qua biển số và những điều thú vị khác nữa nhé.

Vì sao lại cần tìm thông tin chủ xe từ biển số

Biển số xe là một dãy chữ và số gắn liền với phương tiện giao thông, cụ thể là xe máy, ô tô, xe máy điện… Mỗi phương tiện chỉ có duy nhất một biển số xe được đăng ký, gắn liền với tên của chủ sở hữu. Trong một số trường hợp bạn sẽ cần tìm thông tin của phương tiện thông qua biển số để phục vụ những mục đích khác nhau. Các lý do mà bạn cần tìm tên chủ xe qua biển số có thể là một trong số những trường hợp sau đây:

Hình ảnh bài viết

Tìm thông tin chủ xe qua biển số

- Bạn đang thực hiện một giao dịch mua lại xe cũ và cần tìm hiểu bên lề, xác thực lại những thông tin mà người bán cung cấp có minh bạch, có thực sự chính xác hay không. Xem liệu chiếc xe mình có ý định mua thuộc chính chủ người bán hay xe thuộc diện mất cắp...

- Việc tìm kiếm thông tin về xe cũng giúp cho bạn hạn chế những vấn đề rắc rối không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình mua bán. Bạn có thể bị tịch thu tài sản, không được đăng ký sang tên chính chủ… và nhiều vấn đề khác

- Trong một số trường hợp, có xảy ra tai nạn hay va chạm giao thông nhưng người gây ra lại bỏ chạy. Thông qua biển số xe mà bạn nhớ, bạn sẽ tìm được thông tin của người đó.

Cách tìm thông tin chủ xe thông qua biển số

Liên hệ Cục Đăng kiểm Việt Nam

Để giải quyết nhu cầu tìm tên chủ xe qua biển số, Vận tải Lưu Lê gửi đến bạn một số cách có thể giúp bạn tìm được thông tin nhanh chóng và chính xác vô cùng.

Cách đầu tiên và truyền thống chính là liên hệ Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo cách này thì bạn sẽ tra cứu được thông tin chính xác tuyệt đối, nhưng mặt khác nó lại có phần phức tạp và tốn nhiều thời gian của bạn. Bạn sẽ liên hệ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến đấy để xin giấy chứng nhận đăng kiểm biển số xe. Tiến hành các thủ tục theo yêu cầu, chờ phía cơ quan xác nhận thông tin qua một vài ngày làm việc. Vì là cơ quan nhà nước nên thường mong muốn tìm tên chủ xe qua biển số của bạn phải thực sự chính đáng và cần thiết.

Nếu tại Hà Nội, bạn ghé qua cơ quan Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ số 18 đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hình ảnh bài viết

Liên hệ Cục Đăng kiểm Việt Nam để có thông tin chính xác

Tra cứu thông tin thông qua app, online

Sự phát triển của công nghệ đã được ứng dụng rất nhiều trong đời sống, và phục vụ cho việc tìm thông tin chủ xe qua biển số cũng được thực hiện nhờ công nghệ. Đó là việc bản tra cứu thông tin trên app riêng. Tải app của Cục Đăng kiểm Việt Nam về điện thoại, nhập biển số và chờ thông tin trả về. Nhược điểm của việc tra trên ứng dụng là độ thông tin chính xác chưa cao, việc bảo mật thông tin chưa đảm bảo. Và thông tin sâu hơn về tên chủ xe chưa được tích hợp nhiều vào hệ thống này.

Với biển số xe ô tô, bạn có thể tra cứu tìm tên chủ xe qua biển số qua hình thức online. Tìm kiếm các trang thông tin chính thống để đảm bảo độ chính xác của thông tin bạn có được. Có thể truy cập website của Cục Đăng kiểm tại http://www.vr.org.vn/, vào mục Thủ tục hành chính, nhập thông tin biển số cần tìm và thực hiện các bước theo hướng dẫn trên màn hình để tìm. Cách này mang tính tiện lợi cao và ngày càng được đông đảo người dân sử dụng.

Sử dụng dịch vụ tìm thông tin biển số xe

Hình ảnh bài viết

Tra cứu thông tin xe dễ dàng

Ngoài những cách trên, còn một phương án tiếp dành cho bạn là sử dụng dịch vụ tìm thông tin biển số xe. Một số đơn vị cung cấp dịch vụ này tới cho khách hàng nhằm mang đến thông tin mang tính chính xác cao, tiết kiệm thời gian và công sức. Hơn nữa khi tra cứu một vài biển số, nếu không quen với các thủ tục bạn sẽ cảm thấy phức tạp và mệt mỏi. Mức phí dành cho dịch vụ này trên thị trường không quá cao mà bạn hoàn toàn có thể chi trả.

Hướng dẫn trên đây về tìm tên chủ xe qua biển số cách có giúp ích được cho bạn? Hy vọng sẽ bổ ích và bạn sẽ tìm được thông tin mình muốn. Tại website công ty vận chuyển đường sắt Lưu Lê chia sẻ rất nhiều kiến thức hữu ích trong đời sống, đặc biệt là dịch vụ vận chuyển, truy cập để biết thêm nhiều thứ bạn nhé.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm gửi xe máy bằng đường sắt

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm gửi hàng Bắc Nam

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!