Giải đáp thắc mắc biển cấm quay đầu có được rẽ trái không?

Biển báo đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình tham gia giao thông. Do đó, mỗi người khi điều khiển phương tiện trên đường cần hiểu rõ được các biển báo cơ bản. Một trong những điều nhiều người thắc mắc nhất đó chính là: Biển cấm quay đầu có được rẽ trái không? Trong bài viết dưới đây. Vận tải Lưu Lê sẽ cho bạn câu trả lời rõ ràng nhất.

Nắm rõ khái niệm “quay đầu xe” và “rẽ trái”

Muốn biết được biển cấm quay đầu có được rẽ trái không. Thì bạn cần phải hiểu rõ hai khái niệm liên quan trực tiếp là “quay đầu xe” và “rẽ trái”.

Cần đảm bảo an toan khi quay đầu xe hoặc rẽ trái

► Quay đầu xe nghĩa là gì

Quay đầu xe có nghĩa là hành động của người điều khiển phương tiện giao thông muốn chuyển hướng đi. Ngược với hướng mà người đó đang di chuyển trên đường.

Việc thực hiện hành động quay đầu xe không phải được thực hiện ở bất kỳ địa điểm, vị trí nào trên đường. Mà tùy vào biển báo hướng dẫn. Người điều khiển có được thực hiện quay đầu hay không. Để đảm bảo an toàn, tránh va chạm với các xe khác đi cùng chiều hoặc ngược chiều.

► Rẽ trái được hiểu là như nào?

Rẽ trái được hiểu là hành động của người điều khiển phương tiện giao thông. Thực hiện chuyển hướng đi phương tiện đang điều khiển sang phía bên trái của họ.

Trước khi rẽ trái, người điều khiển phương tiện cần phải lưu ý:

  • Phải thực hiện giảm tốc độ và có tín hiệu xi nhan xin rẽ trái với những người cùng tham gia giao thông trên đoạn đường đó.

  • Phải quan sát thật kỹ, để nhường quyền đi trước cho các đối khác đi trên phần đường của họ như người đi xe đạp, người đi bộ. Và để ý xe đi ngược chiều để thật an toàn rồi mới thực hiện rẽ trái.

Biển cấm quay đầu xe có được rẽ trái hay không? Tìm hiểu các biển báo có liên quan

Không có bất kỳ bộ luật nào quy định rõ ràng về việc “biển cấm quay đầu có được rẽ trái không?”. Nhưng để hiểu được bản chất của điều này bạn cần nắm được các loại biển quay đầu có liên quan.

► Biển P.124a là cấm các loại xe cơ giới, xe thô sơ thực hiện hành động quay đầu

Biển cấm P.124a

Biển cấm quay đầu xe có dạng hình chữ U và mũi tên hướng về phía cấm quay đầu (cấm quay bên phải hoặc bên trái). Và một gạch chéo đỏ thể hiện điều cấm. Mục đích của biển P.124a này muốn thông báo cấm các loại xe cơ giới, xe thô sơ điều khiển trên đường không được thực hiện hành động quay đầu. Trừ các phương tiện xe ưu tiên như xe cứu thương, xe cứu hỏa,...

► Biển P.124b có ý nghĩa cấm các loại xe ô tô, xe máy 3 bánh quay đầu xe

Biển cấm P.124b

Dạng biển này hình chữ U và mũi tên hướng về chiều cấm quay tương ứng (cấm quay bên phải hoặc bên trái). Và một gạch chéo đỏ thể hiện điều cấm. Tương tự biển P.124a nhưng có thêm hình ô tô ở phía chiều cấm quay. Biển báo này áp dụng cho các loại xe ô tô và xe máy 3 bánh. Trừ các phương tiện xe ưu tiên như xe cứu thương, xe cứu hỏa,...

► Biển P.124c và biển P.124d cấm các phương tiện rẽ trái (hoặc rẽ phải) và quay đầu

Biển cấm P.124e và P.124f

Biển báo này có hình dạng hai mũi tên, hướng chiều ngược lại và hướng về bên trái (hoặc bên phải). Kèm một gạch chéo đỏ thể hiện điều cấm. Nó có mục đích cấm người tham gia giao thông đang điều khiển phương tiện trên đường. Không được quay đầu và đồng thời cũng không được rẽ trái ( hoặc rẽ phải).

► Biển P.124e và biển P1.24f cấm riêng ô tô không được rẽ trái (hoặc rẽ phải) và quay đầu

Biển cấm P.124c và P.124d

Biển báo này tương tự biển báo P.124c và P1.24 d. Có hai mũi tên, một cái hướng về chiều ngược lại và một cái hướng về bên trái ( hoặc bên phải). Kèm theo một hình ô tô ở phía trên mũi tên. Và một gạch đỏ thể hiện hành vi cấm. Biển báo này muốn cấm các loại xe ô tô không được rẽ trái (hoặc rẽ phải). Đồng thời cũng không được quay đầu.

Biển cấm quay đầu xe có được rẽ trái hay không?

Sau khi hiểu được bản chất của 4 nhóm biển báo trên. Các bạn cũng biết rằng, tùy từng trước hợp xe sẽ bị cấm quay đầu nhưng được rẽ trái hoặc bị cấm quay đầu không được rẽ trái.

Biển báo đặt ở vị trí nào nó cũng mang một tầm quan trọng nhất định. Nên việc của người điều khiển phương tiện giao thông trên đường là tuân thủ đúng luật lệ. Việc quay đầu và rẽ trái không đúng quy định sẽ rất nguy hiểm. Và cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ va chạm, tai nạn.

Qua bài viết trên chắc chắn bạn đã trả lời được câu hỏi về biển cấm quay đầu có được rẽ trái không. Hãy là một người tham gia giao thông có ý thức và đúng luật nhé. Ngoài ra, cần hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, đồ đạc hãy liên ngay với vận tải Lưu Lê qua hotline (028) 6255 3652 để được tư vấn nha.

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!