Cách ship hàng đi tỉnh nhanh chóng và hiệu quả nhất

Nhu cầu giao thương giữa các tỉnh ngày càng cao. Nên rất nhiều người muốn biết cách ship hàng đi tỉnh như nào cho an toàn, nhanh chóng và hiệu quả. Tất cả các vấn đề đó sẽ được vận tải Lưu Lê giải đáp trong bài viết dưới đây.

Các hình thức thông dụng ship hàng đi tỉnh

Bạn có thể ship hàng đi các tỉnh thành khác bằng nhiều hình sức sau đây

Nhu cầu ship hàng đi các tỉnh khác vô cùng cao

► Ship hàng bằng cách gửi xe khách

Với hình thức này có ưu điểm là nhanh gọn, tỉnh gần thì trong ngày là có thể nhận được, tỉnh xa hơn cũng chỉ 2-3 ngày. Với cách ship hàng bằng gửi xe khách rất phù hợp với các loại mặt hàng như thuốc men, đồ ăn, đồ tươi sống,... không bảo quản được lâu.

Nhưng hạn chế của việc ship hàng bằng xe khách là đồ đạc, hàng hóa sẽ rất dễ bị đè bẹp,móp méo. Hơn nữa, hàng chỉ có thể đến bến xe và người nhận sẽ phải ra lấy. Nếu không gặp được nhà xe uy tín cũng có thể bị rủi ro mất đồ.

► Cách ship hàng đi tỉnh qua đường bưu điện

Ưu điểm đầu tiên của ship hàng đi tỉnh qua đường bưu điện là sự chuyên nghiệp. Các hàng hóa sẽ được đóng gói, niêm phong rất cẩn thận. Kê khai đầy đủ thông tin của người nhận và gửi, do đó không sợ bị mất mát và thất lạc hàng. Hình thức này rất phù hợp để gửi các giấy tờ, sổ sách quan trọng.

Nhưng nhược điểm của ship hàng bưu điện là nhiều thủ tục rườm rà, kiểm tra hàng gửi vô cùng gắt gao. Hơn nữa, thời gian nhận được hàng cũng lâu hơn so với các hình thức khác.

► Sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh để ship hàng

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị chuyển phát nhanh như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post, J&T Express,... Ưu điểm là ứng dụng công nghệ trong tất cả quá trình từ tạo đơn, xác nhận thông tin,theo dõi vận chuyển,... đều vô cùng dễ dàng. Hơn nữa, khách hàng có thể nhận được tại nhà rất thuận tiện. Hình thức này rất phù hợp với những ai bán hàng online quần áo, giày dép,...

Nhược điểm của hình thức này là chi phí vận chuyển cao hơn các hình thức khác. Cũng có thể xảy ra thất lạc hàng trong quá trình vận chuyển.

► Nhờ đến các đơn vị dịch vụ vận tải

Các đơn vị dịch vụ vận tải đóng một vai trò quan trọng trong việc ship hàng đi các tỉnh khác. Ưu điểm là luôn có hợp đồng rõ ràng, chuyên nghiệp. Hơn nữa, có thể gửi được rất nhiều đồ đạc, hàng hóa nặng mà các hình thức khác không làm được. Họ sẽ lựa chọn phương tiện vận chuyển hàng hóa phù hợp, để người nhận có thể lấy được hàng sớm và an toàn nhất. Hình thức này rất phù hợp với các mặt hàng đặc thù như xe máy, bàn ghế,... hàng hóa nặng.

Chú ý rằng, cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị dịch vụ vận tải uy tín. Để không những đảm bảo được thời gian chuẩn xác, hàng hóa an toàn. Mà còn nhận được mức chi phí ưu đãi.

Hãy lựa chọn hình thức ship hàng đi tỉnh phù hợp

Các bước trong quá trình ship hàng đi tỉnh

Cách ship hàng đi tỉnh bao gồm các bước cơ bản như sau

  • Đầu tiên cần xác nhận thông tin người nhận hàng (địa chỉ, họ tên, số điện thoại, mặt hàng cần ship,....)

  • Lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Theo dõi tình trạng đơn hàng và thông báo với người nhận.

  • Khi giao hàng thành công, tiến hành đối soát và thu tiền.

Những lưu ý cần biết trong cách ship hàng đi tỉnh

Cần bọc hàng thật kỹ trước khi gửi

Biết các ship hàng đi tỉnh rồi, nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây để việc vận chuyển hàng hóa được suôn sẻ nhất:

  • Phải có địa chỉ người nhận thật chi tiết, rõ ràng. Bên cạnh đó, nếu khu vực người nhận không có số nhà, tên đường,... hãy thông báo cho hãng vận chuyển liên hệ trực tiếp để được chỉ đường.

  • Gọi điện xác nhận thật kỹ càng với người nhận trước khi giao. Tránh để trường hợp đến nơi khách hàng không nhận hoặc không liên hệ được. Khi đó vừa mất công sức, thời gian và cả tiền bạc.

  • Dù gửi hàng bằng hình thức nào cũng phải được đóng gói cẩn thận. Để hàng đến tay người nhận còn an toàn, nguyên vẹn. Với các mặt hàng như quần áo, túi xách, phụ kiện thời trang, v..v.. Nên dùng túi niêm phong có độ dẻo dai, bền và chống thấm tốt. Còn những đồ đạc nặng như xe máy, bàn ghế,... phải được bọc lót kỹ càng. Giúp chống vỡ hỏng hoặc trầy xước.

  • Khi tính chi phí giao hàng cuối cùng phải bao gồm cả phụ phí và các loại thuế có liên quan (nếu có).

  • Hãy chọn hình thức vận chuyển chuyên nghiệp và phù hợp với loại hàng hóa mình đang kinh doanh. Để đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí giao hàng.

Trên đây là một số kinh nghiệm của vận tải Lưu Lê muốn gửi đến các bạn, để có thể biết cách ship hàng đi tỉnh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vận tải Lưu Lê cũng đang là đơn vị được rất nhiều công ty, cửa hàng lựa chọn để đồng hành ship hàng đi tỉnh. Với nhiều năm làm trong lĩnh vực vận chuyển, Lưu Lê sẽ mang đến những ưu đãi và chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Liên hệ hotline (028) 6255 3652 để được tư vấn cụ thể nhất!

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!