Phương tiện vận chuyển nội địa nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, có rất nhiều phương tiện vận chuyển hàng hóa nội địa khác nhau. Mỗi phương tiện lại có những đặc điểm riêng biệt, tùy theo từng nhu cầu, mục đích sử dụng của từng người, từng cá nhân, công ty mà lựa chọn cho mình một phương thức vận chuyển hàng hóa phù hợp.

Hình ảnh bài viết

Phương tiện vận chuyển, vận tải nội địa nào tốt nhất hiện nay?

Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê tất cả các phương thức vận chuyển nội địa hiện nay để chúng ta thấy được đặc điểm của từng loại hình. Giúp lựa chọn được phương thức phù hợp trong công việc vận chuyển hàng hóa của cá nhân, tổ chức hoặc công ty mình.

Vận chuyển nội địa bằng xe máy

Với hàng hóa gọn nhẹ và khoảng cách giao nhận hàng gần (trong phạm vị 1 thành phố) thì có thể sử dụng xe máy làm phương tiện vận chuyển. Hoặc sau khi vận chuyển hàng đường dài, hàng được tập kết ở bến bãi sẽ dùng xe máy để giao hàng đến tận nhà khi khách có nhu cầu. Xe máy rất nhỏ gọn nên có thể đi sâu vào từng ngóc ngách nhỏ, linh hoạt trong việc di chuyển.

Vận chuyển nội địa bằng xe tải

Đây là phương thức vận chuyển nội địa phổ biến nhất hiện nay. Các loại xe tải thường dùng để vận chuyển nội địa gồm: xe tải 1,25 tấn, xe tải 2,5 tấn, xe tải 5 tấn, xe tải 8 tấn, xe tải 12 tấn… và các loại xe đầu kéo, container. Ngoài ra, còn có xe lạnh phục vụ vận chuyển các mặt hàng nông lâm, thủy hải sản, hàng đông lạnh…

Ưu điểm của việc vận chuyển nội địa bằng xe tải là chủ động, nhanh chóng, tiện lợi, phù hợp với đa dạng mặt hàng, khối lượng, kích thước hàng hóa.

Nếu bạn giao buôn hàng cho nhiều khu vực, tỉnh thành trên cả nước thì xe tải là phương thức vận chuyển hợp lý nhất. Không cố định như máy bay, tàu thủy, tàu hỏa, khi vận chuyển bằng xe tải bạn có thể yêu cầu xe dừng tại các điểm trả hàng, nhất là trên tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc Nam. Sự kết hợp này không chỉ tiện lợi mà còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí vận chuyển.

Tuy nhiên, vận chuyển nội địa bằng xe tải cũng có nhược điểm là chi phí khá cao vì phải chịu thêm phí cầu đường, phí lái xe, phí bảo dưỡng xe… và có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như: thời tiết, tắc đường, nguy cơ tai nạn…

Vận chuyển nội địa bằng tàu hỏa

Hàng hóa sẽ được xếp vào các khoang chở hàng trên tàu hỏa và tập kết ở bãi của ga tàu. Phương thức vận chuyển hàng bằng tàu hỏa này rất an toàn, chi phí rẻ, ít phụ thuộc vào thời tiết và các yếu tố bên ngoài nên hàng hóa được đảm bảo gần như tối đa. Đặc biệt, do đi trên tuyến đường ray ổn định, tất cả mọi phương tiện phải dừng lại khi tàu hỏa chạy qua nên thời gian vận chuyển nhanh, chính xác. Tuy nhiên, vận tải đường sắt không phù hợp cho những mặt hàng khối lượng ít, đi ghép bởi vì tàu chạy chuyên tuyến, chỉ dừng ở những ga chính, không dừng đỗ trả hàng ở dọc đường hoặc ở những ga lẻ.

Vận chuyển nội địa bằng tàu thủy

Phương thức vận chuyển nội địa bằng tàu thủy hay còn gọi là vận tải đường biển nội địa tuy tiết kiệm, khả năng vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn, cồng kềnh, hàng siêu trường, siêu trọng nhưng lại không phổ biến như các hình thức vận tải khác bởi thời gian vận chuyển khá chậm, không linh động bởi không phải tỉnh thành nào cũng có bến cảng để thuận tiện cho việc dừng bốc dỡ hàng, tàu thủy gần như chỉ chạy chuyên tuyến thẳng 2 đầu Bắc và Nam đó là Hải Phòng và Sài Gòn. Hàng hóa phải được cập bến 1 trong 2 địa điểm này rồi mới trung chuyển đi nơi khác.

Vận chuyển nội địa bằng máy bay

Vận chuyển nội địa bằng máy bay thể hiện ưu điểm vượt trội về mặt thời gian, với khoảng cách hàng nghìn km cũng chỉ mất vài tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của hình thức vận chuyển này là giá rất cao, không thích hợp với hàng hóa số lượng lớn, cồng kênh. Chỉ phù hợp với những mặt hàng nhỏ, gọn, nhẹ và rất quan trọng như hóa đơn, thư từ, hợp đồng, quà tặng...

Trên đây là thông tin các phương tiện vận chuyển hàng hóa nội địa phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người để có thêm sự lựa chọn khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa Bắc Nam. Vận tải Lưu Lê cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa bằng tàu hỏa và là một trong những công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng tàu hỏa chất lượng vào loại tốt nhất hiện nay. Nếu quý khách thật sự đang có nhu cầu vận chuyển hàng từ Sài Gòn ra Hà Nội, các tỉnh phía Bắc và ngược chuyển hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn, các tỉnh phía Nam thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp dịch vụ.

>>> Xem thêm: Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam uy tín giá rẻ tại Vận Tải Lưu Lê!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn