Hướng dẫn: Rút tiền bằng chứng minh thư tại Agribank

Khi mất thẻ ATM thì phương pháp rút tiền bằng chứng minh thư Agribank là cách đơn giản nhất để bạn rút tiền. Ngoài ra, nếu đăng ký các dịch vụ Internet Banking hoặc có liên kết tài khoản ngân hàng đến các ví điện tử, bạn cũng có thể rút tiền thông qua ví điện tử.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng mở ví điện tử. Vì thế phương pháp rút tiền bằng chứng minh thư Agribank vẫn được nhiều người lựa chọn. Hơn nữa, khi rút một số tiền lớn ra khỏi tài khoản thì đến ngân hàng rút bằng bằng chứng minh thư sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn.

rút tiền bằng chứng minh thư agribank

Các trường hợp có thể rút tiền bằng chứng minh thư Agribank

Khi bạn bị mất thẻ ATM, hoặc cần phải rút một số tiền lớn thì rút tiền bằng chứng minh thư Agribank là lựa chọn nhanh chóng nhất. Ngoài ra, trường hợp rút tiền từ sổ tiết kiệm cũng cần phải dùng chứng minh thư hoặc giấy tờ tùy thân và đến ngân hàng nơi mở sổ để rút.

Các bước rút tiền bằng chứng minh thư tại Agribank

Để rút tiền bằng chứng minh thư tại Agribank, bạn cần nắm được thời gian làm việc của ngân hàng. Thông thường, ngân hàng chỉ làm việc trong giờ hành chính. Để việc rút tiền diễn ra nhanh chóng và không mất thời gian chờ đợi, bạn nên rút tiền trong khoảng thời gian buổi sáng sớm.

Khi đến ngân hàng, bạn sẽ được hướng dẫn lựa chọn các dịch vụ cần thực hiện và rút số tự động. Tương ứng với mỗi dịch vụ là một cửa có nhân viên chuyên trách sẽ xử lý dịch vụ đó cho bạn. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều triển khai hệ thống lấy số tự động như vậy. Do đó, bạn cần lấy số ngay khi đến ngân hàng để tránh chờ đợi.

rút tiền bằng chứng minh thư tại agribank

Khi rút tiền bằng chứng minh thư agribank, bạn cần mang theo chứng minh thư. Chú ý sử dụng chứng minh thư còn hạn sử dụng. Không nên sử dụng chứng minh thư cũ, rách hoặc không còn thể hiện rõ ràng thông tin.

Để rút tiền, bạn cần xuất trình chứng minh thư, điền phiếu yêu cầu rút tiền. Nhân viên ngân hàng sẽ xử lý rất nhanh chóng để bạn có thể rút được tiền. Thậm chí, riêng đối với khách hàng có nhu cầu rút tiền sẽ được đưa phiếu để điền trước khi đến số thứ tự để làm việc với giao dịch viên.

Ngoài chứng minh thư, rút tiền trực tiếp tại ngân hàng có thể mang giấy tờ nào khác không?

Để rút tiền trực tiếp tại ngân hàng, ngoài chứng minh thư thì bạn có thể sử dụng hộ chiếu, căn cước công dân hoặc các loại giấy tờ có khả năng xác minh danh tính. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn nên sử dụng chứng minh thư.

Bởi trên các giấy tờ hồ sơ khách hàng của bạn ở ngân hàng Agribank đều có mã số chứng minh thư của bạn. Nên bằng cách xuất trình chứng minh thư khi rút tiền, giao dịch viên sẽ xử lý yêu cầu của bạn một cách nhanh chóng hơn.

rút tiền bằng chứng minh thư tại ngân hàng agribank

Rút tiền bằng chứng minh thư tại ngân hàng Agribank có mất phí không?

So với các hình thức rút tiền tự động như rút tiền tại ATM, rút tiền thông qua ngân hàng điện tử… thì rút tiền bằng chứng minh thư Agribank không được thuận tiện bằng. Để rút được tiền bằng chứng minh thư tại ngân hàng, bạn cần đến sự hỗ trợ của nhân viên. Khi đó, nhân viên ngân hàng phải xử lý thêm tác vụ.

Chính bởi vậy, khi rút tiền bằng chứng minh thư tại ngân hàng Agribank, bạn vẫn phải mất một khoản phí nhỏ. Thông thường, đối với tiền Việt Nam đồng, khoản phí này là từ 5.000 đồng trở lên.

Đối với các dịch vụ rút tiền bằng chứng minh thư Agribank khác nhau và số tiền khác nhau thì chi phí sẽ khác nhau. Tuy nhiên, số phí này thường không quá lớn.

Biểu phí các dịch vụ tài khoản và chuyển tiền trong nước của Agribank

Hiện tại, Agribank đã niêm yết biểu phí dịch vụ rút tiền bằng chứng minh thư rất cụ thể và rõ ràng.

Đối với rút tiền mặt Việt Nam đồng bằng chứng minh thư tại Agribank chi nhánh mở tài khoản, phí rút tiền sẽ từ 0 - 0,1% số tiền cần rút.

Đối với rút tiền ngoại tệ USD bằng chứng minh thư tại Agribank chi nhánh mở tài khoản, phí rút tiền sẽ từ 0,2% và tối thiểu là 2 USD. Với các loại ngoại tệ khác thì chi phí này là 0,4% và tối thiểu là 4 USD. Với đồng EUR là 0,3% và phí tối thiểu là 2 EUR.

Đối với rút tiền mặt Việt Nam đồng bằng chứng minh thư tại Agribank khác chi nhánh mở khoản, nhưng cùng tỉnh và thành phố thì phí rút tiền là 0,005% - 0,02% lượng tiền cần rút. Tối thiểu là 15.000đ và tối đa là 3.000.000đ.

Đối với rút tiền mặt Việt Nam đồng bằng chứng minh thư tại Agribank khác chi nhánh mở khoản nhưng thuộc chi nhánh các quận nội Hà Nội, Hồ Chí Minh phí rút tiền là 0,01% lượng tiền cần rút. Tối thiểu là 15.000đ và tối đa là 3.000.000đ.

Đối với rút tiền mặt Việt Nam đồng bằng chứng minh thư tại Agribank khác chi nhánh mở khoản và khác tỉnh, thành phố, phí rút tiền là 0,02% - 0,06% lượng tiền cần rút. Tối thiểu là 20.000đ và tối đa là 3.000.000đ.

Rút tiền bằng chứng minh thư Agribank là phương pháp rút tiền tiện lợi đối với những khách hàng có nhu cầu rút số tiền lớn một lúc. Với sự cải thiện chất lượng dịch vụ hiện nay của ngân hàng Agribank nói riêng và các ngân hàng nhà nước nói chung thì các thủ tục này đều diễn ra rất nhanh chóng, đơn giản.

>>> Xem thêm: Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng đường sắt