Hướng dẫn chi tiết cách gửi hàng cho Giao Hàng Tiết Kiệm

Đối với người kinh doanh hàng hoá online thì các đơn vị vận chuyển như Giao Hàng Tiết Kiệm luôn là đối tác quan trọng. Hàng hoá có đến được tay khách hàng đúng hẹn hay không, có nguyên vẹn hay không phụ thuộc vào các đơn vị này. Để giúp các doanh nghiệp chuẩn hoá quy trình giao vận này, Vận tải Lưu Lê sẽ gửi đến bạn chi tiết cách gửi Giao Hàng Tiết Kiệm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất. Cùng theo dõi nhé.

>>> Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ Gửi hàng từ Sài Gòn ra Hà Nội giá rẻ - nhanh chóng!

Hình ảnh bài viết

Gửi hàng tại đơn vị Giao Hàng Tiết Kiệm

Thao tác gửi hàng với ứng dụng Giao Hàng Tiết Kiệm

Với cách gửi Giao Hàng Tiết Kiệm tại nhà hay bưu cục, bạn cũng cần làm quen với các thiết bị công nghệ được sử dụng để hỗ trợ công việc gửi hàng. Làm quen thì shop sẽ không còn bỡ ngỡ cũng như tiết kiệm được thời gian với những thao tác lặp đi lặp lại quen thuộc. Phương án thuận tiện nhất dành cho bạn là sử dụng ứng dụng Giao Hàng Tiết Kiệm ngay trên điện thoại mà đơn vị này cung cấp cho người dùng.

Các thông tin sau khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tổng hợp đầy đủ, cập nhật liên tục giúp bạn dễ dàng kiểm soát.

Hướng dẫn gửi hàng tại Giao Hàng Tiết Kiệm

Đầu tiên bạn hãy tìm kiếm thông tin về bưu cục Giao Hàng Tiết Kiệm gần với mình nhất, xác định trước địa chỉ mình sẽ phải đến để gửi hàng. Dù gửi hàng tại bưu cục, nhưng để thuận tiện cho công tác giao nhận, giúp shop quản lý hàng hoá tốt nhất thì vẫn tiến hành lên đơn ngay trên tài khoản của mình đã đăng ký.

Thực hiện theo các bước sau:

► Bước 1: Tạo đơn hàng

Sau khi đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký với Giao Hàng Tiết Kiệm, thực hiện bước tạo đơn hàng với đơn vị này. Theo cách gửi Giao Hàng Tiết Kiệm, bạn sẽ cần chọn vào biểu tượng “Đơn hàng”, tiếp theo nhấn chọn dấu "+" ở góc phải màn hình để tiến hành thêm, tạo đơn hàng mới. Tại đây bạn nhập thông tin của người nhận một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Hình ảnh bài viết

Sử dụng ứng dụng ngay trên điện thoại

Tiếp theo, nếu bạn chọn hình thức gửi hàng tại nhà tức là shipper tự đến nhà bạn lấy hàng thì sẽ cần điền thông tin lấy hàng. Hãy lựa chọn thời gian Dự kiến lấy hàng, tiếp tục ấn nút "Tiếp theo". Màn hình chuyển qua phần thông tin về “Thu hộ tiền và hàng hoá”, tiến hành nhập tên của sản phẩm. Tại đây ứng dụng của Giao Hàng Tiết Kiệm sẽ hiển thị phần thông tin gợi ý đóng gói hàng đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Bạn sẽ lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp, thu hộ thì nhập tiền COD, chọn người trả hay người nhận sẽ thanh toán tiền ship.

Khi tất cả các thao tác này đã hoàn thành, bạn cần click vào “Tạo đơn hàng” để gửi thông tin dữ liệu đơn hàng lên hệ thống. Theo cách gửi Giao Hàng Tiết Kiệm tại nhà bạn sẽ chờ để nhân viên đến tận nhà lấy theo thời gian yêu cầu, còn gửi tại bưu cục thì bạn phải mang hàng trực tiếp ra bưu cục để gửi đi.

Bước 02: In phiếu gửi hàng

Thông tin về đơn hàng đã được cập nhật lên hệ thống của Giao Hàng Tiết Kiệm, bạn sẽ cần in phiếu gửi hàng và dán lên kiện hàng hoá.

Tại ứng dụng của Giao Hàng Tiết Kiệm, trong mục danh sách đơn hàng, bạn sẽ chọn đơn hàng chưa gửi cần in phiếu để tiến hành in phiếu gửi hàng đã tạo. Nhấn chọn “Thao tác” để tiếp tục in đơn. Bạn cần kết nối với máy in để đảm bảo in đầy đủ phiếu gửi hàng nhé. Nếu gửi hàng tại bưu cục, bạn có thể đọc mã vận đơn/số điện thoại để nhân viên tại bưu cục in ra cho bạn.

Khi đã có phiếu gửi hàng, đối soát và dán lên bề mặt phẳng của kiện hàng. Thông tin này quan trọng để đơn vị vận chuyển biết phân loại, có căn cứ và thông tin giao hàng đúng địa chỉ, đúng người nhận.

► Bước 03: Đối soát và nhận tiền COD

Với các đơn hàng đã gửi cho Giao Hàng Tiết Kiệm, bạn có thể theo dõi hành trình trực tiếp trên ứng dụng, trong tài khoản mà bạn đã đăng ký. Thông tin hành trình đơn hàng, tình trạng giao nhận hàng sẽ được thể hiện rõ. Tổng số tiền COD cần thu cũng được cập nhật bạn dễ dàng kiểm soát được.

Với khoản tiền COD, theo các gửi GIao Hàng Tiết Kiệm được chia sẻ này thì đơn vị này sẽ chuyển khoản sau khi đã đối soát, theo lịch 3 lần/tuần vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 cho khách hàng. Bạn muốn kiểm tra thông tin cụ thể, hãy truy cập vào tài khoản, tại mục “Thông tin shop”, chọn tiếp “Thông tin ngân hàng & đối soát”. Tại đây thực hiện các thao tác theo nhu cầu kiểm tra của bạn nhé.

Hình ảnh bài viết

Theo hướng dẫn chi tiết cách gửi Giao Hàng Tiết Kiệm trên đây bạn sẽ dễ dàng thực hiện được. Làm quen và sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, tạo nên quy trình giao nhận hàng hoá nhanh chóng, thuận tiện.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn như ô tô, xe máy, thùng hàng kích thước to, hoặc các loại máy móc thiết bị siêu trường siêu trọng, bạn có thể liên hệ Hotline: 0909 81 6625 hoặc truy cập trực tiếp website https://vantailuule.vn/ của Vận Tải Lưu Lê để chủ động tìm kiếm thông tin cần thiết có liên quan đến lĩnh vực vận tải này bạn nhé.

>>> Xem ngay: Giá cước Vận tải hàng Bắc Nam giá rẻ an toàn

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!