Một số nguyên tắc sắp xếp hàng hóa trong kho lạnh bạn cần biết

Kho lạnh thường được sử dụng để chứa những loại hàng hóa lương thực thực phẩm như: rau, củ quả, hải sản, thịt…. nhằm giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên nếu như sắp xếp hàng hóa trong kho lạnh một cách lộn xộn và không có khoa học thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hàng khi xuất kho. Dưới đây chính là một số nguyên tắc bạn cần tuân thủ khi xếp hàng trong kho lạnh.

Một số nguyên tắc sắp xếp hàng hóa trong kho lạnh bạn cần biết

Một số nguyên tắc sắp xếp hàng hóa trong kho lạnh bạn cần biết

Nguyên tắc an toàn

Cũng giống như những loại kho khác, hàng hóa trong kho lạnh cần được sắp xếp theo nguyên tắc an toàn. Không nên xếp chồng kiện hàng lên quá cao vì rất dễ khiến cho hàng hóa bị nghiêng ngả, dẫn đến đổ hàng hóa vừa gây nguy hiểm cho người làm trong kho vừa ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Nguyên tắc xuất hàng

Các loại hàng hóa được bảo quản trong kho lạnh thường chỉ đảm bảo chất lượng trong một thời gian nhất định. Nếu như hàng hóa ở trong kho lạnh quá lâu sẽ có hiện tượng bị thay đỏi trạng thái, biến chất dẫn đến bốc mùi, hư hỏng và thối rữa cũng như phát sinh độc tố. Chính vì vậy bạn cần phải nhớ nguyên tắc khi xuất hàng hóa đó là hàng nào vào kho trước thì xuất kho trước. Việc xuất hàng theo nguyên tắc này vừa giúp đảm bảo được chất lượng vừa giúp hàng cũ không bị tồn kho.

Nguyên tắc gom hàng

Nguyên tắc gom hàng sẽ thực hiện bảo quản một lượng hàng hóa vừa phải trong kho. Không nên bảo quản hàng hóa quá nhiều sẽ không đảm bảo được chất lượng bảo quản cũng không nên bảo quản ít hàng vì sẽ làm tổn hao trọng lượng hàng cũng như chi phí vận hàng. Lý do bạn phải thực hiện nguyên tắc hom hàng hóa đó là vì hàng hóa khi được bảo quản trong kho lạnh sẽ xuấ hiện tình trạng bốc hơi lên bề mặt. Dù bốc hơi nhiều hay ít thì trọng lượng của sản phẩm cũng sẽ bị ảnh hưởng. Gom hàng sẽ giúp giảm được diện tích kiện hàng ngăn chặn được sự bốc hơi của hàng hóa.

>>> Xem thêm: Giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam giá rẻ, uy tín nhé!

Với nhũng nguyên tắc sắp xếp hàng hóa trong kho lạnh mà Vận Tải Lưu Lê vừa cung cấp trên đây thì chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm giúp hàng hóa trong kho lạnh được bảo quản an toàn, lâu dài và đảm bảo được chất lượng khi vận chuyển hàng hóa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN