Có nên gửi xe máy bằng xe khách? Nên gửi xe máy bằng hình thức nào?

Gửi xe máy bằng xe khách là hình thức vận chuyển xe máy an toàn đang được nhiều người lựa chọn. Về cơ bản hình thức này khá thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho người gửi. Tuy nhiên, nó có thực sự là lựa chọn tốt nhất hay không? Có nên gửi xe máy bằng xe khách hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hình ảnh bài viết

Có nên gửi xe máy bằng xe khách?

Có nên gửi xe máy bằng xe khách?

Hiện nay, hình thức gửi xe máy bằng xe khách được nhiều người sử dụng hơn cả. Bởi hình thức này khá đơn giản và thuận tiện, không cần có nhiều thủ tục phức tạp như hóa đơn, chứng từ,...Người dân chỉ cần lựa chọn một nhà xe mà mình tin tưởng là có thể gửi xe đi một cách nhanh chóng. Hơn nữa, chi phí hình thức vận chuyển này cũng khá hợp lý, có phần rẻ hơn so với dịch vụ chuyển phát nhanh nên được khá nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, khi lựa chọn gửi hàng bằng xe khách, bạn cần phải tìm hiểu về những chuyến xe khách chạy đến khu vực nhận hàng hay không, xe khách đó có nhận gửi xe máy hay không. Nhiều nhà xe hiện nay không đồng ý nhận gửi xe máy. Do đó, bạn phải tham khảo kỹ về hành trình đi và chi phí gửi để chủ động trong quá trình gửi xe.

Mặc dù khá tiện lợi, nhanh gọn nhưng việc gửi xe máy bằng xe khách vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, khiến cho nhiều người còn e ngại. Đặc biệt là những trường hợp gửi xe máy trên một chặng đường dài. Xe khách không phải xe chuyên dụng để chở đồ nên không gian khá hạn chế cho việc sắp xếp vị trí để xe máy. Nhà xe thường để xe dưới cốp xe đằng sau. Tuy nhiên, việc không đủ không gian sẽ dễ xảy ra những va đập gây xước hai bên sườn xe, yếm xe, phần đầu xe, dè trước và sau,…

Do đó, trước khi gửi xe nên tiến hành bọc những bộ phận dễ bị trầy của xe bằng bìa carton để đảm bảo xe của mình không bị xây xước trong quá trình đưa xe lên xuống ô tô và trong quá trình di chuyển. Một số trường hợp phải tháo bánh hoặc tháo gương để vừa không gian đặt xe.

Hơn nữa, nếu vận chuyển trên một chặng đường dài thì các vấn đề về an toàn của xe sẽ không được đảm bảo. Có nhiều trường hợp gặp phải nhà xe không uy tín sẽ có những mất mát không đáng có vì không có giấy tờ đảm bảo.

Các hình thức gửi xe máy khác mà bạn chưa biết

Ngoài xe khách, hiện nay có hình thức gửi xe máy khác cũng đang được quan tâm nhiều hơn đó là bằng tàu hỏa và bằng xe tải. Tùy vào nhu cầu, hành trình của bạn mà bạn sẽ chọn phương tiện vận chuyển xe máy phù hợp.

Gửi xe máy bằng tàu hỏa

Hình ảnh bài viết

Vận chuyển xe máy bằng đường tàu hỏa

>>> Xem ngay: Dịch vụ gửi xe máy Sài Gòn - Hà Nội tại công ty Lưu Lê!

Hình thức vận chuyển này thường được nhiều người lựa chọn với những quang đường xa lên đến hàng trăm cây số. Hiện tại không phải tàu nào cũng có vận chuyển xe máy, hầu hết đều đi theo tàu chậm hoặc tàu hàng.

Tại mỗi ga đều có khu trung chuyển riêng. Bạn cần sử dụng dịch vụ này để chuyển hàng lên tàu. Khi đến nơi, nhà vận chuyển sẽ liên hệ với bạn tại ga tàu để lấy xe, cước phí cho hành trình đi tàu khá rẻ. Tuy nhiên không phải ở khu vực nào cũng thuận tiện gửi bằng tàu hỏa nên bạn cần tìm hiểu thông tin về điểm đến trước khi gửi hàng.

Gửi xe máy bằng xe tải

Hình ảnh bài viết

Vận chuyển xe máy bằng xe tải

>>> Xem ngay: Dịch vụ xe tải vận chuyển uy tín, giá rẻ!

Với cách thức vận chuyển bằng xe tải thì bạn phải mang xe tới các hãng xe tải để gửi xe máy. Xe bạn gửi sẽ được ghép với các các hàng hóa khác thành một lô hàng lớn để vận chuyển đi. Đây là xe chuyên để vận tải hàng hóa nên việc sắp xếp vị trí đặt xe cũng sẽ dễ dàng hơn, không phải tháo lắp các bộ phận để đủ không gian.

Tuy vậy, vẫn cần phải bọc lót để tránh trầy xước trong quá trình di chuyển. Thời gian vận chuyển sẽ tùy thuộc vào quãng đường vận chuyển. Ngay sau khi xe được vận chuyển đến nơi, nhà xe sẽ liên hệ với quý khách để lấy xe tại bãi xe tải. Vận chuyển xe máy bằng đường bộ sẽ đắt hơn một chút so với đường sắt.

Lưu ý: Trong mọi trường hợp, bạn cũng phải bỏ xăng ra trước khi gửi và mang theo xăng sau khi nhận.

Nếu bạn đang muốn gửi xe máy đến một địa điểm mong muốn mà chưa có giải pháp nào tốt nhất thì hãy liên hệ với https://vantailuule.vn/ để nhận tư vấn nhé. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp vận tải từ Sài Gòn đến Hà Nội, các tỉnh phía Bắc và ngược lại.

Chắc hẳn, bạn đã có câu trả lời cho mình về vấn đề có nên gửi xe máy bằng xa khách hay không? Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được giải pháp tốt nhất để đưa xe máy của bạn đến địa điểm cần đến.

>>> Xem ngay: Bảng giá gửi hàng từ Nam ra Bắc mới nhất!

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!