[Hướng dẫn chi tiết] Cách chỉnh kim xăng xe máy khi bị hỏng

Kim xăng bị hỏng gây ra nhiều rắc rối trong quá trình di chuyển của bạn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến kim xăng xe máy bị hư và cách điều chỉnh kim xăng xe máy hiệu quả hơn. Tìm hiểu trong bài viết dưới đây cách chỉnh kim xăng xe máy khi bị hỏng nhé!

Hình ảnh bài viết

Cách chỉnh kim xăng xe máy khi bị hỏng

Hướng dẫn cách xem kim xăng xe máy còn sống hay chết

Kim xăng của xe máy là một chiếc kim màu đỏ ở trên mặt đồng hồ chỉ vạch nhiên liệu. Chức năng chính của kim xăng này là hiển thị mức nhiên liệu trong bình xăng để người lái biết khi nào cần làm thêm. Để có thể biết được mức độ chính xác của kim xăng, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà bằng 2 cách: bằng máy đo VOM và bằng tay không.

► Cách 1: Dùng tay không

Để xác định độ chính xác của kim xăng, trước tiên bạn phải nối dây nối mass và dây "lửa" của xe. Tháo dây tín hiệu gas và dùng dây “lửa” chạm vào chân tín hiệu kim đo nhiên liệu. Nếu kim chuyển động về vị trí F(Max) và kim ở vị trí F(Max), chạm dây tín hiệu xăng để “Mass”, kim nhiên liệu trở về E thì kim báo nhiên liệu vẫn “sống”. Nếu đã thử mà kim xăng vẫn đứng yên thì có nghĩa là kim xăng đã bị hỏng.

► Cách 2: Dùng đồng hồ đo đa năng VOM

Nếu bạn dùng đồng hồ VOM đo điện áp giữa dây tín hiệu và đất mà kim vẫn không lên có nghĩa là kim bị hỏng và ngược lại.

Nguyên nhân kim xăng xe máy báo không chính xác

Hình ảnh bài viết

Nguyên nhân kim xăng xe máy báo không chính xác

Tuy là một chi tiết nhỏ nhưng kim xăng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình di chuyển. Nó báo mức nhiên liệu mà bạn có thể sử dụng để di chuyển. Nếu kim xăng bị lỗi thì bạn sẽ không thể ước lượng được lượng nhiên liệu còn cho quá trình di chuyển.Từ đó, bạn sẽ cảm thấy bực mình, mệt mỏi, chán nản. Vậy nguyên nhân nào khiến kim xăng xe máy bị hỏng?

Theo trao đổi của những người thợ sửa xe máy chuyên nghiệp, có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi kim xăng xe máy. Có 3 nguyên nhân được nhiều người dùng nhận thấy:

  • Chốt dưới kim xăng bị gãy hoặc lỏng khiến kim báo không đúng.
  • Phao xăng của bình xăng có vấn đề.
  • Thanh sắt của điểm tiếp xúc trong bình xăng bị mòn khiến cho con trượt không thể tiếp xúc khi đổ xăng đồng nghĩa với việc kim xăng báo không chính xác.

Cách chỉnh kim xăng xe máy hiệu quả

Hình ảnh bài viết

Cách chỉnh kim xăng xe máy hiệu quả

Việc kim xăng bị lỗi gây ảnh hưởng lớn đến quá trình vận chuyển. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thực hiện các bước chỉnh kim xăng xe máy dưới đây.

► Bước 1: Tắt động cơ xe

Tắt động cơ xe vì việc mở khóa xe sẽ khiến việc chỉnh kim xăng bị sai.

Bước 2: Kiểm tra và chỉnh phao xăng

Phao xăng gồm 3 phần: cáp nguồn, cáp nối đất, cáp tín hiệu. Bạn cần kiểm tra 3 bộ phận này xem chúng còn hoạt động và kết nối được không. Khi được kết nối, dữ liệu trên bảng tín hiệu kim xăng mới sẽ hoạt động và đưa ra các thông số chính xác.

► Bước 3: Đo điện trở

Điện trở là một thành phần điện tử quan trọng trong mạch điện của bất kỳ phương tiện nào như xe máy, ô tô, thậm chí là máy bay. Các thành phần linh kiện này gây ra sự thay đổi dòng điện và đảm bảo rằng dòng điện luôn ở mức an toàn khi chuyển điện tích vào kim nhiên liệu với 5 ~ 13V.
Bạn sẽ cần một vôn kế để kiểm tra xem có bao nhiêu dòng điện chạy vào kim nhiên liệu. Nếu nó vượt quá 13V, nó có thể làm cho dữ liệu kim nhiên liệu không chính xác hoặc thậm chí làm hỏng kim nhiên liệu do quá tải hiện tại.

► Bước 4: Dùng que thử

Dùng que thử để trượt dây dẫn màu xanh lá cây vào dây dẫn Mass cho đến khi kim đồng hồ chỉ về điểm E. Khi dây Mass chạm vào dây nguồn màu vàng thì kim chỉ F.

► Bước 5: Chỉnh lại kim xăng sao cho phù hợp

Lưu ý: Nên di chuyển kim xăng vượt ra ngoài chữ E một chút để khi đến chữ E bạn vẫn có đủ nhiên liệu để có thể di chuyển đến cây xăng tiếp theo mà không cần đi bộ.

Tuy nhiên, nếu bạn không có kiến ​​thức hoặc không biết cách tự khắc phục tại nhà thì ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu trên, bạn hãy đưa xe đến các cửa hàng sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành uy tín, chất lượng để được hỗ trợ kỹ thuật, hành động sửa chữa.

Trên đây là những thông tin về cách chỉnh kim xăng xe máy khi bị lỗi. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm những kiến ​​thức bổ ích giúp bạn lái xe an toàn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu về vận tải Bắc - Nam thì hãy truy cập website của Lưu Lê vantailuule.vn để cập nhật các thông tin liên quan.

>>> Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển xe máy Bắc Nam hãy tham khảo ngay: Dịch vụ gửi xe máy Bắc Nam nhé!

>>> Hoặc bạn cũng có thể tham khảo bảng giá vận tải Bắc Nam giá rẻ của chúng tôi để có thể dự trù kinh phí hợp lý nhất nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!