Cảng Vũng Áng thuộc tỉnh nào? Cách Hà Nội, Hồ Chí Minh bao xa?

Cảng Vũng Áng thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, thuộc địa bàn Thị xã Kỳ Anh. Đặc biệt, hệ thống cảng biển ở Vũng Áng có vị trí “vàng” trên hành lang hàng hải quốc tế, có điều kiện phát triển thành Trung tâm Logistics tầm cỡ. Hãy cùng khám phá về vùng đất “vàng” qua bài viết dưới đây.

Cảng Vũng Áng thuộc tỉnh nào? - Giới thiệu chung

Khu kinh tế Vũng Áng được thành lập vào tháng 4 năm 2006 trên cơ sở khu công nghiệp - cảng biển Vũng Áng đã được thành lập từ năm 1997. Đây là một bộ phận của khu đô thị Vũng Áng và vùng kinh tế Bắc Quảng Bình - Nam Hà Tĩnh. KKT Vũng Áng được Thủ tướng Chính phủ thành lập tại Quyết định số 72/2006/QĐ-TTg ngày 03/4/2006 có diện tích 22.781ha với mục tiêu xây dựng, phát triển thành KKT đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm là:

Phát triển các ngành công nghiệp luyện kim gắn với lợi thế về tài nguyên, nguồn nguyên liệu; các ngành công nghiệp gắn với khai thác cảng biển, công nghiệp thép, trung tâm nhiệt điện và lọc hóa dầu.

Phát triển đồng bộ khu liên hợp cảng Vũng Áng - Sơn Dương bao gồm việc đầu tư và khai thác có hiệu quả khu liên hợp cảng, phát triển dịch vụ cảng và các dịch vụ vận tải biển để tạo thành một trong những cửa ngõ ra biển quan trọng của Bắc Trung Bộ

Xây dựng khu đô thị mới Vũng Áng, đồng thời ưu tiên phát triển các khu du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng biển trở thành các điểm du lịch quan trọng trong tuyến du lịch ven biển Bắc Trung Bộ.

KKT Vũng Áng có quỹ đất rộng phù hợp cho xây dựng phát triển công nghiệp và đô thị. Mặt khác thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này một địa hình đa dạng phong phú, có điều kiện cho phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và đặc biệt là du lịch biển.

Hình ảnh bài viết

Từ KKT Vũng Áng theo đường quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc Nam có thể giao lưu kinh tế với mọi vùng trong cả nước, theo đường Quốc lộ 8A và 12 kết nối với đường Hồ Chí Minh đi qua Cửa khẩu Cầu Treo và Cha Lo. Đây là tuyến đường ngắn nhất từ cảng biển Việt Nam đến các vùng Trung Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, là điều kiện rất thuận lợi cho mở rộng hợp tác phát triển kinh tế khu vực. Từ cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương theo tuyến đường hàng hải quốc tế dễ dàng đến các nước Nam Á, Bắc Mỹ và Châu u; đây cũng là cửa ngõ ra biển của nước bạn Lào và Đông Bắc Thái Lan.

Cảng Vũng Áng cách Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng bao xa

Hình ảnh bài viết

Vũng Áng là điểm hội tụ đủ tiềm năng, lợi thế cho việc hình thành và phát triển khu kinh tế tổng hợp, nằm trên quốc lộ 1A. Là đòn gánh nối liền giữa hai vùng miền, cách sân bay Vinh 109 km và khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng 110 km.

Cách Hà Nội, Ðà Nẵng đều 400 km và TP Hồ Chí Minh 1.300 km... KKT này nằm trên các tuyến giao lưu quốc tế, liên vùng và hành lang Ðông-Tây của miền trung. Từ KKT Vũng Áng theo quốc lộ 8 qua cửa khẩu Cầu Treo hay theo quốc lộ 12A qua cửa khẩu Cha Lo đến tỉnh Khăm Muộn, thủ đô Viêng Chăn nước CHDCND Lào và vùng đông - bắc Thái Lan khoảng 400 - 500 km.

Phương tiện vận chuyển hàng hóa tại cảng Vũng Áng

Các hoạt động kinh tế được ưu tiên phát triển tại khu kinh tế Vũng Áng bao gồm: dịch vụ cảng biển, công nghiệp luyện kim gắn với lợi thế về tài nguyên và nguồn nguyên liệu (mỏ sắt Thạch Khê, mỏ titan,...); các ngành công nghiệp gắn với việc khai thác cảng biển; các ngành công nghiệp khai thác nguồn nguyên liệu trong vùng cũng như nhập khẩu, đặc biệt là từ Lào và Thái Lan; các ngành công nghiệp phục vụ xuất khẩu.

Với vị trí khá thuận lợi, KKT này sẽ trở thành trung tâm quan trọng trong hợp tác giao lưu, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa miền trung Việt Nam với vùng Trung Lào, các tỉnh đông-bắc Thái-lan và Mi-an-ma thuộc tiểu vùng sông Mê Công. Ðồng thời, đóng vai trò cửa ngõ ra Biển Ðông thuận lợi nhất cho các nước xuất, nhập khẩu hàng hóa...

Phương tiện vận chuyển hàng hóa tại cảng Vũng Áng thường bằng container rỗng Nam – Bắc bằng đường bộ nhanh nhất, an toàn nhất.

Hình ảnh bài viết

Tại Vận Tải Lưu Lê, phương tiện xe nâng Container rỗng chuyên dụng luôn được trang bị đầy đủ để sẵn sàng thực hiện các công việc tại bến cảng. Hệ thống đầu xe kéo đạt chuẩn quốc tế để đáp ứng tốt nhất nhu cầu kéo Cont rỗng đóng hàng xuất Bắc Nam cùng sự hỗ trợ của xe rơ mooc, xe tải,…nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cũng được đầu tư tối đa.

► Các mặt hàng VTLL nhận chuyển về Cảng Vũng Áng:

  • Hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ container (LCL);
  • Hàng bách hóa (hàng khô);
  • Hàng tươi sống: Hàng thủy sản, hàng rau quả xuất khẩu;
  • Hàng hóa là chất lỏng: Dầu mỏ, hóa chất, khí hóa lỏng, rượu,…;
  • Hàng dệt, may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; giày dép các loại; gỗ và sản phẩm gỗ; giấy và các sản phẩm từ giấy; sản phẩm gốm sứ; phương tiện vận tải và phụ tùng; may, da, giày,…;
  • Sản phẩm từ sắt thép; sản phẩm từ chất dẻo; kim loại thường khác và sản phẩm; cao su; hạt điều; thức ăn gia súc và nguyên liệu; sắn và các sản phẩm từ sắn; gạo; chè; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện; sản phẩm hóa chất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với Lưu Lê theo hotline: 0909 81 6625 hoặc website https://vantailuule.vn/ để được tư vấn chi tiết.

VIẾT BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên tường. Xin cám ơn!