So sánh 2 loại hình vận tải: Đường biển với Đường sắt

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ trong nhiều năm trở lại đây đã khiến cho ngành vận tải phát triển vượt bậc với những phương tiện vận chuyển nhanh hơn, mạnh hơn, chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn hơn, và ngày càng đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng. Hai loại hình vận tải phổ biến tại Việt Nam được nhiều cá nhân, tổ chức lựa chọn đó là vận tải đường biểnvận tải đường sắt, chúng ta hãy cùng so sánh xem đâu là loại hình vận tải hàng hóa nhanh hơn, tiết kiệm hơn, an toàn hơn nhé.

Hình ảnh bài viết

Vận tải đường sắt Bắc Nam

Loại hình vận tải đường biển

Vận tải đường biển là loại hình vận tải xuất hiện từ rất lâu đời, cả từ khi trước công nguyên, con người đã biết sử dụng tàu thuyền để vận chuyển hàng hóa, giao lưu buôn bán với nước ngoài. Không phải ngẫu nhiên mà từ xa xưa loại hình vận tải này lại trở nên phổ biến trong giao thương trong và ngoài nước đến thế, bởi chúng có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm đầu tiên của vận tải đường biển mà chúng ta phải kể đến đó là có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hóa trong buôn bán quốc tế, từ những món đồ nhỏ bé cho tới những chiếc giàn khoan khổng lồ. Bên cạnh đó thì năng lực chuyên chở hàng hóa đường biển không bị hạn chế như các phương tiện đường bộ hoặc đường không bởi chúng sử dụng những tuyến đường giao thông tự nhiên khắp thế giới.

Ngoài ra, giá thành vận chuyển đường biển thấp cũng làm cho nó trở lên phổ biến. Tuy nhiên vận tải đường biển cũng chứa đựng nhiều rủi ro cho chủ hàng như tốc độ tàu biển còn thấp và hạn chế, mà chúng còn phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tự nhiên, dễ dàng gặp phải những thảm họa thiên nhiên bất ngờ, làm hư hỏng, mất mát tài sản.

Bên cạnh đó, vận chuyển hàng hóa bằng đường biển lại mang lại nhiều ưu điểm và chiếm vai trò quan trọng trong lĩnh vực vận tải hàng hóa trên cả nước.

>>> Xem chi tiết dịch vụ: vận chuyển hàng đường biển

Loại hình vận tải đường sắt

Khắc phục được nhược điểm của vận tải đường biển đó là vận tải đường sắt ít bị ảnh hưởng bởi điều kiện khí hậu, thời tiết; tốc độ vận chuyển nhanh và ổn định, mà mức độ an toàn lại cao hơn hẳn đường biển, giúp chủ hàng tiết kiệm thời gian tối đa.

Không những thế, vận tải đường sắt cũng có khả năng vận chuyển được những hàng hóa có khối lượng lớn bằng các container đường sắt, giúp chủ hàng vừa vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, mà đảm bảo được sự an toàn cho hàng hóa.

Vận Tải Lưu Lê - Công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam cũng đang cung cấp tới khách hàng dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường sắt uy tín và hàng đầu Việt Nam hiện nay; với phương châm vận chuyển là nhanh chóng – an toàn – tiết kiệm.

>>> Xem chi tiết dịch vụ: vận chuyển đường sắt giá rẻ

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn