[Hướng dẫn] Mẫu báo giá vận chuyển xe tải mới - Chi tiết nhất

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải bị cạnh tranh không chỉ về chất lượng dịch vụ mà còn cả về giá cả. Chính vì lẽ đó, để thân thiện với khách hàng, nhiều công ty vận chuyển đã tạo ra bảng giá để khách hàng có thể tham khảo trong quá trình vận chuyển. Nhưng làm thế nào để bạn tạo một báo giá vận chuyển xe tải chi tiết? Hãy tham khảo ngay mẫu bảng báo giá sau đây nhé!

Hình ảnh bài viết

Mẫu báo giá vận chuyển xe tải mới nhất

Bảng báo giá vận chuyển là gì?

Bảng giá vận chuyển là loại bảng được nhà vận chuyển lập ra nhằm thể hiện giá cả của sản phẩm, dịch vụ cho những cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải mà nhà vận chuyển cung cấp. Thông qua bảng giá, họ sẽ quyết định có sử dụng dịch vụ vận tải nữa hay không.

Các bước lập bảng báo giá cước xe tải

Bảng báo giá vận chuyển xe tải là nơi để khách hàng đánh giá xem có sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển hay không. Do đó, bảng báo giá này phải có đầy đủ thông tin vận tải hoàn chỉnh. Để làm được điều này các chủ xe, đơn vị vận tải cần thực hiện các bước sau:

► Bước 1: Xác định giá cước vận chuyển hàng hóa

Giá cước vận chuyển bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như: lương lái xe, chi phí xăng dầu, khấu hao xe, chi phí sửa chữa, phí cầu đường, ... Ngoài các chi phí trên, bạn phải thêm phí bốc xếp, quảng cáo, ... Sau khi xác định được các yếu tố trên, chi phí vận chuyển mỗi chuyến hàng sẽ được tính mức giá phù hợp.

► Bước 2: Lập bảng báo giá

Bảng báo giá vận chuyển xe tải là cách thông minh, khoa học nhất để mọi người có thể dễ dàng theo dõi và tham khảo khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Đối với mỗi công ty vận tải sẽ có những cách tính khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, mẫu báo giá thuê xe tải sẽ có các nội dung sau: hành trình, loại xe, tải trọng, đơn vị tính và các yếu tố khác: thời gian chờ xe, chi phí phát sinh, ...

Mẫu báo giá cước thuê xe tải mới nhất

Nếu bạn muốn lập bảng báo giá cước vận chuyển xe tải thì hãy cùng tham khảo mẫu sau:

STT

Lộ trình

Đơn vị tính

Xe 1 tấn

Xe 1.25 tấn

Xe 2 tấn

Xe 5-7 tấn

Xe 8-10 tấn

Xe 12-15 tấn

Ghi chú

1
2
...

Bạn có thể sử dụng mẫu bảng báo giá vận chuyển hàng hóa bằng xe tải trên để hoàn thành các chuyến đi do đơn vị vận tải thực hiện. Để cụ thể hơn, đơn vị vận chuyển có thể chia thành vận chuyển nội thành và vận chuyển ngoại tỉnh.

Ví dụ một số mẫu báo giá vận chuyển xe tải

Hình ảnh bài viết

Mẫu 1

Hình ảnh bài viết

Mẫu 2

Hình ảnh bài viết

Mẫu 3

Giá cước vận chuyển tăng do đâu?

Thực chất, nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng về sự thay đổi thất thường bảng giá cước vận chuyển hàng hóa. Nhiều trường hợp cùng một cung đường nhưng giá của các đơn vị vận chuyển khác nhau. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến sự thay đổi về giá cước vận chuyển?

► Phương pháp xác định giá của đơn vị vận chuyển

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến việc tăng giá cước là việc quản lý cũng như phương thức tính giá chưa thật rõ ràng và chặt chẽ. Theo quy định của pháp luật về giá, giá cước vận chuyển ô tô không thuộc quyền quản lý nhà nước. Vì vậy, các nhà cung cấp dịch vụ vận tải chỉ báo giá với quản lý khu vực hoặc chỉ với các cơ quan liên quan.

Một số đơn vị vận chuyển muốn thúc đẩy nhanh thu hồi vốn khi lập dự toán, rút ​​ngắn thời gian khấu hao, tăng phí khấu hao, một số đơn vị còn có thiết bị xử lý cồng kềnh khiến chi phí khấu hao ít tốn kém.

► Mỗi chuyến vận tải chưa được khai thác tối đa

Một số đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa hiện nay đưa ra phương tiện vận chuyển không khoa học khiến nhiều xe phải chạy rỗng. Họ cũng biết rằng hệ số tận dụng khoảng cách với các phương tiện. Nếu hệ số tận dụng quãng đường cao thì mức giá sẽ giảm. Nếu hệ số tận dụng quãng đường thấp thì mức giá sẽ tăng. Hiểu đơn giản là mỗi chuyến xe trên một khoảng cách là như nhau, nếu hàng hóa đủ nhiều thì mức giá vận chuyển trên mỗi hàng hóa sẽ thấp hơn.

► Các phương tiện vận tải cũ khá nhiều

Trên nhiều tuyến đường vận chuyển hàng hóa hiện nay, đặc biệt là trên trục Bắc Nam, không khó để bắt gặp những xe vận tải cũ chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa. Do đó, nó sẽ tốn kém hơn để sửa chữa, sẽ mất nhiều thời gian và quan trọng nhất là nó sẽ có nhiều rủi ro.

Trên đây là mẫu báo giá vận chuyển xe tải mà bạn nên tham khảo. Nếu bạn muốn tìm đơn vị vận chuyển hàng giá uy tín thì hãy đến với vantailuule.vn. Tại đây, bảng giá sẽ được trình bày đầy đủ, chi tiết, cụ thể và đặc biệt ít khi biến động giá mạnh nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng.

>>> Tham khảo: Thuê xe vận tải hàng hóa Siêu rẻ - Nhanh chóng - Uy tín 100%!

>>> Xem ngay: Dịch vụ vận tải đường bộ tốt nhất hiện nay!

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!