Những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng xe đông lạnh

Một trong những điều kiện bắt buộc khi vận chuyển hàng hóa đông lạnh đó chính là việc kiểm soát và cài đặt nhiệt độ làm đông lạnh trong xe phù hợp với nhiệt độ yêu cầu của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển nhắm đảm bảo chất lượng các sản phẩm đông lạnh. Để đảm bảo hàng hóa lưu thông trên xe đông lạnh được an toàn trên suốt hành trình, Công ty vận chuyển hàng hóa - Vận Tải Lưu Lê xin được chia sẻ một số lưu ý giúp khách hàng vận chuyển hàng hóa an toàn khi sử dụng xe đông lạnh.

Những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng xe đông lạnh

Sắp xếp, đóng hàng vào xe đông lạnh

Sắp xếp, đóng hàng khoa học có vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc vận chuyển hàng đông lạnh. Hàng hóa không bao giờ được xếp cao hơn so với cửa gió của giàn lành trong thùng xe lạnh nhằm tạo điều kiện cho luồng khí liên tục từ phía trước lưu thông lòng trong. Mô hình xếp hàng lý tưởng là cách xếp hàng cho phép luồng khí cấp di chuyển tự do trong khi vẫn giữa được sự ổ định của hàng hóa. Phải bố trí đủ khoảng trống phía trên và dưới khối hàng hóa đã xếp để không khí có thể tự do di chuyển.

Quy trình đóng gói hàng đông lạnh rất đơn giản với điều kiện là chúng được đóng vào thùng xe lạnh ở nhiệt độ chỉ định cài đặt cho hành trình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đóng hàng thành một khối vững chắc không cần bố trí khoảng trống giữa khối hàng với thành xe. Khi vận chuyển hàng hóa đông lạnh phải luôn đóng van thông gió.

Điều quan trọng là phải đảm bảo khối hàng hóa xếp phủ kín diện tích mặt sàn thùng xe hướng về phía sau và các mép giới hạn của thanh chữ T để tránh làm ngắt quãng và tăng hiệu quả của luồng khí lưu thông. Trong những thùng xe lạnh lớn, nếu lượng hàng hóa không đủ phủ kín mặt sàn thì chũng phải được xếp có cùng độ cao. Vì lý do sắp xếp hàng trong thùng xe đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng và an toàn khi vận chuyển hàng hóa nên trong trường hợp có nghi ngờ khi nhận đơn hàng của người gửi thì cần tham khảo ý kiến chuyên gia.

Hệ thống làm lạnh cần được theo dõi và kiểm tra thường xuyên. Hàng động lạnh phải được kiểm tra sự mất nước, bị sấy khô, xâm nhập của nước, thay đổi màu sắc, mùi vị và kiểm tra có dấu hiệu nhiệt độ hàng hóa tăng lên sauu đó làm lạnh lạ hay không. Thùng cato, khay đưng và bao gói phải được xem xét kĩ càng thích hợp với chức năng bảo vệ hàng hóa trong thời gian dài ngày.

>>> Xem thêm: Bảng giá cước vận chuyển hàng hóa Bắc Nam giá rẻ!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Mỹ Hòa, Trung Chánh, Hóc Môn, TpHCM

Office: HCM(Ga Sóng Thần) - HN(Ga Giáp Bát)

Mobile: 0909 889 455 - 0987 172 477

Hotline: (028) 6255 3652 - 0909 81 6625

Email: vantailuule@gmail.com

Website: vantailuule.vn

VIẾT BÌNH LUẬN