Hướng dẫn tra cứu vận đơn đường biển cập nhật mới nhất

Quá trình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển yêu cầu phải thực hiện đúng theo quy trình với đầy đủ giấy tờ. Hàng hoá được vận chuyển bằng đường biển thường có quãng đường dài, di chuyển từ châu lục này qua châu lục khác. Trong số những yêu cầu thủ tục vận tải hàng hoá này, việc là bước quan trọng và cần thiết cho mọi hoạt động vận chuyển đường biển. Để giúp bạn nắm rõ hơn vai trò tra cứu vận đơn đường biển cũng như biết cách tra cứu vận đơn theo đường biển nhanh và chính xác, vận tải Lưu Lê chia sẻ chi tiết qua bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Vận tải Bắc Trung Nam giá rẻ - an toàn - nhanh chóng!

Tra cứu vận đơn đường biển là gì?

Tra cứu vận đơn đường biển là một hoạt động cần thiết thực hiện để định vị tình trạng của đơn hàng. Mỗi kiện hàng được vận chuyển bằng đường biển, do bất kỳ đơn vị nào trung gian vận chuyển cũng có một mã vận đơn hay gọi là mã đơn hàng. Giống như việc bạn gửi hàng hóa qua bưu điện vậy, mã vận đơn gắn liền với mỗi kiện hàng, bao gồm thông tin ngày gửi, địa điểm gửi, điểm cần giao điến, tình trạng đơn hàng…

Hình ảnh bài viết

Hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển

Trước đây thông tin này khách hàng sẽ không được phép kiểm soát, phía đơn vị vận tải mới có thể tra cứu hiện trạng của hàng hóa theo mã vận đơn này.

Vì sao lại cần tra cứu vận đơn?

Hỗ trợ chủ hàng kiểm tra hàng hoá

Trước đây, nếu muốn tra cứu vận đơn đường biển, chủ hàng hoá cần phải liên hệ trực tiếp đơn vị mà mình chọn dịch vụ vận chuyển. Đơn vị này sẽ tra cứu trên hệ thống và thông báo lại tình trạng chính xác cho chủ hàng. Nhưng hiện nay, hệ thống công nghệ phát triển, các đơn vị đã ứng dụng để đưa ra nền tảng hỗ trợ khách hàng chủ động tra cứu vận đơn của mình.

Việc tra cứu vận đơn sẽ giúp chủ hàng kiểm soát được thông tin kiện hàng của mình. Kiện hàng cần gấp có được giao đúng hẹn không, kiện hàng có được giao đúng địa chỉ không… Chủ hàng vừa tra cứu được thông tin đầy đủ, vừa tiết kiệm thời gian tra cứu gián tiếp.

► Kịp thời xử lý các tình huống phát sinh

Khi tra cứu vận đơn đường biển, cả chủ hàng và đơn vị quản lý sẽ biết được tình trạng hàng hoá. Chẳng may có trường hợp không hay xảy ra như nhầm đơn hàng, nhầm địa chỉ, khách hàng chưa thể nhận hàng… thì chủ hàng và đơn vị vận chuyển sẽ kịp thời nắm bắt. Từ đó sẽ có giải pháp xử lý tốt nhất, tránh các việc khác phát sinh vừa mất thêm chi phí, thời gian và có thể ảnh hưởng tới chất lượng hàng hoá cần giao.

Hình ảnh bài viết

Tra cứu vận đơn giúp khách hàng và đơn vị vận tải kiểm soát tình trạng hàng hóa

Hướng dẫn tra cứu vận đơn đường biển mới nhất

Khi gửi hàng hoá và gửi yêu cầu giao hàng hóa cho đơn vị vận chuyển, hoàn thành các thủ tục bạn sẽ được nhận một biên nhận xác nhận về thỏa thuận dịch vụ giao hàng, hay hợp đồng giao hàng với đơn hàng lớn. Trong giấy tờ này, sẽ có mã vận đơn gắn liền với kiện hàng hoá đó.

Bạn sẽ truy cập vào website của đơn vị vận tải tương ứng và thực hiện các thao tác tra cứu. Sử dụng mã vận đơn để tra cứu vận đơn đường biển vào phần ô yêu cầu tương ứng. Có hai cách để bạn kiểm tra là sử dụng mã số vận đơn hoặc số container.

Nhập thêm thông tin yêu cầu, dựa vào biên nhận hay hợp đồng đã ký kết. Chỉ một vài thao tác nhỏ, nhấn OK hay Tra Cứu để gửi yêu cầu lên hệ thống. Tiếp theo sẽ xuất hiện cửa sổ liên kết cùng với trang tra cứu lịch của hàu hãng sẽ hiện lên. Từ kết quả hiển thị này, bạn có thể thấy được thông tin chi tiết về hàng hoá của mình.

Khi tra cứu vận đơn đường biển bạn sẽ thấy được thông tin về ngày giờ mà tàu vận chuyển hàng của bạn xuất phát đi từ cảng, cả thời gian neo đậu tại các cảng trung chuyển (nếu có), thông tin về số vận đơn, tên con tàu vận tải hàng của bạn… đều có thể xuất hiện đầy đủ tuỳ đơn vị vận chuyển. Nhưng nhìn chung, những thông tin cơ bản nhất sẽ được hiển thị để khách hàng có thể có thông tin, và kiểm soát được lịch trình hàng hoá của mình.

Hình ảnh bài viết

Hệ thống tra cứu vận đơn đầy đủ thông tin

Với chia sẻ tra cứu vận đơn đường biển từ vận tải Lưu Lê hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Lưu Lê cũng là một trong những đơn vị logistic chuyên về vận chuyển hàng hóa trong nước và ngoài nước. Truy cập website https://vantailuule.vn/ sẽ có đầy đủ thông tin dịch vụ, kèm theo là tin tức cần thiết để bạn cập nhật thêm. Chọn đơn vị uy tín sẽ giúp bạn có được sự hài lòng nhất định. Liên hệ Lưu Lê khi cần bạn nhé!

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận tải hàng hóa đường biển tại Lưu Lê!

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!