Tổng hợp những kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa nội địa

Vận chuyển hàng hóa nội địa tuy không phức tạp như việc xuất nhập khẩu sang các nước khác, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có, cũng như tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa. Dưới đây, Vận Tải Lưu Lê sẽ tổng hợp những kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa nội địa mà bất cứ ai cũng nên hết sức chú ý!

Tổng hợp những kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa nội địa

Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa nội địa

Xác định loại hàng hóa cần vận chuyển

Đầu tiên bạn cần xác định loại hàng hóa cần vận chuyển của mình là gì. Nếu là hàng dễ vỡ thì nên bọc lót bằng rơm, vải, xốp hoặc nilon vì quá trình vận chuyển đường dài không thể nói trước được điều gì. Chủ động bảo quản hàng hóa vẫn là biện pháp tốt nhất.

Với mặt hàng thực phẩm, hàng đông lạnh, cần xác định thời gian vận chuyển hàng hóa là bao lâu để lựa chọn nhiệt độ bảo quản phù hợp. Nhiệt độ trong thùng xe tải chắc chắn sẽ cao hơn nhiệt độ bên ngoài, vì thế bạn cần lưu ý để đặt xe lạnh nếu cần thiết.

Lựa chọn phương tiện vận chuyển hàng hóa nội địa phù hợp

Có rất nhiều phương tiện vận chuyển hàng hóa nội địa cho bạn lựa chọn như: xe tải, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy. Trong số đó thì xe tải và tàu hỏa vẫn là phương tiện thông dụng, phù hợp với đa dạng mặt hàng và được nhiều người ưa chuộng nhất.

Xác định khối lượng hàng hóa để thuê xe có trọng lượng phù hợp sẽ giúp cho việc vận chuyển hàng được thuận tiện hơn. Nếu xe quá rộng sẽ gây lãng phí không cần thiết. Nếu thuê xe chật, hàng hóa cồng kềnh thi rất khó xếp hàng lên xe, thậm chí phải xếp chồng ra ngoài hoặc vượt quá cân nặng gây vi phạm luật giao thông đường bộ và mất an toàn cho nhân viên lái xe.

Nếu không có kinh nghiệm trong việc này thì bạn có thể nhờ nhân viên của các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa tư vấn hoặc tham khảo ý kiến bạn bè, người thân của mình.

>>> Xem thêm: Phương tiện vận chuyển nội địa nào tốt nhất hiện nay nhé!

Lưu ý chi phí phát sinh

Cần xác định các chi phí có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển như:

  • Phí vượt cân: nếu số lượng hàng hóa của bạn vượt quá số lượng khi ký hợp đồng;
  • Phí bên bãi: nếu bạn không nhận hàng luôn trong thời gian quy định;
  • Phí chuyển hoàn: khi người nhận chuyển hoàn về người gửi.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa

Nếu chọn được nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa uy tín thì bạn có thể yên tâm về chất lượng hàng hóa, thời gian giao nhận, giá cả niêm yết rõ ràng.

Vận chuyển nội địa và các kinh nghiệm cần chú ý

Vận chuyển nội địa và các kinh nghiệm cần chú ý

Cân nhắc lựa chọn công ty có bến bãi gần với khu vực lưu trữ hàng của người nhận nhất để tiết kiệm chi phí thuê xe. Nhiều công ty có dịch vụ trả hàng tại nhà theo yêu cầu.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn công ty có văn phòng đại diện ở cả điểm giao hàng và điểm nhận hàng để khi có vấn đề phát sinh có thể liên hệ trực tiếp để giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời.

Công ty Vận Tải Lưu Lê cũng cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa bằng tàu hỏa, đường sắt với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả phải chăng, uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Nếu cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang quan tâm tới vận chuyển hàng hóa Bắc Nam có thể tham khảo dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam của Công ty Vận Tải Lưu Lê. Sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho tất cả khi đến với dịch vụ của chúng tôi!

>>> Xem thêm dịch vụ: Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam uy tín

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn