Quá trình phát triển của loại hình vận tải hàng hóa bằng container

Loại hình vận chuyển hàng hóa bằng container đang là hình thức vận chuyển hàng hóa được sử dụng khá phổ biến hiện nay, với nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn các loại hình vận tải khác như đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt hơn, quãng đường vận chuyển được xa hơn, cũng như tiết kiệm chi phí và số lượng vận chuyển được nhiều hơn. Tuy nhiên, để vận tải hàng hóa bằng container phát triển được như hiện nay thì đã trải qua quá trình lịch sử lâu dài, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem để hiểu rõ hơn về đặc điểm của loại hình vận tải này nhé.

Hình ảnh bài viết

Vận tải hàng hóa Container

Ngay từ thời La Mã cổ đại đã có sự xuất hiện của các thùng lớn để chứa hàng hóa giúp cho việc vận chuyển hàng hóa lên tàu một cách dễ dàng và nhanh chóng. Mãi cho đến khi trước cuộc chiến tranh thế giới lần thứ II thì vận tải bằng container mới thực sự ra đời; và quá trình hình thành và phát triển của nó trải qua 4 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ năm 1955

Đây là giai đoạn đầu tiên trong việc sử dụng container để vận chuyển hàng hóa trên toàn thế giới, nước đầu tiên sử dụng hình thức này có thể nói đến là Hoa Kỳ vào những năm thế chiến lần thứ II, họ đã biết sử dụng và phát triển thùng Conex trong hải quân Hoa Kỳ, đây là loại thùng có tiêu chuẩn 6 foot, và được coi là tiền thân của thùng container bây giờ.

Và cho đến cuối thập niên 50 của thế kỷ trước thì có tới hơn 10.000 thùng conex được sử dụng rộng rãi khắp Hoa Kỳ, không chỉ được sử dụng vận tải đường thủy mà nó còn được sử dụng trên đường bộ.

Giai đoạn 2 từ năm 1955 – 1966

Đây là giai đoạn đánh dấu bước ngoặt trong quá trình phát triển của thùng container trên toàn thế giới. Nó đã được áp dụng để chuyên chở các mặt hàng trên đường biển quốc tế và ngày càng có nhiều loại container lớn ra đời. chính thuwscc vào năm 1956, tàu chở container đầu tiên trên thế giới ra đời nhờ sự sáng lập của Malcomb Mclean.

Giai đoạn 3 1967 – 1980

Giai đoạn này container được áp dụng các tiêu chuẩn mới ISO, làm cho số lượng container không ngừng tăng lên; nhiều nước hình thành hệ thống vận tải chuyên biệt bằng container và các tuyến hàng buôn bán quốc tế được container hóa cao.

Giai đoạn 4 từ 1980 cho tới nay

Với sự phát triển ngày càng nhanh của công nghiệp hiện đại, Liên Hiệp Quốc đã ban hành công ước quốc tế về vận tải đa phương thức, mở đường cho vận tải container phát triển mạnh mẽ. Thời kỳ này tạo lên sự phát triển mạnh mẽ của các hãng vận tải bằng container, khiến nó trở thành loại hình vận tải được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

>>> Tham khảo: Giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam để giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn